VietinBank bị lập biên bản vì… không thi hành án Phước Sang

VietinBank bị lập biên bản vì… không thi hành án Phước Sang

Thứ 6, 10/06/2016 | 11:11
0
Tin tức mới cập nhật, không thi hành án Phước Sang, chi cục thi hành án dân sự (THADS) quận 1 (TP.HCM) buộc phải lập biên bản vi phạm hành chính đối với VietinBank chi nhánh Đồng Nai.

Tin mới được PV Người Đưa Tin cập nhật ngày 10/6 cho thấy, chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) quận 1 (TP.HCM) đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Đồng Nai vì không thực hiện các quyết định liên quan đến thi hành án.

Theo đó, Chi cục THADS quận 1 thi hành bản án của Tòa án nhân dân cùng cấp, buộc Công ty cổ phần Đầu tư giải trí Phước Sang thuộc sở hữu của ông Lưu Phước Sang và bà Phạm Thị Kim Thư, ông Lương Thiện Hậu phải trả hơn 113 tỷ đồng và lãi suất phát sinh cho Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB). Tài sản đảm bảo nợ vay là quyền sử dụng đất của các đương sự trên tại huyện Long Thành, Đồng Nai. Số tiền phát sinh do được đền bù quyền sử dụng đất của các ông bà trên được tòa tuyên xử lý để thu hồi nợ cho ACB.

Pháp luật - VietinBank bị lập biên bản vì… không thi hành án Phước Sang

Biên bản được lập.

Do các đương sự trên không tự nguyện thi hành án nên Chi cục THADS quận 1 đã tiến hành xác minh và khấu trừ số tiền hơn 2,7 tỷ đồng các ông bà trên được đền bù từ việc thu hồi quyền sử dụng đất. Số tiền này sẽ do Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Long Thành đứng tên tài khoản tại VietinBank chi nhánh Đồng Nai. Sau đó, Chi cục THADS quận 1 cũng đã giao quyết định khấu trừ cho phía ngân hàng.

Tuy nhiên, cuối tháng 5 vừa qua, Chi cục THADS quận 1 vẫn chưa nhận được tiền, nên cơ quan này đã gửi công văn nhờ Ngân hàng Nhà nước can thiệp.

Tính đến thời điểm hiện tại thì VietinBank chi nhánh Đồng Nai vẫn không thực hiện dù đã được Chi cục THADS quận 1 giải thích về quyết định khấu trừ là một biện pháp cưỡng chế thi hành án mà phía ngân hàng có trách nhiệm thi hành.

Căn cứ theo luật Thi hành án dân sự, hành vi của chi nhánh VietinBank Đồng Nai đã vi phạm vào khoản 10, điều 162 Luật THADS là “không chấp hành quyết định của chấp hành viên về việc khấu trừ tài khoản, trừ vào th

Cùng chuyên mục

Vì sao khó xử lý hình sự tội lừa dối khách hàng?

Thứ 7, 11/05/2024 | 18:44
Dù vi phạm khá phổ biến, song thực tế việc xử lý hình sự về tội lừa dối khách hàng hiện rất ít mà một phần nguyên nhân đến từ những hạn chế của quy định pháp luật.

Sự tinh quái của kẻ cầm đầu đường dây mua bán ma tuý ở Quảng Trị

Thứ 7, 11/05/2024 | 18:00
Lực lượng biên phòng tỉnh Quảng Trị vừa phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý, bắt một kẻ cầm đầu rất ma mãnh, nhiều chiêu trò.

Bắt người đàn ông vay gần 9 tỷ đồng của người quen rồi bỏ trốn

Thứ 7, 11/05/2024 | 16:01
Khi đến hẹn trả tiền cho chị V. theo thỏa thuận, Trần Anh Khả đã không trả và bỏ đi khỏi nơi cư trú.

Cảnh giác với chiêu lừa đảo giả danh tòa án mới xuất hiện ở Tp.HCM

Thứ 7, 11/05/2024 | 15:04
Khi người dân đến tòa án để trích lục hồ sơ được gửi thì cơ quan chức năng đã xác nhận đây là những quyết định, thông báo hoàn toàn giả mạo.

Cảnh báo tình trạng bị lừa đảo "liên hoàn" trên không gian mạng

Thứ 7, 11/05/2024 | 14:00
Hiện nay, tình trạng lừa đảo dưới hình thức công nghệ cao diễn ra khá phổ biến. Các đối tượng sử dụng rất nhiều thủ đoạn tinh vi để đánh lừa nạn nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt đối tượng vô cớ cầm tuýp sắt tấn công nhiều phụ nữ ở Nha Trang

Thứ 7, 11/05/2024 | 08:38
Đã có 5 phụ nữ lớn tuổi tại Tp.Nha Trang bị Lầu Vũ Nhật Đăng dùng tuýp sắt tấn công khi đang đi trên đường.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.

Dùng chiêu "xem tướng, đoán số", người phụ nữ lừa đảo 268 tỷ đồng

Thứ 7, 11/05/2024 | 11:31
Qua đấu tranh khai thác, Bùi Thị Ninh khai đã vay tiền, kêu gọi 19 người đầu tư kinh doanh với tổng số tiền trên 268 tỉ đồng.

Bắt người đàn ông vay gần 9 tỷ đồng của người quen rồi bỏ trốn

Thứ 7, 11/05/2024 | 16:01
Khi đến hẹn trả tiền cho chị V. theo thỏa thuận, Trần Anh Khả đã không trả và bỏ đi khỏi nơi cư trú.