Tin tức 24h qua: Gia đình 3 người tử vong trong căn phòng mù mịt khói

Thứ 6, 10/11/2023 | 20:10
0
Gia đình 3 người tử vong trong căn phòng mù mịt khói; Vụ án tại Công ty Thành Bưởi: Bắt Phó giám đốc, khám xét trụ sở… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Quốc hội chính thức thông qua việc cải cách tiền lương từ 1/7/2024

Sáng 10/11, với 94,33% đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2024.

Theo đó, Quốc hội thông qua dự toán ngân sách nhà nước năm 2024 với số thu ngân sách nhà nước là 1.700.988 tỉ đồng. Thu chuyển nguồn cải cách tiền lương của ngân sách địa phương đến hết năm 2023 còn dư chuyển sang bố trí dự toán năm 2024 của một số địa phương là 19.040 tỉ đồng để thực hiện mức lương cơ sở 1,8 triệu đồng/tháng.

Về thực hiện chính sách tiền lương, từ ngày 1/7/2024, thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương theo Nghị quyết 27 của Trung ương. Nguồn kinh phí thực hiện cải cách tiền lương bảo đảm từ nguồn cải cách tiền lương tích lũy của ngân sách trung ương, ngân sách địa phương và một phần bố trí trong dự toán chi cân đối ngân sách nhà nước. Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hằng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công và một số chính sách an sinh xã hội đang gắn với lương cơ sở.

Vụ án tại Công ty Thành Bưởi: Bắt Phó giám đốc, khám xét trụ sở

Cơ quan chức năng đọc lệnh khởi tố bị can đối với ông Lê Dương

Ngày 10/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Dương (32 tuổi) - Phó giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi về tội Điều động người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ. Ông Lê Dương là con trai của ông Lê Đức Thành - Giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi.

Cùng ngày, Công an Đồng Nai cũng phối hợp với Công an ở TP.HCM khám xét trụ sở công ty Thành Bưởi ở quận 5, TP.HCM.

Trước đó Sở GTVT TP.HCM cũng đã ra quyết định tước giấy phép kinh doanh 3 tháng của Công ty Thành Bưởi sau khi phát hiện 8 sai phạm liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải hành khách đường bộ.

Theo điều tra, ngày 30/9/2023, Lê Dương đã ký lệnh vận chuyển thể hiện việc điều động Hoàng Văn Tính điều khiển xe ô tô biển số 50F-004.83 thực hiện hành trình từ thành phố Hồ Chí Minh - thành phố Đà Lạt (trong khi Tính đã bị Công an tỉnh Lâm Đồng tước giấy phép lái xe từ ngày 5/8/2023). Khi đến địa phận ấp 3, xã Phú Thịnh, huyện Định Quán, Đồng Nai, xe do Tính điều khiển đã gây tai nạn làm 5 người chết, 3 người bị thương.

Trong một diễn biến khác, Công an TP.HCM đang điều tra dấu hiệu trốn thuế của công ty này.

Kỳ lạ 3 con chuột túi nhảy tung tăng ở Cao Bằng

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại hình ảnh một con chuột túi xuất hiện bên vệ đường tại tỉnh Cao Bằng khiến nhiều người xem không khỏi ngạc nhiên, thích thú.

Clip: Chuột túi nhảy tung tăng ngoài tự nhiên ở Cao Bằng (Nguồn: Nguyễn Quốc Tiến)

Ông Hoàng Văn Khanh, Chủ tịch xã Đức Long (huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng) cho biết, sáng 8/11, người dân phát hiện con chuột túi đầu tiên tại đèo Bắc Quảng. Tối cùng ngày, người dân cùng lực lượng kiểm lâm, biên phòng dùng lưới quây bắt đưa con chuột túi về nơi an toàn. 

Đến sáng 9/11, hai con chuột túi khác tiếp tục được phát hiện ở vệ đường liên xã. Mỗi con chuột túi nặng khoảng 12kg và đều khỏe mạnh. 

Theo ông Khanh, đây là lần đầu tiên chuột túi xuất hiện tại địa bàn.

Chuột túi được phát hiện ở Cao Bằng

Theo bà Hoàng Thị Duyên, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cao Bằng 3 con chuột túi này là giống chuột túi thuần, lành tính, không sợ người, nên công tác vây bắt nhanh chóng. 3 con chuột túi sau đó được đưa về Hạt Kiểm lâm huyện Thạch An chăm sóc, ăn uống bình thường, sức khỏe ổn định.

Hiện Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên (Lào Cai) đang làm các thủ tục để tiếp nhận 3 con chuột túi này. Các cơ quan chức năng đang giám định nguồn gốc của ba con chuột túi trên.

Gia đình 3 người tử vong trong căn phòng mù mịt khói

Ngày 10/11, Công an quận 7 đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc 3 người trong một gia đình tử vong tại phòng trọ ở phường Bình Thuận, quận 7, TP.HCM.

3 người tử vong vào sáng cùng ngày được xác định là anh Hà Công Hùng (32 tuổi, làm nghề bảo vệ), người vợ và con gái 2 tuổi của anh.

Căn phòng trọ nơi xảy ra sự việc

Theo nhân chứng, sáng sớm nay, mẹ anh Hùng đến gõ cửa nhiều lần nhưng không thấy con cháu hồi âm. Lo lắng, bà đã nhờ những người xung quanh đến kiểm tra thì thấy cảnh tượng đau lòng.

Chị H. (một người sống trong khu trọ) kể: “Khi vào bên trong, lúc đó tôi thấy khói mịt mù cả căn phòng. Khói bốc ra từ nồi bắp cháy đen đặt trên bếp gas mini. Cạnh đó là hai vợ chồng cùng bé gái nằm bất động, tử vong trên tấm nệm đặt dưới nền nhà, tội lắm”.

Phương Hà (tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Ford Việt Nam tung ưu đãi cho nhiều mẫu xe, cao nhất tới 32,7 triệu đồng

Thứ 2, 13/05/2024 | 05:55
Tháng 5/2024, Ford Việt Nam đã phối hợp cùng hệ thống Đại lý toàn quốc triển khai ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua các dòng xe Everest, Ranger, Raptor, Territory, Transit.

Pulsar NS400Z trình làng, giá chỉ 56 triệu đồng và hội tụ loạt trang bị cao cấp bậc nhất

Thứ 2, 13/05/2024 | 05:52
Sau nhiều mong đợi thì nhà Bajaj cũng đã cho ra mắt mẫu naked-bike Pulsar NS400Z, chiếc xe sở hữu hàng loạt trang bị ấn tượng trong một mức giá bán hợp lý.

Rãnh bụng như tạc của nữ HLV Pilates mê du lịch Việt Nam

Thứ 2, 13/05/2024 | 05:03
Cô tranh thủ vận động mọi lúc có thể, tránh ngồi quá lâu một chỗ để hạn chế tích mỡ bụng.

Quỳnh Nga mặc đẹp các kiểu váy lụa chỉ bằng một công thức

Thứ 2, 13/05/2024 | 04:06
Quỳnh Nga thường chọn những thiết kế tông màu pastel nhẹ nhàng khi diện váy lụa, đây là cách giúp cô có vẻ đẹp tao nhã, cuốn hút.

Kaity Nguyễn bị một đạo diễn tố bỏ vai khiến lỡ vốn đầu tư 6,3 tỷ đồng

Thứ 2, 13/05/2024 | 00:50
Đạo diễn Lê Thanh Sơn cho biết việc Kaity Nguyễn bỏ vai trong Móng Vuốt khiến đoàn phim mất vốn đầu tư hơn 6 tỷ đồng.