Tin tức 24h qua: Khởi tố vụ bé gái 12 tuổi mang thai 38 tuần

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:53
0
Khởi tố vụ bé gái 12 tuổi mang thai 38 tuần; VKS đề nghị án treo tất cả 11 bị cáo vụ Vimedimex;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Khởi tố vụ bé gái 12 tuổi mang thai 38 tuần

Kết quả siêu âm của bé Y ngày 11/4/2024. Ảnh: Tiền phong

Ngày 17/4, đại diện Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra vụ việc bé gái 12 tuổi bị hiếp dâm dẫn đến mang thai.

Cơ quan cảnh sát điều tra cũng ra quyết định ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với nghi phạm. Danh tính người này chưa được công bố.

Trước đó, anh N.A (ở xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, đầu tháng 1/2024, gia đình nhận thấy bụng cháu Y (SN 2012, con gái anh) to hơn bình thường nên đưa đến bệnh viện kiểm tra.

Kết quả xác định, cháu Y mang thai ở tháng thứ 6. Đến nay, thai nhi đã được 38 tuần, dự sinh trong tháng 4/2024.

Sau đó, gia đình đã đưa cháu A đến Công an xã Tam Hiệp để trình báo sự việc.

VKS đề nghị án treo tất cả 11 bị cáo vụ Vimedimex

Toàn cảnh phiên xét xử

Chiều 17/4, phiên tòa xét xử sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở huyện Đông Anh (Hà Nội) chuyển sang phần tranh luận.

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) TP Hà Nội cho rằng, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm chế độ quản lý nhà nước đối với hoạt động bán đấu giá tài sản.

Các bị cáo là người có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, có chuyên môn, nghiệm vụ, hiểu biết pháp luật nhưng vẫn cố ý thực hiện không đúng trách nhiệm. Theo đại diện VKS, trong vụ án này cần phân hóa vai trò của các bị cáo theo nhóm.

Trong đó, nhóm bị cáo tham gia đấu giá tài sản, Nguyễn Thị Loan - cựu Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex, có vai trò chỉ đạo, đưa các công ty của tập đoàn làm “quân xanh”, “quân đỏ”, thực hiện thông đồng bỏ giá, để được lợi cuối cùng vẫn là công ty của bị cáo Loan.

VKS truy tố các bị cáo là hoàn toàn có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Tuy nhiên, khi đề nghị mức án, VKS cũng xem xét, đánh giá các tình tiết giảm nhẹ cho từng bị cáo.

Từ những phân tích trên, Viện Kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Loan mức án 30-36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản.

Các bị cáo còn lại lần lượt được VKS đề nghị các mức án từ 9 – 36 tháng tù treo.

Nhiều kết luận pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị làm giả

Hàng loạt kết luận pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị làm giả

Ngày 17/4, ông Phan Ngọc Minh, Phó Chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sau một thời gian rà soát, đơn vị đã phát hiện có 15 kết luận giám định của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị làm giả.

Các bị cáo sử dụng kết luận này xin hoãn thi hành án phạt tù; trong đó, một số bị cáo đã hết thời gian hoãn thi hành án phạt tù nên đã đi chấp hành án; một số trường hợp vẫn đang được hoãn thi hành án phạt tù dựa trên kết luận giám định giả. Đối với các trường hợp đang được hoãn thi hành án, tòa án đã hủy quyết định hoãn thi hành án, buộc các bị cáo chấp hành án phạt tù theo quy định.

Theo thống kê sơ bộ, số vụ án xét xử có liên quan đến giám định pháp y là 253 trường hợp. Trong đó, kết quả giám định từ Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi là 192 vụ. Các vụ án có kết quả giám định của trung tâm này đều được TAND tỉnh sử dụng để làm căn cứ giải quyết các vụ án.

500.000 khách sẽ đổ về Đền Hùng ngày giỗ Tổ

Người dân đổ về đền Hùng dâng hương sáng 14/4. Ảnh: Trà My (vnexpress)

Sáng 17/4, ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng, dự báo ngày chính lễ có khoảng 500.000 khách, ít hơn 50% so với năm ngoái. Nguyên nhân là năm nay chỉ có một ngày nghỉ lễ, trong khi năm ngoái dịp giỗ Tổ trùng với dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, kéo dài 5 ngày.

Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn kéo dài từ 9 đến 18/4 (mùng 1 đến mùng 10/3 Âm lịch). Ngày 14/4 ghi nhận 700.000 khách đến Đền Hùng, gần bằng tổng lượng khách các ngày trước đó và là ngày đông nhất tính đến hiện tại.

Ngày 17/4, ban quản lý khu di tích chưa ghi nhận con số khách cụ thể nhưng không xảy ra ùn tắc. Từ 22h hôm nay đến 9h ngày 18/4, khu di tích ngừng đón khách để chuẩn bị cho lễ dâng hương, sau đó khách có thể đến bình thường. Ông Giang dự đoán chính lễ có thể xảy ra ùn tắc nhưng ban quản lý cùng các đơn vị liên quan đã chuẩn bị phương án ứng phó như phối hợp với công an lập nhiều chốt điều tiết giao thông, an ninh, y tế.

Chính quyền cũng tổ chức nhiều hoạt động như thi gói bánh chưng, bánh giầy, hát Xoan, thu hút đông đảo khách đổ về Việt Trì trong 10 ngày lễ hội. Ngày 18/4, Phú Thọ sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa tầm cao trong khuôn khổ "Chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024" tại sân khấu phía nam công viên Văn Lang.

Yến Ngọc (tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Nghệ sĩ ưu tú 37 tuổi là mẹ đơn thân, sở hữu nhà mặt tiền quận 1

Thứ 3, 30/04/2024 | 23:55
Một trong những gương mặt nổi bật và nhận được sự yêu thích của các bộ phim truyền hình.

Điều xảy ra ở cường quốc châu Âu khi áp trừng phạt Nga

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:22
Sau các lệnh trừng phạt liên quan đến việc nhập khẩu khí đốt, dầu và than đá Nga, nền kinh tế của quốc gia thuộc EU bị ảnh hưởng nặng nề hơn các thành viên khác trong khối.

Người dân ùn ùn vào trung tâm TP.HCM xem pháo hoa

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:19
Hàng ngàn người đổ về khu vực trung tâm TP.HCM để chờ xem màn bắn pháo hoa tầm cao, đêm 30/4.

"Quái vật làng bóng" giàu kếch xù và tiêu tiền theo cách đặc biệt

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:06
Anh là một trong những ngôi sao bóng đá được mọi người yêu mến.

“Nữ tiếp viên quán bar phim Việt” xinh như hoa, mê chạy bộ để có body nuột nà

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:06
Nữ diễn viên Quỳnh Châu vào vai nữ tiếp viên quán bar trong “Người một nhà”.