Tin tức 24h qua: Khổng tước trắng quý hiếm bay vào nhà dân

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:08
0
Đề nghị mức án với cha con ông Trần Quí Thanh; Khổng tước trắng quý hiếm bay vào nhà dân… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Đề nghị mức án với cha con ông Trần Quí Thanh

Ông Trần Quí Thanh tại tòa hôm nay. Ảnh: Thanh Tùng

Ngày 24/4, VKS đã đề nghị mức án đối với bị cáo Trần Quí Thanh (71 tuổi, nguyên giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát) từ 9-10 năm tù. Hai con gái của ông Thanh là Trần Uyên Phương (Phó giám đốc) và Trần Ngọc Bích lần lượt bị đề nghị mức án 5-6 năm tù và 4-5 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo VKS, trong vụ án này, bị cáo Thanh là người chịu trách nhiệm chính trong các giao dịch, trực tiếp làm việc với người vay tiền, người môi giới. Còn Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích không tham gia thỏa thuận, gặp gỡ với các bị hại, chỉ nhận thông tin từ ông Thanh và thực hiện ký các hợp đồng theo chỉ đạo và hoàn thiện thủ tục pháp lý. Các bị cáo che giấu việc vay tài sản bằng kí hợp đồng vốn góp; có biến động sang tên, chuyển nhượng thậm chí khởi kiện tranh chấp ra toà. Bị hại khi chuẩn bị đủ tiền thì bị cáo lấy lí do không trả lại tài sản.

Các bị cáo có tình tiết giảm nhẹ là thành khẩn khai báo, đóng góp cho xã hội và khắc phục hậu quả. Các bị cáo có tình tiết tăng nặng là phạm tội hai lần trở lên.

Tại phần đối đáp, VKS cũng cho rằng, việc LS bào chữa xin cho bị cáo Trần Ngọc Bích hưởng án treo, VKS thấy rằng thuộc thẩm quyền của HĐXX. Cạnh đó, đối với việc LS xin giảm nhẹ cho các bị cáo, đây là tình tiết mới trong quá trình tranh luận, VKS đề nghị HĐXX cân nhắc giảm nhẹ hình phạt một phần cho các bị cáo để thể hiện nhân đạo, khoan dung.

Nói lời sau cùng, ông Trần Quí Thanh thẳng thắn nhìn nhận những sai lầm của mình và mong HĐXX xem xét khách quan, công minh.

Sà lan chìm gần đảo Lý Sơn, 5 người chết và mất tích

Theo Cảng vụ Quảng Ngãi, tàu kéo sà lan chở đá xuất phát lúc 4h sáng 24/4 từ cảng Kỳ Hà (Quảng Nam). Khi cách đảo Lý Sơn hơn 5 km, sà lan bị lật úp, khiến tàu kéo chìm 5 người (quê Quảng Ngãi và Long An) rơi xuống biển. Đến 10h30, 3 thi thể đã được tìm thấy.

Sà lan bị chìm có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường hiệu lực đến ngày 26/2/2025. Ảnh: Cảng vụ Quảng Ngãi

Tàu kéo công suất 350 mã lực kéo theo sà lan trọng tải hơn 1.300 tấn, chở đá cho nhà thầu thi công kè chắn sóng Lý Sơn - công trình 250 tỷ để chắn sóng cho cảng Bến Đình.

Bước đầu, cơ quan chức năng nhận định sà lan chở đá quá nặng trong điều kiện gió lớn nên chìm.

Đảo Lý Sơn diện tích khoảng 10km2, là huyện đảo tiền tiêu của Quảng Ngãi, cách đất liền 15 hải lý (khoảng 27km).

Khổng tước trắng quý hiếm bay vào nhà dân

Ngày 24/4, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM tiếp nhận chim khổng tước đưa về trạm cứu hộ động vật chăm sóc. Đây là lần đầu đơn vị tiếp nhận loài chim này. Sau vài ngày cho ăn cám và sâu gạo, sức khỏe chim khổng tước đã được cải thiện.

Chim khổng tước màu trắng được đưa về trạm cứu hộ động vật chăm sóc. Ảnh: Văn Tùng

4 hôm trước, chú chim khổng tước trống có bộ lông màu trắng, dài gần một mét này đậu trên ban công tầng ba của một nhà dân ở TP Thủ Đức. Con chim sau đó được chủ nhà đưa đến Trạm cứu hộ động vật hoang dã ở Củ Chi nhờ chăm sóc.

Ông Nguyễn Công Bằng, Trưởng trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi, cho biết đây là khổng tước Ấn Độ, tên khoa học Pava Cristatus, thuộc loài nguy cấp.

Chim khổng tước được chăm sóc ở trung tâm cứu hộ động vật. Video: Công Bằng

Khổng tước Ấn Độ thường có màu sắc rực rỡ nhưng con này có bộ lông trắng. Khổng tước màu trắng mang gen đột biến có thể sinh chim con có bộ lông tương tự.

Khổng tước thuộc họ Trĩ, còn được gọi là chim công, được xem là một trong 10 loài chim đẹp nhất hành tinh.

“Hotgirl” 19 tuổi cầm đầu đường dây ma túy

Dù mới chỉ 19 tuổi nhưng Hồ Thị Thùy Trang đã cầm đầu đường dây mua bán trái phép ma túy

Ngày 24/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ba Vì (TP Hà Nội) cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Hồ Thị Thùy Trang (19 tuổi, trú tại huyện Mê Linh, Hà Nội) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cơ quan chức năng, tháng 3 vừa qua, qua công tác trinh sát, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế ma túy, Công an huyện Ba Vì, phát hiện đường dây chuyên cung cấp ma túy lẻ cho các con nghiện trên địa bàn huyện.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát xác định cầm đầu đường đây này là Thùy Trang. Cô gái này có mối quan hệ phức tạp với một số đối tượng có tiền án, tiền sự về ma túy và móc nối để mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây (TP Hà Nội).

Ngày 13/4, ban chuyên án phát hiện Trang rời khỏi nhà, lên taxi để đi giao ma túy. Lập tức, các tổ công tác triển khai bắt giữ đối tượng.

Thời điểm kiểm tra, cảnh sát thu giữ 195 viên ma túy tổng hợp dạng MDMA, trên 100g ketamine và nhiều tang vật có liên quan.

Phương Hà (tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Ảnh thực tế Hyundai Stargazer X 2024 tại đại lý Việt Nam

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:52
Theo tư vấn bán hàng, Hyundai Stargazer X 2024 đã sẵn sàng để bàn giao cho khách.

Ra mắt 2024 Yamaha Nmax 125, giá nhỉnh 120 triệu đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:52
Xe tay ga 2024 Yamaha Nmax 125 mới được cập nhật tại thị trường, đem tới tùy chọn hấp dẫn cho các tay lái có bằng A1.

Loại vũ khí Mỹ mà Ukraine muốn sở hữu nhất hiện nay

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:52
Ukraine đặc biệt quan tâm tới máy bay không người lái (UAV) MQ-9 Reaper của Mỹ và đã đưa UAV này lên hàng đầu trong danh sách các vũ khí muốn nhận được từ phương Tây.

Sốt đất nền và những lưu ý không thể bỏ qua trước khi "xuống tiền"

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:45
Mặc dù thị trường chung còn ảm đạm và nhiều khó khăn, nhưng vẫn có những khu vực đất nền ven Hà Nội người mua kẻ bán khá sôi động. Các chuyên gia cho rằng nhà đầu tư cần tỉnh táo, tránh trở thành nạn nhân “tiền mất tật mang” từ những cơn “sốt ảo”.

Hoa vàng mọc dại khắp Việt Nam, ai biết mà hái bán kiếm bộn tiền, 130.000đ/kg vẫn đầy người mua

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:43
Nếu bị rắn cắn, bạn có thể sử dụng loài cây dại này để hỗ trợ giảm sưng, giảm đau hiệu quả.