Tin tức 24h qua: Ném con gái ra đường đến rạn xương vì... giận vợ

Thứ 5, 02/11/2023 | 20:54
0
Ném con gái ra đường đến rạn xương vì... giận vợ; Phát hiện di cốt người khoảng 10.000 năm trước ở Tam Chúc... là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Ném con gái ra đường đến rạn xương vì... giận vợ

Ngày 2/11, ông Cao Lương Ngọc, Chủ tịch UBND xã Phú Lâm, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hoá) cho biết, nguyên nhân xảy ra vụ việc bố ném con gái ra đường là do anh này giận vợ.

Cụ thể, vào khoảng 20h00 ngày 29/10, khi đi làm về, anh D.V.L. (SN 1984, trú tại thôn Trường Sơn, xã Phú Lâm) mở karaoke hát tại nhà.

Khi anh L. đang hát, chị N.T.T. (vợ anh L.) đưa con gái là D.N.A. (3 tuổi) ra trước cửa nhà đánh làm cháu khóc. Cho rằng vợ đánh con để "dằn mặt" mình, anh L. chạy ra đá con gái một cái vào mông khiến bé ngã ra sân.

Xã hội - Tin tức 24h qua: Ném con gái ra đường đến rạn xương vì... giận vợ

Hình ảnh người bố xách chân con gái ném ra xa làm nhiều người phẫn nộ. (Ảnh: Cắt từ clip).

Chưa dừng lại ở đó, L. cầm hai chân của con gái nhấc bổng lên ném ra ngoài đường khoảng hơn 1 mét làm cháu ngã xuống đường bị rạn xương vai.

Cũng theo ông Ngọc, sau khi xảy ra sự việc, gia đình đưa cháu đi khám, được bác sĩ tư vấn cho điều trị tại nhà.

Được biết vợ chồng anh L. có 2 con gái. Cháu A. bị bố bạo hành là con đầu, vợ làm công nhân còn anh L. làm nghề đánh cá.

Chính thức trình phương án đóng BHXH đủ 15 năm được hưởng lương hưu

Chiều 2/11, Quốc hội nghe Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung trình bày Tờ trình dự án Luật BHXH (sửa đổi).

Xã hội - Tin tức 24h qua: Ném con gái ra đường đến rạn xương vì... giận vợ (Hình 2).

Toàn cảnh Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV chiều 2/11. Ảnh: Phạm Thắng.

Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã thông tin về việc giảm thời gian đóng BHXH tối thiểu để hưởng lương hưu từ 20 năm xuống 15 năm nhằm gia tăng số người được hưởng lương hưu. Bộ trưởng cho biết, dự thảo luật đã sửa đổi theo hướng quy định người lao động khi đủ tuổi nghỉ hưu mà có thời gian đóng BHXH từ đủ 15 năm trở lên thì được hưởng lương hưu hằng tháng.

Quy định này nhằm tạo cơ hội cho một số nhóm đối tượng bắt đầu tham gia BHXH muộn (45-47 tuổi mới bắt đầu tham gia) hoặc tham gia không liên tục hoặc làm công việc đặc thù có thời gian làm nghề ngắn dẫn đến khi đến tuổi nghỉ hưu vẫn không tích lũy đủ 20 năm đóng BHXH cũng có cơ hội được hưởng lương hưu hằng tháng và được bảo đảm BHYT.

Phát hiện di cốt người khoảng 10.000 năm trước ở Tam Chúc

Sáng 2/11, tại chùa Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) đã diễn ra Hội thảo khoa học thông báo khảo cổ học toàn quốc lần thứ 58.

Xã hội - Tin tức 24h qua: Ném con gái ra đường đến rạn xương vì... giận vợ (Hình 3).

Các nhà khảo cổ học phát hiện di cốt người từ 10.000 năm trước tại Hang đội 4 (vùng lõi quần thể danh thắng Tam Chúc tại tỉnh Hà Nam). Ảnh: Viện Khảo cổ học

Tại hội thảo, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Hà Nam đã công bố kết quả khai quật tại Hang đội 4, vùng lõi quần thể danh thắng Tam Chúc. 

Theo đó, trong cuộc khai quật lần thứ nhất Hang đội 4, tại hố khai quật H1 đã phát hiện 3 mộ táng của trẻ em và người trưởng thành. Đây là dạng mộ cải táng và mộ song táng được chôn theo tư thế nằm co bó gối, có lịch sử cách ngày nay khoảng 10.000 năm.

Cựu CSGT bắt cóc bé trai, đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc bị truy tố

Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Đức Trung (31 tuổi, trú tại huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Trước khi gây án, Trung từng mang cấp bậc thượng úy, công tác tại Đội tham mưu, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Xã hội - Tin tức 24h qua: Ném con gái ra đường đến rạn xương vì... giận vợ (Hình 4).

Nguyễn Đức Trung tại cơ quan công an.

Cáo trạng xác định, khoảng năm 2019, Trung vay tiền của nhiều người để sử dụng vào mục đích cá nhân và bị thúc ép trả nợ.

Chiều 14/8, Trung nảy sinh ý định bắt cóc trẻ em nhằm đe dọa người nhà của cháu bé và đòi tiền chuộc. Trung điều khiển ô tô đi đến số nhà D7-BT7, khu đô thị Việt Hưng, thấy cháu N. H. P. (7 tuổi) đang đi xe đạp một mình. Sau đó, đối tượng đã bắt cóc cháu P. đưa lên ô tô. Sau đó, Trung đã gọi điện thoại cho mẹ cháu bé đe dọa và đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc con. Gia đình cháu bé đã chuẩn bị được tổng cộng hơn 13 tỷ đồng.

Theo yêu cầu của Trung, chị H. (mẹ cháu P.) để tiền trong túi xách màu đen rồi mang lên ô tô, lái xe theo chỉ dẫn của Trung đến đường gom gần Khu công nghiệp Đồng Văn (thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam).

Đến nơi, chị H. xuống ô tô và mang theo túi tiền để xuống đất. Trung lấy túi tiền rồi thả cháu P. ra và lái xe bỏ trốn. Ngay sau đó, Trung bị cảnh sát phát hiện, bắt giữ cùng vật chứng.

Lý Nguyễn (t/h)

Tin tức 24h qua: Đề nghị bắt buộc khám sức khoẻ tiền hôn nhân

Thứ 4, 01/11/2023 | 20:04
Đề nghị bắt buộc khám sức khoẻ tiền hôn nhân; Từ 6/11, người dân có thể tự lái xe du lịch sang Trung Quốc;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.
Cùng chuyên mục

Cao tốc chưa thể thông tuyến đến điểm giao Bãi Vọt

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:00
Cao tốc Bắc - Nam hiện chỉ mới thông tuyến Hà Nội đến Diễn Châu (tỉnh Nghệ An), điểm giao với QL7. Riêng điểm Bãi Vọt (tỉnh Hà Tĩnh) dự kiến thông tuyến vào 2/9.

"Những cuộc trà trên căn gác cũ" - Vết khắc trên từng kỷ niệm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 18:43
Sách của anh mở ra những điều từ cuộc trà trên căn gác cũ, mà ở đó là những gương mặt thân quen và không gian không xô bồ, bụi bặm như phố phường. Và đó là điều mà một kẻ muốn biết về Hà Nội như tôi luôn thấy háo hức.

Cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 có nhiều tính năng hỗ trợ lựa chọn

Chủ nhật, 28/04/2024 | 18:15
Cổng thông tin tuyển sinh vừa thành lập, sẽ giúp phụ huynh, học sinh chỉ cần ngồi ở nhà vào trang web tìm kiếm thông tin về trường sẽ đăng ký học.

10/10 học sinh Việt Nam đoạt giải cao tại Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:56
Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn, sau đoàn Trung Quốc và Nga. Đây là lần đầu tiên học sinh Việt Nam dự Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.