Tin tức 24h qua: Thêm 4 người bị khởi tố trong vụ Vạn Thịnh Phát

Thứ 7, 04/11/2023 | 20:40
1
Thêm 4 người bị khởi tố trong vụ Vạn Thịnh Phát; Quan hệ bất chính, một giám đốc bệnh viện bị cách chức... là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Thêm 4 người bị khởi tố trong vụ Vạn Thịnh Phát

Ngày 4/11, theo nguồn tin, Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) Tối cao phê chuẩn khởi tố thêm 4 bị can trong vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các tổ chức, đơn vị có liên quan.

Xã hội - Tin tức 24h qua: Thêm 4 người bị khởi tố trong vụ Vạn Thịnh Phát

Các bị can Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân, Hồ Bửu Phương, Nguyễn Phương Hồng (từ trái sang phải, từ trên xuống dưới). Ảnh: Bộ Công an

Theo đó, VKSND cũng phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam bị can, Lệnh khám xét đối với 4 bị can: Nguyễn Thanh Tùng; Lê Văn Chánh; Đào Chí Kiên và Lê Thị Kiều Trang cùng về tội "Vi phạm quy định về hoạt động Ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng".

Ngoài ra, VKSND Tối cao phê chuẩn Quyết định thay đổi Quyết định khởi tố bị can đối với Dương Tấn Trước từ tội "Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng" sang tội "Tham ô tài sản".

Trước đó, đầu tháng 10/2022, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị có liên quan. Cùng với đó, C03 khởi tố vụ án, thực hiện lệnh bắt tạm giam nữ doanh nhân Trương Mỹ Lan, chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

"Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ" lén lút phát triển ở Quảng Nam

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, vừa ký công văn gửi Công an tỉnh và các sở ngành, địa phương về việc triển khai thực hiện một số công tác đối với "Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ".

Xã hội - Tin tức 24h qua: Thêm 4 người bị khởi tố trong vụ Vạn Thịnh Phát (Hình 2).

Tháng 3-2023, Công an TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) phát hiện nhóm người tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái phép trên địa bàn.

Theo công văn, Tại tỉnh Quảng Nam, một số đối tượng "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ" từ các tỉnh, thành khác đến chia thành nhiều nhóm nhỏ, thường xuyên thay đổi địa điểm, phương thức hoạt động nhằm phát triển "tà đạo" với nhiều dấu hiệu tiêu cực, có yếu tố mê tín, dị đoan, trục lợi cá nhân, gây bức xúc và phẫn nộ trong quần chúng nhân dân, vi phạm các quy định của pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, trái thuần phong mỹ tục.

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác nắm tình hình, phát hiện kịp thời và kiên quyết đấu tranh, xoá bỏ về phương diện tổ chức đối với "Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ" xuất hiện tại Quảng Nam và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Quốc khánh 2/9/2024 người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đồng ý với đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8/2024 đến hết ngày 3/9/2024.

Như vậy, người dân sẽ được nghỉ 4 ngày liên tục trong dịp lễ này.

Xã hội - Tin tức 24h qua: Thêm 4 người bị khởi tố trong vụ Vạn Thịnh Phát (Hình 3).

Người dân được nghỉ lễ Quốc khánh 4 ngày liên tục

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thông báo cho các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và doanh nghiệp, người lao động về việc nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024.

Quan hệ bất chính, một giám đốc bệnh viện bị cách chức

Sáng 4/11, UBND tỉnh Kon Tum thông tin, Sở Y tế tỉnh này đã cách chức đối với ông Đặng Minh Hải, Giám đốc Bệnh viện Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum vì quan hệ bất chính.

Theo Sở Y tế tỉnh Kon Tum, trước đó, năm 2022, đơn vị đã nhận được đơn thư tố cáo ông Hải có hành vi suy đồi đạo đức, vi phạm chế độ một vợ, một chồng. Đồng thời, ông Hải còn bị tố cáo có con riêng với bà L.T.T.V.

Xã hội - Tin tức 24h qua: Thêm 4 người bị khởi tố trong vụ Vạn Thịnh Phát (Hình 4).

Đơn vị nơi ông Hải công tác

Sau khi nhận đơn tố cáo, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã lập đoàn xác minh nhưng ông Hải khẳng định nội dung tố cáo không đúng sự thật.

Tuy nhiên, khi đoàn lấy mẫu xét nghiệm ADN của ông Hải và cháu bé thì kết quả hai người cùng huyết thống. Sau đó, ông Hải mới thừa nhận có con riêng với bà L.T.T.V.

Theo đó, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã ban hành quyết định cách chức Giám đốc Bệnh viện Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum đối với ông Hải. Đồng thời, Đảng ủy Khối các cơ quan, doanh nghiệp tỉnh Kon Tum đã cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Hải.

Lý Nguyễn (t/h)

Tin tức 24h qua: Công an thông tin về clip người đàn ông nhảy kênh vì bị xử phạt vi phạm giao thông

Thứ 6, 03/11/2023 | 20:11
Công an thông tin về clip người đàn ông nhảy kênh vì bị xử phạt vi phạm giao thông; Chốt phương án nghỉ Tết Giáp Thìn năm 2024;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc-Nam chưa thể thông tuyến đến điểm giao Bãi Vọt

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:00
Cao tốc Bắc - Nam hiện chỉ mới thông tuyến Hà Nội đến Diễn Châu (tỉnh Nghệ An), điểm giao với QL7. Riêng điểm Bãi Vọt (tỉnh Hà Tĩnh) dự kiến thông tuyến vào 2/9.

"Những cuộc trà trên căn gác cũ" - Vết khắc trên từng kỷ niệm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 18:43
Sách của anh mở ra những điều từ cuộc trà trên căn gác cũ, mà ở đó là những gương mặt thân quen và không gian không xô bồ, bụi bặm như phố phường. Và đó là điều mà một kẻ muốn biết về Hà Nội như tôi luôn thấy háo hức.

Cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 có nhiều tính năng hỗ trợ lựa chọn

Chủ nhật, 28/04/2024 | 18:15
Cổng thông tin tuyển sinh vừa thành lập, sẽ giúp phụ huynh, học sinh chỉ cần ngồi ở nhà vào trang web tìm kiếm thông tin về trường sẽ đăng ký học.

10/10 học sinh Việt Nam đoạt giải cao tại Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:56
Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn, sau đoàn Trung Quốc và Nga. Đây là lần đầu tiên học sinh Việt Nam dự Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Dịp nghỉ lễ 30/4, có nơi nắng nóng đỉnh điểm lên đến 45 độ C?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:02
Dự báo trong 3 ngày 28/4, 29/4 và 30/4 sẽ diễn ra nắng nóng cực kỳ gay gắt trên phạm vi cả nước khi nhiệt độ trong lều khí tượng có thể ghi nhận mức 45 độ C.