Hôm nay ra mắt Chính phủ mới

Hôm nay ra mắt Chính phủ mới

Thứ 7, 09/04/2016 | 07:19
0
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Quốc hội phê chuẩn mới 3/5 phó thủ tướng, 18/21 bộ trưởng.

Sáng nay (9-4), Quốc hội (QH) sẽ quyết định lần cuối về nhân sự cho các vị trí trong Chính phủ (CP), sau đó bỏ phiếu kín phê chuẩn nhiều thành viên CP mới. Mặc dù vẫn là CP nhiệm kỳ QH khóa XIII (2011-2016) nhưng với đa số thành viên mới, đây có thể được coi là CP “mới”.

Ba ứng viên tân phó thủ tướng

Trước đó, trong ngày 8-4, QH đã tiến hành các thủ tục miễn nhiệm với hai trong tổng số năm phó thủ tướng và với 18 trong tổng số 21 bộ trưởng. Sau khi có kết quả, tân Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đọc tờ trình, đề nghị QH phê chuẩn danh sách ba phó thủ tướng và 18 bộ trưởng thay cho những người đã được miễn nhiệm. Cuối buổi chiều, các đại biểu thảo luận tại đoàn về danh sách ứng viên này.

Xã hội - Hôm nay ra mắt Chính phủ mới

Ba ứng viên tân phó thủ tướng Chính phủ (từ trái qua): Ông Vương Đình Huệ, ông Trương Hòa Bình, ông Trịnh Đình Dũng. Ảnh: QH

Trong ba ứng viên phó thủ tướng được trình QH phê chuẩn lần này, hai người hiện là ủy viên Bộ Chính trị và một là ủy viên Trung ương khóa XII. Một trong hai ủy viên Bộ Chính trị là ông Trương Hòa Bình, người vừa được QH miễn nhiệm chức vụ chánh án TAND Tối cao.

Theo thông tin nắm được của chúng tôi, nếu được phê chuẩn vào vị trí phó thủ tướng, khả năng ông Trương Hòa Bình sẽ phụ trách mảng nội chính mà ông Nguyễn Xuân Phúc nắm giữ khi đảm trách cương vị này. Vị ủy viên Bộ Chính trị thứ hai là ông Vương Đình Huệ, hiện là trưởng Ban Kinh tế Trung ương. Nếu được phê chuẩn làm phó thủ tướng, khả năng ông Huệ sẽ phụ trách mảng tài chính - ngân sách của người tiền nhiệm Vũ Văn Ninh.

Còn ông Trịnh Đình Dũng, người vừa được miễn nhiệm bộ trưởng Xây dựng, khả năng là sẽ phụ trách mảng kinh tế ngành thay cho người tiền nhiệm trước đó - ông Hoàng Trung Hải.

Giữ nguyên Bộ trưởng Tiến, “lưu luyến” Bộ trưởng Vinh

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.