Giả vờ va chạm giao thông, 9 lần cuỗm xe máy

Giả vờ va chạm giao thông, 9 lần cuỗm xe máy

Thứ 2, 12/09/2016 | 11:15
0
Cố tình tạo tình huống tai nạn giao thông, đối tượng Trần Đăng Tuấn đã gây ra 9 vụ cướp xe máy.

Chiều ngày 11/9/2016, CQĐT công an TP. Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng Trần Đăng Tuấn (33 tuổi, trú tại phường Hồng Hà, TP. Hạ Long, Quảng Ninh) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, Tuấn cũng từng có 1 tiền án về tội "Cướp giật tài sản", mới ra tù năm 2010.

Thủ đoạn của Tuấn khá tinh vi, là cố tình va chạm với phụ nữ đang tham gia giao thông, và khi nạn nhân hoảng loạn sẽ lấy luôn phương tiện phóng chạy.

Chị Đoàn Thị Thu Hiền (26 tuổi, trú tại huyện Cẩm Phả, một trong số những người bị Tuấn gây tai nạn để cướp tài sản) kể: “Khoảng 10h ngày 7/9/2016, trong khi điều khiển xe máy Honda SH BKS: 34B2-851… trên quốc lộ 18A, đoạn thuộc địa bàn phường Cẩm Trung thì tôi bất ngờ bị một nam thanh niên điều khiển xe máy cùng chiều tạt ngang đầu xe.

Khi va chạm tôi rất luống cuống, đâm vào xe của người này và ngã xuống đường. Trong khi tôi chưa kịp trấn tĩnh, anh ta đã dựng chiếc xe SH của tôi lên rồi tăng ga bỏ chạy, để lại hiện trường chiếc xe máy cũ nát của anh ta”.

Pháp luật - Giả vờ va chạm giao thông, 9 lần cuỗm xe máy

Đối tượng Trần Đăng Tuấn tại CQĐT (Ảnh: CAND)

Dựa vào trình báo của chị Hiền, và những mô tả về hình dáng, đặc điểm của đối tượng, công an TP. Cẩm Phả đã sàng lọc và nhận định có thể người đã gây ra vụ cướp tài sản này với thủ phạm gây ra gần chục vụ cướp trước đây trên địa bàn TP. Cẩm Phả có khả năng là một.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, công an TP. Cẩm Phả đã xác định đối tượng chính là Trần Đăng Tuấn và đã phối hợp chia làm nhiều tổ để truy bắt đối tượng.

Sau khi xảy ra vụ cướp gần 1 giờ, tổ công tác tại TP. Hạ Long đã phát hiện, bắt giữ Tuấn tại phường Cao Thắng, TP. Hạ Long cùng chiếc xe máy SH vừa cướp được của chị Hiền. Công an TP. Cẩm Phả sau đó cũng phối hợp với công an TP. Hạ Long mở rộng điều tra vụ án

Cùng chuyên mục

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.