Biển người giẫm đạp đến 'ngất xỉu' để cướp Phết ở Phú Thọ

Biển người giẫm đạp đến 'ngất xỉu' để cướp Phết ở Phú Thọ

Chủ nhật, 21/02/2016 | 08:07
0
Lễ hội Phết Hiền Quan (Tam Nông - Phú Thọ) khiến nhiều du khách thất kinh khi việc hàng chục thanh niên "giẫm đạp", thậm chí đánh đấm nhau để cướp quả Phết.

Lễ hội Phết được tổ chức tại xã Hiền Quan - huyện Tam Nông - Phú Thọ là lễ hội truyền thống tổ chức vào ngày 12 và 13 tháng Giêng hằng năm.

Đây là lễ hội tưởng nhớ và tôn vinh công lao của nữ tướng Thiều Hoa công chúa – Đức Thánh Mẫu Đại Vương, người giúp Hai Bà Trưng đánh giặc.

Hội Phết chính diễn ra vào ngày thứ hai của lễ hội, tức 13 tháng Giêng. Quả Phết được làm bằng gốc tre sơn bên ngoài. Khác với lễ hội Đả cầu cướp phết tại Bản Giản, tỉnh Vĩnh Phúc chỉ có một quả phết, tại hội phết tại Phú Thọ có ba quả chúi và sáu quả phết.

Với quan niệm "cướp được quả Phết" thì cả năm gặp nhiều may mắn, do vậy nên ai cũng cố gắng để cướp phết về nhà. Tuy nhiên, cảnh tượng cướp Phết diễn ra khiến ai chứng kiến cũng kinh hoàng.

Xã hội - Biển người giẫm đạp đến 'ngất xỉu' để cướp Phết ở Phú Thọ

Cảnh cướp phết kinh hoàng ở hội Phết Hiền Quan (Tam Nông - Phú Thọ).

Hội cướp Phết năm nay có hàng chục ngàn du khách thập phương tham dự. Lễ cướp Phết được tổ chức ngoài bãi nổi của sông Hồng với sự tham gia của hàng ngàn thanh niên trai tráng.

Cảnh cướp Phết diễn ra rất náo nhiệt cùng nhiều pha tranh chấp căng thẳng khiến toàn bộ khu bãi nổi cát bay mù mịt. Thậm chí để cướp được quả Phết, các thanh niên phải giẫm đạp, vật lộn lên nhau. Trong số đó có người còn bị ngất xỉu khiến những du khách có mặt chứng kiến cũng sợ.

Anh Tuấn, một du khách đến từ Hà Nội nhận xét: "Chứng kiến cảnh cướp Phết thật kinh hoàng, ghê rợn. Đây là đánh nhau rồi chứ không phải tham gia lễ hội."

Một người dân địa phương thì thổ lộ:”Ngày xưa cảnh cướp phết diễn ra ôn hòa dù việc va chạm là không thể tránh khỏi, tuy nhiên những hình ảnh giẫm đạp nhau như thế này là không có."

Một số hình ảnh ghi nhận:

Xã hội - Biển người giẫm đạp đến 'ngất xỉu' để cướp Phết ở Phú Thọ (Hình 2).

Th

Cùng chuyên mục

Nỗ lực chống chịu trừng phạt của Nga có nguy cơ bị xói mòn vì điều này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Cơ sở hạ tầng dầu khí của Nga không thể tránh khỏi bị xuống cấp khi nhiều thiết bị tiên tiến từ các nhà cung cấp phương Tây không thể được thay thế, bảo trì.

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Cát Bà và Đồ Sơn thưa khách trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:56
Dự kiến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, 2 khu du lịch Đồ Sơn và Cát Bà ở Hải Phòng đón khoảng 390.000 lượt du khách trong nước và quốc tế.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:37
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg ngày 27/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến đường 1C

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:33
Ngày 27/4, tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ, lực lượng vũ trang nhân dân và thanh niên xung phong hy sinh trên tuyến đường 1C.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:37
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg ngày 27/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.