Hoành tráng siêu xe cũ: Đẳng cấp thấp của đại gia Việt?

Hoành tráng siêu xe cũ: Đẳng cấp thấp của đại gia Việt?

Thứ 5, 17/09/2015 | 11:30
0
Cuối tháng 8/2015, giới chơi xe Việt Nam không khỏi "choáng" khi thấy 2 chiếc siêu xe giá 15-16 tỷ đồng mỗi chiếc cập cảng Sài Gòn. Nhưng, tất cả đều là hàng second-hand.

Đó là chiếc Huracan LP610-4, siêu xe rẻ nhất của Lamborghini, hiện có giá bán chính hãng tại Việt Nam gần 16 tỷ đồng. Chiếc còn lại là Bentley Continental GT Speed 2015, giá bán chính hãng gần 15 tỷ đồng.

Sự xuất hiện liên tiếp của những chiếc xe siêu sang thuộc dạng "hàng khủng" khiến dân tình không khỏi nể phục về độ ăn chơi của các đại gia Việt.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu, những chiếc xe này vẫn là hàng cũ, nhập khẩu không chính thức.

Đại lý phân phối chính thức của hai thương hiệu Lamborghini và Bentley tại Việt Nam cho biết, họ không phải là chủ đơn hàng nhập khẩu 3 chiếc xe nói trên và đây cũng không phải là xe nhập khẩu chính hãng.

Xe++ - Hoành tráng siêu xe cũ: Đẳng cấp thấp của đại gia Việt?

Giới thạo xe cho biết, những xe này có thể nhập khẩu qua đường Việt kiều hồi hương. Theo quy định, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được phép hồi hương, sẽ được nhập khẩu một chiếc xe ô tô cá nhân đang sử dụng, được miễn thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng, chỉ phải đóng thuế tiêu thụ đặc biệt.

Thời gian qua, nhiều Việt kiều đã làm thủ tục hồi hương, sau đó mang xe ô tô về nước, chủ yếu toàn xe sang, siêu sang và siêu xe. Một số đối tượng trong nước, móc nối với các Việt kiều, thuê người giả làm thủ tục hồi hương để mang xe ô tô về Việt Nam. Có cả một đường dây, có năm nhập tới trên nghìn xe. Sau khi nhập khẩu vào Việt Nam, nhiều Việt kiều đã nhanh chóng chuyển đổi mục đích sử dụng, sang tên, chuyển nhượng cho đối tượng khác. Bằng hình thức này, người mua xe cuối cùng đã giảm được một khoản tiền khá lớn do được miễn thuế. Theo tính toán, mua xe theo cách này, giá sẽ giảm khoảng 1/3 so với mua xe chính hãng.

Tuy nhiên, mua xe theo hình thức này, chiếc xe đó phải được đăng ký lưu hành ở quốc gia mà Việt kiều định cư ít nhất là 6 tháng và chạy một quãng đường tối thiểu là 10.000 km, tính đến thời điểm ô tô về đến cảng Việt Nam.