Du khách mắc kẹt ở Cô Tô: Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh lên tiếng

Du khách mắc kẹt ở Cô Tô: Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh lên tiếng

Thứ 6, 31/07/2015 | 14:38
0
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh khẳng định thông tin hành khách mắc kẹt ở Cô Tô phải bốc thăm mới được lên tàu về đất liền là hoàn toàn không có...

Tin mới cập nhật, sáng 31/07, chuyến tàu thứ 2 đưa du khách mắc kẹt ở đảo Cô Tô đã cập bến Cái Rồng. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, ông Đỗ Khánh Tùng, Phó Giám đốc Sở VH - TT&DL tỉnh đã có mặt trực tiếp để đón khách. Phóng viên báo Người Đưa Tin có cuộc trao đổi nhanh với ông Tùng ngay sau hành khách vừa cập bến an toàn.

Xã hội - Du khách mắc kẹt ở Cô Tô: Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh lên tiếng

Ông Đỗ Khánh Tùng - Phó GĐ Sở VHTT&DL Quảng Ninh

Không có chuyện phải bốc thăm để được lên tàu

Thưa ông, trong buổi sáng nay, có bao nhiêu hành khách bị mắc kẹt trên đảo C ô Tô được tàu hải quân đưa về bến Cái Rồng?

Ông Đỗ Khánh Tùng: Trong buổi sáng ngày hôm nay chỉ có 1 tàu đưa khách vào. Nhưng vì tàu lớn không cập được bến nên phải trung chuyển sang hai tàu nhỏ. Hiện số khách về bến Cái Rồng trong sáng nay là 160 khách. 6h sáng hôm qua chúng tôi cũng có chuyến tàu đầu tiên đưa khách về.

Có thông tin cho rằng khách mắc kẹt ở Cô Tô muốn về thì phải bốc thăm, không biết thông tin này có chính xác hay không, thưa ông?

Ông Đỗ Khánh Tùng: Việc hành khách phải bốc thăm là hoàn toàn không có, chúng tôi sắp xếp để ưu tiên cho người già, trẻ em được đi trước. Các hành khách còn lại sẽ được sắp xếp ngẫu nhiên để có thể về bến sớm nhất.

Thông tin về tình hình sức khỏe của khách du lịch ở đảo Cô Tô tính đến thời điểm này như thế nào rồi, thưa ông?

Ông Đỗ Khánh Tùng: Đến thời điểm này, theo cập nhật từ Sở VH - TT&DL thì tình hình tất cả các hành khách đều vui vẻ và sức khỏe được đảm bảo. Mỗi khách khi cập bến Sở sẽ hỗ trợ số tiền là 200.000 đồng. Số tiền này hỗ trợ phần nào tiền xe cho hành khách trên đường về nhà.

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.