Đại gia Cà Mau mua dâm trẻ vị thành niên: Kháng nghị tăng hình phạt

Đại gia Cà Mau mua dâm trẻ vị thành niên: Kháng nghị tăng hình phạt

Thứ 7, 14/05/2016 | 07:52
0
VKSND TP Cà Mau kháng nghị bản án sơ thẩm, tăng hình phạt thay vì 3 năm tù treo đối với đại gia Tiêu Văn Luận.

Pháp luật - Đại gia Cà Mau mua dâm trẻ vị thành niên: Kháng nghị tăng hình phạt

Ngày 13/5, VKSND TP Cà Mau kháng nghị bản án sơ thẩm vụ "Mua dâm người chưa thành niên" và "Môi giới mại dâm" do ông Tiêu Văn Luận (57 tuổi, chủ khách sạn Best Cà Mau, Việt kiều Mỹ) và Lâm Thị Châu (40 tuổi) thực hiện.

Theo VKS, bản án sơ thẩm tuyên hai bị cáo mức án 3 năm tù treo là không đúng quy định của pháp luật. Do đó, Viện đề nghị TAND tỉnh Cà Mau trong phiên phúc thẩm sẽ tuyên án theo hướng tăng nặng hình phạt (án tù giam).

Vụ đại gia mua dâm được hưởng án treo cũng được Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình nhắc đến tại hội nghị triển khai công tác sáu tháng đầu năm của ngành tòa án tại TP Đà Nẵng vào chiều 10/5.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho biết: “Hôm qua, tôi đã yêu cầu xem xét lại vụ án ( đại gia mua dâm - PV) ở TP Cà Mau. Trong vụ này, viện kiểm sát truy tố tội mua dâm trẻ vị thành niên với khung hình phạt từ 3-3,5 năm tù. Tòa sơ thẩm TP Cà Mau tuyên xử ba năm tù treo”.

Ông Bình nói tiếp: Trong vụ án này, bị cáo lại là đại gia. Báo chí và dư luận đặt ra câu hỏi có phải vì đại gia nên mới được treo? Rồi có bình luận, ông này may mắn do đang ở Việt Nam thì mới được treo chứ ở Mỹ thì mục xương.

"Người ta lại đưa ra vụ án tương tự là có hai cháu yêu nhau nhưng dưới 16 tuổi. Cháu gái lỡ có bầu, còn chàng trai thì phải chịu mức án bốn năm tù. Cháu gái vẫn ở nhà đẻ con và chờ chàng trai về. Bấy giờ người ta mới so sánh. Rõ ràng, những vụ án như thế làm chúng ta băn khoăn và canh cánh nhiều điều về năng lực xét xử. Nguyên nhân vụ việc có thể do áp lực khách quan như công việc gia tăng, biên chế người thì ít... nhưng cũng có nguyên nhân về trách nhiệm, về điều hành...", ông Bình nói.

Theo hồ sơ vụ việc cho thấy, ngày 16/6/2015 bà Thạch Thị Xuân (56 tuổi, ngụ xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) đến quán nhậu Nhựt Duy (phường 9, TP Cà Mau) do bà Châu làm chủ để tì

Tag: Cà Mau
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.

Vay vàng nhưng chỉ trả tiền gốc: Pháp luật quy định thế nào?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:13
Theo quy định của Bộ Luật Dân sự 2015, khi đã vay vàng thì bên vay phải trả lại vàng theo đúng số lượng và chất lượng đã vay.

Hải Phòng: Phát hiện, xử lý ô tô khách 43 chỗ “nhồi” 90 hành khách

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:04
Ô tô khách này chạy tuyến Hải Phòng - Hà Giang bị Trạm CSGT An Hưng thuộc Phòng CSGT Công an Tp.Hải Phòng phát hiện, xử lý.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.