Nội dung Tuyên bố chung Việt Nam – Hoa Kỳ

Nội dung Tuyên bố chung Việt Nam – Hoa Kỳ

Thứ 2, 23/05/2016 | 21:47
0
Tuyên bố chung được đưa ra nhân dịp chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa được công bố khẳng định hai nước nhất trí thúc đẩy hợp tác chính trị, kinh tế, an ninh - quốc phòng...

Xã hội - Nội dung Tuyên bố chung Việt Nam – Hoa Kỳ

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Obama trong buổi họp báo chiều 23/5.

Tuyên bố chung khẳng định hai bên hài lòng với quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ phát triển toàn diện trong năm qua, theo tinh thần của Quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ đạt được năm 2013 và Tuyên bố Tầm nhìn chung được công bố trong chuyến thăm Mỹ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào tháng 7/2015.

Tuyên bố chung khẳng định những lợi ích chung của Việt Nam và Mỹ tiếp tục mở rộng thông qua việc tăng cường trao đổi đoàn các cấp và duy trì các cơ chế đối thoại, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhờ tăng cường quan hệ thương mại và đầu tư; và làm sâu sắc hợp tác về giáo dục, khoa học và công nghệ, ý tế, an ninh và quốc phòng, giao lưu nhân dân, quyền con người, nhân đạo và các vấn đề giải quyết hậu quả chiến tranh.

Quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ ngày càng được tăng cường đã đóng góp tích cực cho những nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế trong việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và tôn trọng luật pháp quốc tế trong khu vực, cũng như xây dựng khu vực dựa trên quy tắc.

Hai nước đang cùng nhau giải quyết các thách thức khu vực và toàn cầu, bao gồm vấn đề biến đổi khí hậu, phát triển bền vững, y tế toàn cầu, không phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, gìn giữ hòa bình và chống buôn bán trái phép động vật hoang dã.

Để đạt được những mục tiêu đó, hai nước tái khẳng định cam kết tôn trọng Hiến chương Liên Hợp quốc và tôn trọng luật pháp quốc tế, tôn trọng thể chế chính trị của nhau, tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Mỹ và Việt Nam cũng cam kết tăng cường và phát triển Cộng đồng ASEAN, và sẽ hợp tác cùng cộng đồng quốc tế để phản ứng với các thách thức toàn cầu. Hai bên cam kết hợp tác thúc đẩy Đối tác Toàn diện trong những lĩnh vực sau:

Tăng cường quan hệ ngoại giao và chính trị

Cùng chuyên mục

Hội Luật gia Tp.Thuận An tổ chức đại hội lần thứ nhất

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:16
Đại hội đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho phép thành lập Hội Luật gia Tp.Thuận An, đồng thời thông qua Quy chế hoạt động của Hội.

Ukraine tấn công quy mô lớn, Nga phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:00
Quân đội Nga đã phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái gồm xuồng máy không người lái, máy bay không người lái trong đợt tấn công quy mô lớn của lực lượng Ukraine.

Thường xuyên giám sát chất lượng hàng hóa trong chợ, trung tâm thương mại

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:00
Nghị định 55/2024 nêu rõ trách nhiệm của cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên, không phải đăng ký kinh doanh hoạt động trong chợ, trung tâm thương mại.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Sáng mãi tên Người

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:07
Ngày 18/5, theo Sở Thể thao và Văn hóa thành phố Đà Nẵng, đơn vị sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Châu Âu tự “lách” lệnh trừng phạt khi nhập dầu Nga qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ?

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:45
Việc chuyển hướng dầu của Nga qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là hình thức “lách” các lệnh trừng phạt mà còn tạo ra nguồn thu thuế đáng kể cho Moscow.