Ổ nhóm chuyên đòi nợ thuê, chiếm đất công bị triệt phá

Ổ nhóm chuyên đòi nợ thuê, chiếm đất công bị triệt phá

Thứ 2, 06/06/2016 | 16:06
0
Sau một thời gian điều tra, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) vừa triệt phá thành công một ổ nhóm chuyên đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi, chiếm đất công…

Trao đổi tin tức với PV Người Đưa Tin , Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an huyện Đông Anh, Công an TP. Hà Nội cho biết, hiện cơ quan đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hữu Tám cùng 4 đối tượng đàn em.

Theo đó, các đối tượng gồm: Nguyễn Đình Điệp (42 tuổi, trú tại Lực Canh, Xuân Canh, Đông Anh, Hà Nội); Ngô Huy Cường (36 tuổi, trú tại số B51, ngõ 455/6 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội); Nguyễn Đình Đường (45 tuổi, trú tại Thông Đoài, Kim Nỗ, Đông Anh, Hà Nội); Nguyễn Hữu Tuấn (39 tuổi, trú tại Yên Hà, Hải Bối, Đông Anh) để điều tra về tội "Cướp tài sản".

Thành phần trong nhóm này tất cả đều là anh chị có máu mặt, mang trong mình nhiền tiền án, tiền sự, kẻ ít nhất cũng từng có từ 1-2 tiền án về các tội danh đánh bạc, cưỡng đoạt tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Nhóm này do Nguyễn Hữu Tám (biệt danh Tám “cầu”, 48 tuổi, trú tại Yên Hà, Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội) cầm đầu từ nhiều năm nay.

Sau một thời gian điều tra , cơ quan công an xác định nhóm này có dấu hiệu hoạt động tội phạm kiểu băng nhóm với nhiều hình thức như cá độ bóng đá, cho vay nặng lãi, lấn chiếm đất công, chuyên bảo kê một số quán karaoke, nhà hàng trên địa bàn...

Pháp luật - Ổ nhóm chuyên đòi nợ thuê, chiếm đất công bị triệt phá

Kẻ cầm đầu Tám "cầu" bị bắt giữ.

Theo tài liệu điều tra, ngày 20/4/2016, sau khi vay nợ của Tám “cầu” nhưng chưa có trả anh Nguyễn Văn K. (32 tuổi, trú tại Xóm 1, xã Hải Bối) bị đàn em của Tám đưa về nhà đánh đập, ép trả nợ. Nhưng thời điểm này anh K. không dám tố cáo vì sợ nhóm của Tám trả thù.

Một thời gian sau, khi được sự động viên và thuyết phục của công an huyện Đông Anh và người nhà anh K. đã tố giác hành vi phạm tội của Tám và đồng bọn.

Đến ngày 20/5/2016, cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh đã quyết định bắt giữ các đối tượng, tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Tám

Cùng chuyên mục

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.