Sự thật về đống tiền 'rơi ra' từ cuốn sách của anh nông dân-kỳ cuối

Sự thật về đống tiền 'rơi ra' từ cuốn sách của anh nông dân-kỳ cuối

Thứ 5, 17/12/2015 | 07:00
0
Một số cuốn sách có nội dung tương đối giống cuốn sách thuốc của anh nông dân được tìm thấy. Giá bán ở thị trường là 15 triệu đồng.

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, cuốn sách thuốc được nhiều người đồn là được hỏi mua với giá gần 1 tỷ đồng của anh nông dân Ngô Văn Dẫn (38 tuổi, ở thôn Thế Trạch - xã Mai Đình - Sóc Sơn - Hà Nội) khiến dư luận xã hội rất quan tâm.

Dựa trên thông tin thu thập được từ chuyên gia về Đông y, người tặng sách và anh nông dân Ngô Văn Dẫn - chủ nhân “cuốn sách thuốc bạc tỷ”, PV quyết tâm đi tìm hiểu, khám phá nguồn gốc sự thật để cung cấp thông tin khách quan, đa chiều đến bạn đọc.

Cuối cùng sau rất nhiều thời gian, chúng tôi đã mở ra được phần nào sự thật về cuốn sách thuốc bạc tỷ của người nông dân .

Xã hội - Sự thật về đống tiền 'rơi ra' từ cuốn sách của anh nông dân-kỳ cuối

Cuốn sách thuốc "Nam Dược Thần Hiệu" của NXB Y Học năm 1960 do Viện Nghiên cứu Đông y khảo dịch có nội dung khá giống cuốn sách của anh Ngô Văn Dẫn.

Bắt gặp "anh em sinh đôi" của cuốn sách

Tìm đến các nhà thuốc đông y, các tiệm sách lớn chúng tôi được tiếp cận với nhiều cuốn sách của danh y Tuệ Tĩnh. Nhưng để tìm được cuốn sách có nội dung trùng với cuốn sách thuốc tiền tỷ của anh nông dân người Sóc Sơn kia thì không thể.

Đã có lúc tôi có cảm giác bị rơi vào bế tắc khi nhiều ngày tìm kiếm vẫn không được thì bất ngờ gặp được một vị là chuyên gia trong lĩnh vực đông y. Vị này cho hay, sách của danh y Tuệ Tĩnh hiện còn không nhiều và để tìm được những cuốn thực có giá trị và tập hợp đầy đủ nhất thì chỉ có trong Thư viện Quốc gia.

Theo lời gợi mở từ vị này, chúng tôi tiếp tục tới Thư viện Quốc gia. Được sự giúp đỡ nhiệt tình của các nhân viên, lãnh đạo thư viện nên chỉ sau vài tiếng đồng hồ PV Người đưa tin được tiếp xúc với những cuốn sách được coi là “của quý” về thuốc của danh y Tuệ Tĩnh.

Những cuốn sách của vị thánh thuốc Nam còn lại trong thư viện không nhiều, chủ yếu là hai cuốn “Nam dược thần hiệu”

Cùng chuyên mục

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.