Thẩm phán lên tiếng vụ luật sư 'tố' bị hành hung tại tòa

Thẩm phán lên tiếng vụ luật sư 'tố' bị hành hung tại tòa

Thứ 5, 29/12/2016 | 16:46
0
Bà Nguyễn Thị Ngà (thẩm phán TAND TP. Pleiku, Gia Lai) cho rằng nội dung đơn tố cáo của luật sư Võ Thị Tiết là hoàn toàn sai sự thật, ảnh hưởng đến uy tín của ngành, cơ quan chức năng cần phải làm rõ.

Liên quan đến vụ luật sư Võ Thị Tiết (đoàn Luật sư Bình Định) "tố" bà Nguyễn Thị Ngà (thẩm phán TAND TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) cùng HĐXX đã “làm ngơ” để đương sự hành hung bà Tiết ngay tại tòa, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với những người liên quan để tìm hiểu vụ việc.

Sáng 29/12, tiếp PV tại phòng làm việc trụ sở TAND TP. Pleiku, bà Ngà khẳng định: “Nội dung đơn tố cáo của bà Tiết gửi cơ quan chức năng là hoàn toàn không đúng sự thật. Tôi đang làm văn bản giải trình nội dung đơn tố cáo của bà Tiết với chánh án TAND TP. Pleiku”.

Theo bà Ngà, trước khi HĐXX làm việc, bà Tiết có vào thông báo bị một số người phía nguyên đơn đe dọa. Nhận được thông tin, bà Ngà đã đề nghị HĐXX cho lực lượng công an bảo vệ.

“Lúc này, tôi hỏi đánh nhau lúc nào, ở đâu? Bà Tiết bảo bị những người đi cùng nguyên đơn đe dọa. Sau đó, tôi nói vào trong phòng xét xử nếu có chuyện gì xảy ra thì HĐXX sẽ đảm bảo an toàn có cá nhân bà", bà Ngà thuật lại.

Tuy nhiên, ông Phan Đình Thiện (người đại diện theo giấy ủy quyền cho bị đơn) phân trần: “Bản thân tôi bị một người phụ nữ tên Th. dùng cặp da đánh vào vùng thái dương gây choáng váng. Chứng kiến vụ việc xảy ra bà Tiết, cùng cá nhân tôi đã vào báo cáo với HĐXX, đồng thời thông tin cho lực lượng công an đến giải quyết. Thế nhưng, bà Ngà đã yêu cầu các đồng chí công an về”.  

Trả lời về vấn đề này, bà Ngà thông tin: “Trong lúc xét xử  thấy 2 công an tới mời một người phụ nữ ra ngoài nhưng lúc sau người phụ nữ này đã trở lại phòng xử án. Sự việc diễn ra rất nhanh, tôi không kịp nói gì và không có động thái “mời” công an về".

An ninh - Hình sự - Thẩm phán lên tiếng vụ luật sư 'tố' bị hành hung tại tòa

Bà Nguyễn Thị Ngà (thẩm phán TAND TP. Pleiku) trao đổi với PV.

Về việc bà Tiết tố cáo bị bà Diệp Thị Khánh Cúc (nguyên đơn) cùng một số người nữa hành hung ngay tại HĐXX, bà Ngà cho rằng mình không nhìn thấy, cả HĐXX cũng không ai nhìn thấy vì lúc đó đã đi vào phòng nghị án.

“Trong lúc đang ngồi trong phòng nghị án tôi nghe thấy bên ngoài có tiếng ồn ào chạy ra xem thì bà Tiết báo cáo lại bị Cúc hành hung. Lúc này, tôi quan sát kĩ thấy bà Tiết vẫn bình thường, quần áo chỉnh tề”, bà Ngà nói.

PV đã liên lạc với bà Cúc để ghi nhận thông tin, bà Cúc quả quyết: “Tôi đã trên 70 tuổi, sức yếu không có hành động vũ lực nào đối với cá nhân bà Tiết. Lúc đó, hơi bức xúc tôi không kiềm chết được có những lời lẽ không hay với vị luật sự chứ không hề đánh đập gì".

Lý giải về những thương tích trên người bà Tiết, bà Cúc thẳng thắn: “Nếu quả thật, tôi đánh bà Tiết gãy răng tôi sẽ đền lại bằng vàng, ngoài ra các vết trầy sước là do cạo gió thì phải”.

Cũng liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với PV, ông Lê Văn Nhàn (chánh án TAND TP. Pleiku) cho biết, tại thời điểm xảy ra sự việc, phòng xử án không có camera ghi lại. TAND tối cao chỉ cấp số lượng camera có hạn nên chỉ lắp đặt tại phòng làm việc tại tầng 2, 3 và ngoài bãi giữ xe vì sợ mất trộm.

Ngày 29/12, đại diện Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã có buổi làm việc với TAND TP. Plieku và TAND tỉnh Gia Lai về nội dung bà Võ Thị Tiết, luật sư thuộc đoàn luật sư tỉnh Bình Định tố cáo bị hành hung tại TAND TP. Pleiku.

Hồ Nam

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Liên tiếp bắt giữ lượng lớn ma tuý qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:22
Hai vụ ma tuý lớn liên tục bị lực lượng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh bắt giữ khi đi qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Bình Thuận: Cảnh sát 113 truy đuổi, tóm gọn đối tượng đi mua ma tuý

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:11
Tổ tuần tra Cảnh sát 113, Công an tỉnh Bình Thuận trong lúc tuần tra đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bắt người chồng đâm tử vong hàng xóm vì xích mích với vợ

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:25
Cãi nhau về việc xịt nước trúng người, Nguyễn Văn Bắc đã dùng dao đâm tử vong chị L.

Góp sức vào thành công chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:08
Mỗi cán bộ chiến sĩ công an Điện Biên đều tự hào khi được góp sức mình cho thành công chung của chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. 
     
Nổi bật trong ngày

Vụ buôn lậu xăng từ Singapore về Việt Nam: Khởi tố thêm 23 đối tượng

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:25
Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can đối với 23 đối tượng, liên quan đến đường dây buôn lậu trên 200 triệu lít xăng từ Singapore về Việt Nam tiêu thụ.

Điều chưa tiết lộ về đối tượng quản lý trang web đen "Thiên địa"

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:38
Thông qua website "Thiên địa" Vinh và cấp dưới đã chia sẻ, phát tán trên 19 triệu nội dung đồi trụy, môi giới mại dâm, lôi kéo hơn 1,1 triệu thành viên tham gia.

Người phụ nữ mất hơn một tỷ đồng vì thủ đoạn lừa đảo đăng ký khóa học trại hè trên mạng

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:00
Một người phụ nữ ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa bị lừa tiền tỷ khi tìm hiểu đăng ký khoá học "Trại hè Quân đội Nhí 2024" cho con.

Góp sức vào thành công chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:08
Mỗi cán bộ chiến sĩ công an Điện Biên đều tự hào khi được góp sức mình cho thành công chung của chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai: Khởi tố Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 6, 10/05/2024 | 12:22
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh.