Thầy ‘chài’ chết thảm dưới hiên nhà sau tiếng súng nổ đinh tai

Thầy ‘chài’ chết thảm dưới hiên nhà sau tiếng súng nổ đinh tai

Thứ 3, 29/03/2016 | 08:05
0
Mọi người đang chìm trong giấc ngủ thì giật mình tỉnh giấc bởi nghe thấy tiếng súng nổ đinh tai. Mở cửa chạy ra, người dân bàng hoàng thấy một người nằm gục dưới đường, trên người có vết thương.

Công an huyện Mai Châu (Hòa Bình) đang tạm giữ đối tượng Giàng A Sùng (SN 1986, trú tại xóm Thung Mặn, xã Hang Kia) để điều tra về hành vi “Giết người”. Nạn nhân là Giàng A Th. (SN 1965), ở cùng thôn và cũng là anh họ của Sùng.

Theo đó, vào khoảng 20h30 ngày 13/3, người dân xóm Thung Mặn bất ngờ nghe thấy tiếng súng nổ vang lên, giật mình tỉnh giấc. Nghe thấy vậy, người dân vội vàng dậy rồi mở cửa ra ngoài xem có chuyện gì.

Cũng nghe thấy tiếng súng nổ, anh Giàng A Sáng mở cửa đi ra ngoài thì bàng hoàng phát hiện một người đàn ông nằm gục ở ngay hiên nhà, trên người có vết máu.

Qua kiểm tra, anh Sáng nhận ra đó là Giàng A Th. – thầy cúng ở địa phương và cũng là người nghiện thuốc phiện nhiều năm.

Ngay sau đó, vụ việc được thông báo đến chính quyền địa phương. Nhận được tin báo của người dân, lực lượng Công an xã Hang Kia đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường. Khi nhận thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng nên đã cấp báo đến lãnh đạo Công an huyện Mai Châu.

Pháp luật - Thầy ‘chài’ chết thảm dưới hiên nhà sau tiếng súng nổ đinh tai

Ảnh minh họa.

Ngay trong đêm, cơ quan CSĐT đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi của nạn nhân Th. để xác định nguyên nhân dẫn đến tử vong. Cũng trong lúc đó, cảnh sát tiến hành công tác phát động phong trào tố giác tội phạm trên địa bàn 2 xóm Thung Mặn và Thung Ẳng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT đã khoanh vùng và xác định được nghi phạm Giàng A Sùng. Sau nhiều giờ thuyết phục, Sùng đã thừa nhận hành vi phạm tội và giao nộp khẩu súng – tang vật của vụ án.

Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Giàng A Sùng khai nhận, vào tối 13/3, Giàng A Th. đến nhà hỏi vay một con lợn mang về nhà cúng. Do nhà có một con lợn nên Sùng bảo không cho vay được. Thấy thế, Th. mới đe dọa “nếu không cho vay thì tý nữa sẽ biết”. Nói xong câu

Cùng chuyên mục

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.