Tổng Bí thư chủ trì phiên họp về phòng, chống tham nhũng

Tổng Bí thư chủ trì phiên họp về phòng, chống tham nhũng

Thứ 2, 28/09/2015 | 20:37
0
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường phối hợp để đưa thêm những vụ án tham nhũng lớn ra xét xử trong thời gian tới.

Ngày 28/9, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng họp Phiên thứ 8 để đánh giá tình hình, kết quả công tác phòng, chống tham nhũng từ sau Phiên họp thứ 7 của Ban Chỉ đạo đến nay và cho ý kiến về phương hướng, nhiệm vụ công tác những tháng còn lại của năm 2015.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng chủ trì phiên họp.

Từ sau phiên họp thứ 7 đến nay, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã ban hành kế hoạch kiểm tra, giám sát, đôn đốc công tác phòng, chống tham nhũng tại 4 Bộ và 10 tỉnh, thành phố. Ban Nội chính Trung ương - cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo đang xây dựng Đề án “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng trong tình hình hiện nay”.

Xã hội - Tổng Bí thư chủ trì phiên họp về phòng, chống tham nhũng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì phiên họp thứ 8 Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng

Thực hiện ý kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban Chỉ đạo kết luận tại phiên họp thứ 7, các cơ quan chức năng đã và đang nghiên cứu, kiến nghị sửa đổi, toàn diện Luật Phòng, chống tham nhũng, trong đó, chú ý hoàn thiện định chế về thu hồi tài sản tham nhũng; biểu dương, khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân có thành tích trong phòng chống tham nhũng. Đồng thời đề xuất những giải pháp khắc phục tình trạng sách nhiễu, “tham nhũng vặt” trong các lĩnh vực của đời sống xã hội...

Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện thể chế về quản lý kinh tế- xã hội; phòng, chống tham nhũng; thực hiện một số giải pháp phòng ngừa tham nhũng như việc minh bạch hóa tài sản, thu nhập; công khai, minh bạch trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị; cải cách hành chính; xây dựng và thực hiện các quy định về chế độ, định mức, tiêu chuẩn.

Qua hoạt động kiểm tra, giám sát của cấp ủy và ủy ban kiểm tra các c

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV xem xét nội dung về công tác nhân sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.