Xuân Hinh đem diễn xướng Hầu đồng lên sân khấu tiền tỷ

Xuân Hinh đem diễn xướng Hầu đồng lên sân khấu tiền tỷ

Thứ 6, 16/09/2016 | 14:48
0
Trong liveshow Xuân Hinh: Kẻ chọc cười dân dã nhân kỉ niệm 40 năm diễn xuất tới đây, Xuân Hinh sẽ đưa “màn hầu đồng lớn và hoành tráng nhất Việt Nam” với tiết mục “Hầu đồng" (Giá cô 6) lên sân khấu.

Có lẽ, thăng hoa hơn cả trong đêm liveshow Xuân Hinh : Kẻ chọc cười dân dã sẽ là màn “Hầu đồng" (Giá cô 6). Sân khấu sẽ được bài trí như khung cảnh Lễ hầu đồng, trang phục rực rỡ, hiệu ứng ánh sáng, hình ảnh… tất cả tạo nên “màn hầu đồng lớn và hoành tráng nhất Việt Nam”.

Xuân Hinh chia sẻ rằng: "Nhiều bà, nhiều chị mê Xuân Hinh hầu đồng, sau mỗi giá đồng cứ xán lại mà cấu, mà véo để thể hiện sự yêu mến đến kỳ lạ. Có những bà, những chị cứ nghe thấy Xuân Hinh hầu đồng ở đâu là phải đến "tiền hô hậu ủng" cho bằng được."

Xã hội - Xuân Hinh đem diễn xướng Hầu đồng lên sân khấu tiền tỷ

Xã hội - Xuân Hinh đem diễn xướng Hầu đồng lên sân khấu tiền tỷ (Hình 2).

Xuân Hinh trong những tiết mục Hầu đồng độc đáo.

Chị Nguyễn Kim Bình, một người bán buôn hàng Thái Lan cho biết, cứ đầu năm chị lại rong ruổi khắp đền, phủ cùng nghệ sĩ Xuân Hinh. Chị mê hầu đồng cũng say đắm giọng hát chầu Văn của nam nghệ sĩ.

Chị Lan Hương (Hà Nội) thì nhận xét: “Độc đáo và cuốn hút, nếu ai từng xem Xuân Hinh diễn xướng lên đồng chắc hẳn sẽ muốn xem mãi vì nó thật sự hay và ý nghĩa. Đặc biệt, trong thời kì ‘ âm nhạc thị trường’ đang tràn lan và nhàm chán như hiện nay, tôi nghĩ bộ môn nghệ thuật này cần được phát huy và gìn giữ."

Có lẽ, chính vì những tình cảm lớn lao mà khán giả dành cho mình nên Xuân Hinh đã dàn dựng một màn Hầu đồng hoành tráng tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia trong liveshow sắp tới, như một món quà mà Xuân Hinh muốn tri ân những người đã "yêu Xuân Hinh đến tím bầm"

Được biết, khán giả thường quen với Xuân Hinh trong hình ảnh người nghệ sĩ “mua vui cho thiên hạ” trên sân khấu hài mà ít ai biết rằng Xuân Hinh còn có biệt tài ở thể loại chầu Văn, diễn xướng lên đồng - một nét văn hóa truyền thống của dân tộc.

Là một nghệ sĩ luôn nặng lòng với những thể loại nghệ thuật dân gian, Xuân Hinh từng chia sẻ rằng, hát Văn,

Cùng chuyên mục

Muốn làm trật tự thôn phải qua hội đồng xét tuyển

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:33
Bộ Công an đã ban hành Thông tư 14/2024/TT-BCA quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Chậm nộp phạt vi phạm giao thông có bị thu thêm tiền?

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:51
Theo quy định, cứ mỗi ngày chậm nộp phạt vi phạm hành chính, cá nhân, tổ chức vi phạm phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Nga không loại trừ xuất khẩu LNG bị trì trệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Vô số các lệnh trừng phạt của phương Tây đã “vùi dập” tham vọng của Nga, đặc biệt là đối với dự án Arctic LNG 2 của Novatek.

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.