Dư luận nói gì khi cô gái ngoại quốc đăng quang Việt Nam Idol?

Dư luận nói gì khi cô gái ngoại quốc đăng quang Việt Nam Idol?

Thứ 2, 24/10/2016 | 12:20
0
Trong khi rất nhiều người phản đối một cô gái ngoại quốc giành quán quân ở Việt Nam Idol thì nhiều người lại tỏ ra ủng hộ Janice Phương.

Sau nhiều vòng thi đấu, cuối cùng Việt Nam Idol mùa thứ 7 đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về thí sinh người Philippines, Janice Phương. 

Tiếc mục tham gia thi đấu của Janice Phương là ca khúc Xin chào Việt Nam (Hello Vietnam). Tình yêu của cô gái ngoại quốc dành cho quê hương thứ 2 Việt Nam được truyền tải trọn vẹn, tinh tế và giàu cảm xúc, như tiếng lòng của người con phương xa mong muốn được đón nhận bởi khán giả khắp cả nước.

Ngay từ vòng thử giọng của Việt Nam Idol, cô gái người Philippines này đã gây ấn tượng với ban giám khảo bởi chất giọng đầy nội lực và giàu cảm xúc khi thể hiện cả bằng bài hát tiếng Anh và tiếng Việt.

Sự kiện - Dư luận nói gì khi cô gái ngoại quốc đăng quang Việt Nam Idol?

 Janice Phương, cô gái mang quốc tịch Philippines đã giành quán quân Việt Nam Idol mùa thứ 7. 

Janice Phương tên thật là Janice A Buco, sinh năm 1988 tại Manila, Philippines nhưng đã sống tại Hà Nội gần 7 năm. Năm 2009, cô được một người bạn rủ sang Việt Nam tham gia một ban nhạc Philippines tại Hà Nội với mục đích đi hát để kiếm tiền gửi về cho gia đình. Trong thời gian “lang thang” ở Hà Nội với tư cách ca sĩ tự do, Janice Phương được một phụ nữ Việt nhận làm con nuôi. Sau đó, cô đã gặp rồi kết hôn với nhạc công Minh Khuê - một người hay chơi nhạc trong các quan bar và sống cùng gia đình nhà chồng tại Hà Nội.

Janice Phương chia sẻ, cô từng có ước mơ trở thành tiếp viên hàng không, nhưng gia đình không đủ điều kiện kinh tế để cô theo đuổi ngành này. Sau đó Janice chọn ngành quản trị kinh doanh nhưng khi Janice học năm nhất, chị gái học năm thứ ba, kinh tế gia đình gặp khó khăn, bố mẹ không có đủ tiền cho 2 chị em cùng học một lúc. Nên Janice Phương quyết định bỏ học đi làm.

Khi cô gái ngoại quốc đăng quang, dư luận đã có rất nhiều ý kiến trái chiều. Rất nhiều người cho rằng việc trao giải cho một cô gái có quốc tịch nước ngoài ở một cuộc thi ở Việt Nam là không phù hợp.

Một nickname có tên Hồng Trịnh cho rằng: “Mấy người bạn người Philippines của mình có nghe chị này hát rồi phán 1 câu xanh rờn: Quá thường, trình này ở Philippines còn chả được vào vòng chung kết nữa cơ. Mà công nhận, nghe chị Philippines hát chơi ở quán ăn cũng hay hơn rồi!”.

Còn nickname Tuấn Tít thì bình luận: “Ban tổ chức muốn Janice Phương quán quân nhằm đưa nền âm nhạc Việt Nam vươn xa thế giới nhờ bàn đạp báo chí Philippines. Nhưng bản thân tôi không thích điều đó.”

Sự kiện - Dư luận nói gì khi cô gái ngoại quốc đăng quang Việt Nam Idol? (Hình 2).

Janice Phương trong một tiết mục biểu diễn.

Đồng quan điểm, nickname Hao Cuong cho hay: “Đúng là trò hề một người nói không thạo tiếng Việt lại là quán quân. Sính ngoại là đây”.

Còn nickname Diễm Quỳnh Nguyễn Phan thì thẳng thắn: “Đổi tên chương trình thành Philippines Idol đi”.

Tuy nhiên, trong số đó cũng có nhiều người bày tỏ sự ủng hộ. Nickname Minh Hiếu bày tỏ: “Trời ơi! Tại sao mọi người lại không nghĩ thoáng ra được nhỉ. Việt Nam idol là một cuộc thi tìm ra một thần tượng âm nhạc. Janice và Thắng đều là những giọng hát hay. Nhưng theo bản thân tôi thấy Thắng còn thiếu nhiều kỹ năng. Còn đối với Janice, chị có tố chất. Và giờ đây chị đã thay tên đổi họ là một công dân Việt Nam gốc Philippines. Mà đã là công dân việt Nam thì chị vô cùng xứng đáng với danh hiệu ấy! Là người đứng đầu nên là người đủ bản lĩnh cả về giọng hát lẫn các kỹ năng khác! Vậy nên em mong mọi người đừng quá khắt khe như vậy. Đừng quá đề cao cái gì đó quá lên. Nhìn nhận thực tế và khách quan ạ”.

Tương tự, nickname Cường Rìu Dua khẳng định: "Ai giỏi hơn sang năm đi thi mà đoạt giải như chị ấy đi, đừng nói nhiều khi người ta chứng tỏ có tài và được cả nước công nhận."

Hạnh Vũ

 

 

Bằng Kiều hát sai lời đáng tiếc tại chung kết Vietnam Idol 2016

Thứ 5, 27/10/2016 | 11:41
Đây là lần hiếm hoi Bằng Kiều hát sai lời trên sóng truyền hình trực tiếp.

Vietnam Idol 2016 Gala 9: Chia tay Quang Đạt trước đêm Chung kết

Thứ 7, 17/09/2016 | 06:30
Vietnam Idol 2016 Gala 9 sẽ lên sóng vào lúc 21h10 Thứ sáu, ngày 16/8/2016 trên kênh VTV3 và được Báo điện tử Người Đưa Tin tường thuật trực tiếp.

Bằng Kiều hát sai lời đáng tiếc tại chung kết Vietnam Idol 2016

Thứ 5, 27/10/2016 | 11:41
Đây là lần hiếm hoi Bằng Kiều hát sai lời trên sóng truyền hình trực tiếp.

Vietnam Idol 2016 Gala 9: Chia tay Quang Đạt trước đêm Chung kết

Thứ 7, 17/09/2016 | 06:30
Vietnam Idol 2016 Gala 9 sẽ lên sóng vào lúc 21h10 Thứ sáu, ngày 16/8/2016 trên kênh VTV3 và được Báo điện tử Người Đưa Tin tường thuật trực tiếp.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.