Thông tin trẻ em bị bắt cóc lan tràn trên facebook, công an Hà Nội nói gì?

Thông tin trẻ em bị bắt cóc lan tràn trên facebook, công an Hà Nội nói gì?

Thứ 2, 28/03/2016 | 15:36
0
Công an TP. Hà Nội bác bỏ thông tin về việc xảy ra những vụ án liên quan đến bắt cóc trẻ em trên địa bàn thành phố.

Mấy ngày gần đây, thông tin về "vụ bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn nội thành Hà Nội” đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ hoang mang trước tình hình mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em xảy ra ở trung tâm thành phố.

Về vấn đề này, Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự (PC45 Công an TP.Hà Nội) cho biết, ngay sau khi xuất hiện những thông tin nghi có dấu hiệu hoạt động của tội phạm bắt cóc trẻ em trên mạng xã hội, PC45 đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tập trung xác minh, rà soát. Kết quả thu được, những thông tin ly kỳ về chuyện trẻ em bị bắt cóc ở Hà Nội là không đúng sự thật.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại tá Lê Hồng Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50 Công an TP.Hà Nội) khẳng định, việc một số trang facebook đăng thông tin trẻ em bị bắt cóc trên đường phố Huế (quận Hai Bà Trưng) và đường Quốc Tử Giám (quận Đống Đa) là thông tin thất thiệt.

Pháp luật - Thông tin trẻ em bị bắt cóc lan tràn trên facebook, công an Hà Nội nói gì?

Người nào đưa thông tin không đúng sự thật có thể đối mặt với án phạt tù.

Cảnh báo về việc này, Thượng tá Hà Thị Hằng, Phó trưởng phòng PC50 Công an TP.Hà Nội cho biết: "Trên các trang facebook có một số trường hợp tham gia trang mạng xã hội đã không có ý thức, không hình dung được hậu quả từ những tin đồn thất thiệt mình đưa ra. Có thể thông tin đó là nghe phong thanh ở đâu đó, chưa hề kiểm chứng, chưa có cơ quan chức năng nào xác nhận nhưng đã đưa lên.

Người ta không có ý thức được rằng, những thông tin nhậy cảm như vậy, ảnh hưởng đến dư luận như vậy thì cần phải có một cơ quan có thẩm quyền phát ngôn. Đằng này, họ cứ nghe từ người này truyền đạt qua người khác, không kiểm chứng mà đưa luôn lên trang mạng cá nhân, gây hoang mang cho dư luận. Trong khi đó, trên thực tế thì không hề xảy ra việc đó.

Còn một số trường hợp khác thì

Cùng chuyên mục

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.