Tina Tình: Tôi từng đi xét nghiệm HIV

Tina Tình: Tôi từng đi xét nghiệm HIV

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
"Đó là thời điểm Tina đang tham gia vai chính trong bộ phim Để mai tính. Đang đóng phim thì có tin nhắn đến tai sếp là Tina bị HIV. Biết được tin này, mình ngất ngay tại trường quay...", nữ diễn viên Tina Tình chia sẻ.

“Vui" vì ... bố mẹ ly hôn

Sống ở nơi đất khách quê người, chị phải sớm chịu cảnh chia lìa, hơn nữa bố người Việt, mẹ là người Cộng hòa Séc có khi nào chị cảm thấy mình bị bỏ rơi?

Bố Tina quê gốc Hưng Yên, mẹ là người Cộng hòa Séc. Khi bố đi du học nước ngoài, bố gặp mẹ, họ yêu và cưới nhau và từng có cuộc sống rất hạnh phúc. Tina là kết quả của một mối tình đẹp giữa hai người.

Năm Tina lên 11 tuổi, bố mẹ có nhiều bất đồng trong quan điểm sống và giữa họ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Cuối cùng giải pháp của bố mẹ là ly hôn. Ngày đó, dù chỉ là đứa trẻ nhưng Tina lại rất thoáng trong chuyện này. Nên Tina không buồn mà cảm giác rất vui vì họ được giải thoát khỏi nhau khi hết yêu thương nhau.

Đằng sau sự tan vỡ một cuộc tình người ta thường nghĩ tới sự xuất hiện của người thứ ba. Nhưng với bố mẹ Tina thì hoàn toàn không. Mặc dù bố mẹ chia tay nhau, nhưng họ vẫn dành cho mình tình thương yêu. Tina thấy rất hài lòng khi họ chia tay.

Sự kiện - Tina Tình: Tôi từng đi xét nghiệm HIV

Tina Tình ngoài đời thường

Cuộc sống và việc học hành của Tina như thế nào từ khi chỉ sống với mẹ?

Sau bốn năm sống cùng mẹ, Tina quyết định ra ở riêng. Năm 15 tuổi, Tina đã phải đi làm thuê để có tiền trang trải việc học hành. Sau này, Tina tiết kiệm được một số vốn và đi buôn quần áo tận Thổ Nhĩ Kỳ, Tiệp Khắc. Nghĩ lại hồi đó mình khỏe thật, quần áo lúc nào cũng lấm lem. Nhờ vậy mà chỉ cần hai năm đi buôn là đã có một mớ tiền. Khi học hết trung cấp, Tina quyết định về Việt Nam thực hiện giấc mơ trở thành ca sĩ ngày còn nhỏ.

Làm sao mà Tina có thể bước chân vào làng nghệ sĩ dễ dàng như vậy từ một ... “con buôn” nhỉ?

Từ nhỏ mình đã thích đi đây đi đó, thích ca hát nhưng không có cơ hội. Rồi sau chuyến về quê bố chơi, mình quyết định trở về Việt Nam sinh sống và lập nghiệp. Khởi đầu của mình cũng đầy rẫy khó khăn, lạ nước lạ cái, nói tiếng Việt mà chẳng người Việt nào hiểu được mình. Mình xin vào hát trong một quán bar ở Hà Nội. Từ đó, bắt đầu có nhiều nơi mời mình đi hát và sự nghiệp của Tina đã khả quan hơn.

Con đường mà Tina mon men bước chân vào làng nghệ sĩ là vậy. Tina được mời tham gia đóng phim khi mà còn chưa biết trang điểm và chưa rành hết tiếng Việt. Cứ thế, Tina dần dần đã có chỗ đứng trong làng nghệ thuật. Tina cho rằng, không nhất thiết phải nhiều bằng cấp, quan trọng là mình có niềm đam mê, nghề dạy nghề rồi mình sẽ hoàn thiện hơn.

Tôi từng đi xét nghiệm HIV

Dù có được hàng loạt giải thưởng (Giải Cống hiến bài hát Việt, Ca sĩ thể hiện hiệu quả bài hát Rock đương đại của năm, giải Nữ diễn viên triển vọng, và mới đây nhất là giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc năm 2012... ), nhưng nhiều người lại biết và nhớ đến Tina qua bộ ảnh nude. Tina nghĩ sao về chuyện này?

Buồn nhiều lắm. Tina đã có 10 năm hoạt động trong làng nghệ thuật vậy mà “dấu ấn” gặp “tai nạn” từ bộ ảnh nude chụp vài năm trước. Thực tình Tina ghét nude lắm. Trong giây phút ngớ ngẩn nhất Tina đi chụp nude chứ hoàn toàn không tạo sự chú ý cho mình. Nói thực ra, Tina muốn được thỏa sức thể hiện ý tưởng “ngông” của mình nên mới làm thế. Sau lần đó có nhiều hãng quảng cáo đồ lót liên lạc mời mình chụp hình quảng cáo với những khoản tiền lớn. Tina cũng đi, nhưng tới nơi, họ bắt mặc đồ mỏng tanh quá, khêu gợi quá... Tina từ chối mặc dù cũng tiếc tiền lắm.

Vài năm trước, lại có tin đồn chị bị nhiễm HIV, rồi les (đồng tính nữ - PV) nữa đấy.

Chính Tina cũng không tin vào tai mình khi nghe những lời như vậy. Đó là thời điểm Tina đang tham gia vai chính trong bộ phim Để mai tính. Đang đóng phim thì có tin nhắn đến tai sếp là Tina bị HIV. Biết được tin này, mình ngất ngay tại trường quay.

Ngay lúc đó, Tina được một anh trong đoàn làm phim đưa đi bệnh viện xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho biết mình không hề bị HIV. Lúc này sự việc sáng tỏ Tina mới vỡ lẽ và an tâm. Tina biết sự việc xảy ra như vậy, chắc chắn sẽ có một người nào đó muốn hại mình. Tina nghĩ có thể ai đó muốn giành vai diễn của mình nhưng khi Tina choáng váng trước những tin đồn quái ác và không đóng được vai đó thì đạo diễn cũng cho thay vai mới.

Còn les thì tùy mọi người nhìn nhận vậy. Có lẽ do mọi người thấy Tina hay ăn mặc đơn giản như con trai, trang điểm rất sơ sài nên nghĩ vậy chăng? Mà nếu bị les người ta vẫn là con người, vẫn có quyền được sống, được yêu, được hạnh phúc chứ!

Sống mà mắc nợ ai thì nặng nề lắm

Quan điểm của Tina như thế nào trước những “chiêu trò” tạo scandal hiện nay của giới nghệ sĩ?

Tina không phán xét ai đánh bóng, nhưng nếu nghệ sĩ mà đánh bóng theo cách tạo scandal thì chắc chắn công chúng sẽ tẩy chay sớm, bởi những người không thể hiện được mình mới giở chiêu trò đó. Nhưng phải công nhận là khi một nghệ sĩ có scandal thì họ được chú ý hơn, tuy nhiên chính bản thân họ cũng bị trả giá. Ngay như trường hợp của Tina cũng vậy, người ta hay nhớ tới bộ ảnh nude nhiều hơn là những nỗ lực của Tina trong hoạt động nghệ thuật. Chắc chắn Tina sẽ không để xảy ra những tai nạn nghề nghiệp để rồi người ta nghi cho mình là giở chiêu trò.

Đã có tin đồn, hồi đó Tina nổi lên với ca hát là do được một đại gia cho vay 100 triệu đồng để khởi nghiệp?

Chưa có khi nào Tina lại vay ai tới số tiền lớn như vậy cả. Đã đại gia thì có khi họ cho không chứ làm gì có chuyện cho vay, nói vay là nói cho đẹp thôi. Tina thì chẳng thích vay mượn và xin của ai vì từ nhỏ đã quen sống tự lập rồi. Kiếm tiền từ chính đôi tay của mình mới thấy được giá trị của đồng tiền. Khi mà phải vay mượn ai cái gì, tâm trạng Tina nặng nề lắm, lúc nào cũng thấy bất an và mang cảm giác nợ nần...

Còn cảm giác được cho cũng chẳng sung sướng đâu, cũng là cảm giác của kẻ ăn bám thôi. Vì thế khi thích một món đồ nào đó cũng vậy, có đủ tiền Tina mới mua chứ không vay mượn ai và cũng không mua trả góp. Thế thì chuyện có hay không việc Tina phải đi vay tiền để đi hát thì chị hiểu rồi.

Tina đã tính gì đến chuyện chồng con chưa?

Ồ, Tina chưa nghĩ gì đến chuyện này. Đơn giản vì Tina muốn sống một cách độc lập, tự chủ và tự do. Hơn nữa Tina đang cảm thấy cực kỳ thoải mái về cả vật chất lẫn tinh thần, để dành cho công việc đã.

Sự kiện - Tina Tình: Tôi từng đi xét nghiệm HIV (Hình 2).

Ảnh trong bộ phim Giấc mơ cỏ may

Tina chia sẻ một chút về vai cô em gái tàn tật trong Giấc mơ cỏ may được không?

Đây là bộ phim mà Tina yêu thích nhất từ trước đến giờ, vì vai diễn có rất nhiều đất diễn. Bộ phim nói về một cô siêu mẫu dữ dằn khó tính, thích lấy lòng ba nhưng thực lòng không thương yêu ba. Còn Tina đóng vai người em tật nguyền nhưng hiền thục. Bằng những chiêu trò trẻ con, Tina cố ràng buộc một người đàn ông tuấn tú ( diễn viên Bình Minh đóng)...

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Ái Minh