Tình hình Biển Đông: Trung Quốc lại mở loa tuyên truyền nực cười

Tình hình Biển Đông: Trung Quốc lại mở loa tuyên truyền nực cười

Thứ 6, 05/06/2015 | 20:01
0
Trung Quốc hãy chấm dứt các tuyên bố nực cười và ngang ngược này để xứng đáng là một quốc gia phát triển vì hòa bình, có trách nhiệm với ổn định của khu vực và thế giới.

Xã hội - Tình hình Biển Đông: Trung Quốc lại mở loa tuyên truyền nực cười

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc - bà Hoa Xuân Oánh

Hôm 4/6/2015 vừa qua, một website của Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM), Việt Nam thông báo rằng vào ngày 22/6 tới đây, TP HCM sẽ tổ chức một tour du lịch thí điểm ra quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam nhằm rút kinh nghiệm, chuẩn bị cho việc khai thác chính thức trong thời gian tới.

Trước thông tin từ phía Việt Nam, tại cuộc họp báo thường kỳ do Bộ Ngoại giao Trung Quốc tổ chức tại Bắc Kinh hôm nay 5/6, Hoa Xuân Oánh - Người phát ngôn BNG Trung Quốc lại một lần nữa tiếp tục đưa ra luận điệu tuyên truyền vô lý và nực cười khi tuyên bố rằng:

"Hành động của Việt Nam xâm phạm chủ quyền của Trung Quốc". "Chúng tôi yêu cầu Việt Nam tôn trọng chủ quyền của Trung Quốc, không có hành động làm phức tạp tình hình".

Tuyên bố của Hoa Xuân Oánh thể hiện rõ sự nhận vơ không hề có chút xấu hổ nào khi nói quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền bất di bất dịch của Việt Nam là "chủ quyền của Trung Quốc".

Cực Nam của Trung Quốc kết thúc ở địa phận đảo Hải Nam, tất cả quần đảo (Hoàng Sa) và các đảo, đá ở Trường Sa mà Trung Quốc ngày nay đang hiện diện, chiếm đóng đều thuộc chủ quyền của Việt Nam mà Trung Quốc đã thừa cơ, dùng vũ lực chiếm đoạt.

Vì vậy, nước cần phải tôn trọng chủ quyền, tôn trọng lịch sử và tôn trọng pháp luật quốc tế ở Biển Đông phải là Trung Quốc. Việt Nam có đầy đủ bằng chứng pháp lý và lịch sử rõ ràng đối với chủ quyền ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông.

Trung Quốc hãy chấm dứt các tuyên bố nực cười và ngang ngược này để xứng đáng là một quốc gia phát triển vì hòa bình, có trách nhiệm với ổn định của khu vực và thế giới.

Quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền bất di bất dịch của Việt Nam, việc Việt

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.