Tình người trong vụ cháy chung cư mini: Người dân quyên góp đồ, mời nạn nhân đến ở

Thứ 5, 14/09/2023 | 17:37
0
Sau một ngày xảy ra vụ cháy chung cư mini khiến 56 người tử vong, nhiều người dân đã đến nhà văn hóa ở phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) để ủng hộ vật chất, nhu yếu phẩm...

Vụ cháy chung cư mini tại ngõ 29, phố Khương Hạ, phường Khường Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) khiến 56 người tử vong và 37 người bị thương khiến dư luận vô cùng xót xa.

Không chỉ thương cảm trong lòng, nhiều người dân đã đến ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm, quần áo... chung tay chia sẻ những khó khăn cho các nạn nhân vụ cháy.

Rất nhiều người dân đến Nhà văn hóa khu dân cư số 8 Khương Hạ ủng hộ tiền và hiện vật cho các nạn nhân vụ cháy

Nhu yếu phẩm được người dân mang đến.

Khu vực tiếp nhận lòng hảo tâm.

Nhà văn hóa khu dân cư số 8 Khương Hạ, phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) là nơi trực tiếp nhận ủng hộ cho nạn nhân vụ cháy, chỉ trong một ngày đã chật kín đồ.

Chỉ trong một ngày tại nhà văn hóa đã chật kín đồ mọi người quyên góp.

Theo ghi nhận của PV, ngày 14/9, dù trời mưa tầm tã nhưng hàng trăm mạnh thường quân từ khắp nơi đã về Nhà văn hóa khu dân cư số 8 Khương Hạ để ủng hộ cho các nạn nhân trong vụ cháy.

Chị Vũ Thị Yến (36 tuổi, ở quận Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ, sau khi đọc được thông tin ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy chị đã cùng chồng trực tiếp đến nhà văn hoá để gửi chút tấm lòng của gia đình.

“Thật cảm động khi chứng kiến người dân ùn ùn đến nhà văn hoá, người góp thùng mỳ, người mang bao gạo, bánh, sữa, quần áo, chăn, màn đến ủng hộ. Vợ chồng tôi chưa kịp mua đồ nên đến đây ủng hộ tiền mặt”, chị Yến nói.

Theo chị Yến, 56 người tử vong trong vụ cháy quá đau xót. Từ vụ cháy này chị mong mọi người hãy ý thức hơn trong việc phòng cháy chữa cháy tại gia đình.

“Nhà tôi cũng có hai dãy phòng trọ, sau vụ cháy này tôi đã đặt mua đồ bảo hộ như mặt nạ thoát hiểm chống ngạt khói, thang dây để trang bị phòng cháy cho chính gia đình và những người thuê trọ”, chị Yến nói.

Theo chị Yến, 56 người tử vong trong vụ cháy là con số quá đau xót.

Còn chị Doãn Lan Phương (ở Đống Đa, Hà Nội) cho biết, dù không có người thân quen gặp nạn trong vụ cháy, chị vẫn vô cùng xót xa trước tai nạn của họ.

Theo chị Phương, thảm họa tang thương là điều đã xảy ra, không ai mong muốn. Chị cầu mong cho người đã mất sớm siêu thoát, những người may mắn sống sót hãy cố gắng vượt qua giai đoạn này, ổn định cuộc sống.

“Đêm qua tôi không thể ngủ nổi, cảm thấy đau đớn vì số người tử vong quá lớn. Từ tận đáy lòng, tôi mong muốn chia sẻ một chút khó khăn với những nạn nhân trong vụ cháy”, chị Phương nói.

Chị Lan Phương mong muốn chút tấm lòng của chị có thể giúp các nạn nhân trong vụ cháy trong giai đoạn khó khăn này.

Chị Lưu Thị Hằng (37 tuổi, ở khu Kim Văn Kim Lũ, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cũng có mặt tại nhà văn hóa để ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy.

Theo chị Hằng, khi biết tin về vụ cháy, chị luôn theo dõi mọi tin tức. Đến lúc công an thông tin có nhiều người tử vong, chị bị sốc, không thể ngờ nó lại nghiêm trọng, đau xót đến vậy. Điều đau xót hơn là trong vụ cháy có nhiều trẻ em.

“Gia đình tôi có một phòng trống có thể ở được tối đa 6 người, tôi sẵn sàng mở rộng cửa đón những nạn nhân trong vụ cháy chưa tìm được nơi ở đến ở tạm, hoàn toàn miễn phí”, chị Hằng nói và cho biết, phòng chị đã lắp điều hòa, có bếp đun nấu đầy đủ.

Nhiều người ủng hộ nhu yếu phẩm, có người ủng hộ tiền mặt.

Bà Đỗ Thị Bình, Tổ phó tổ dân phố số 18 phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, bà mong muốn các mạnh thường quân có tấm lòng hảo tâm đối với các nạn nhân trong vụ cháy có thể chuyển từ hiện vật sang tiền mặt hoặc chuyển khoản.

Bà Bình lo lắng một số nhu yếu phẩm như bánh mỳ, bánh ngọt, trứng, nước mắm...nếu không sử dụng sớm sẽ hết hạn sử dụng, bên cạnh đó việc bảo quản cũng gặp nhiều khó khăn.

Bà Đỗ Thị Bình, Tổ phó tổ dân phố số 18 phường Khương Đình.

Theo bà Bình, người dân địa phương, một số người dân ở Hà Nội và các tỉnh khác khi nghe tin họ tự nguyện đến đây để quyên góp, giúp đỡ. Tổ dân phố chỉ là người ghi chép, tổng hợp.

“Từ tối qua, chúng tôi bắt đầu nhận sự ủng hộ từ người dân, chúng tôi sẽ tiếp nhận sự ủng hộ của người dân đến hết hôm nay, ngày mai và những món quà sẽ được công khai, chuyển lên Uỷ ban mặt trận tổ quốc phường Khương Đình. Đã có rất đông người dân đến ủng hộ, đêm qua 0h chúng tôi mới đóng cửa nhà văn hoá”, bà Bình nói.

Quỳnh An

Cùng chuyên mục

Clip: Vội vài tích tắc, tài xế xe bán tải lĩnh tai họa từ xe “khủng”

Thứ 7, 11/05/2024 | 00:29
Xe container đang chạy tới, ô tô bán tải vẫn cố nhập làn nên xảy ra va chạm với chiếc xe “khủng”. Va chạm khiến xe bán tải bung cản trước đầu xe.

Luật Đất đai 2024: Đất nông nghiệp hết thời hạn sử dụng, nông dân có phải làm thủ tục ra hạn?

Thứ 7, 11/05/2024 | 00:23
Luật Đất đai 2024 quy định rõ các loại đất sử dụng ổn định lâu dài và loại đất sử dụng có thời hạn. Trong đó, đất nông nghiệp giao cho cá nhân là đất sử dụng có thời hạn.

Vì muốn thoát ế, anh chàng đã tiết lộ công việc giấu mẹ suốt 6 năm

Thứ 6, 10/05/2024 | 23:56
Liệu sự chân thành và thật thà của chàng trai có khiến bạn gái mở lòng đón nhận?

Việt Anh lên tiếng về tin đồn hẹn hò Quỳnh Kool

Thứ 6, 10/05/2024 | 23:54
Nam diễn viên chia sẻ bản thân anh thường xuyên bị đồn hẹn hò.

Tập luyện zone 2 là gì?

Thứ 6, 10/05/2024 | 23:14
Bạn có nên bận tâm với cardio zone 2?