Tình nguyện viên chăm sóc

Tình nguyện viên chăm sóc "ma men"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Đại học St John, thuộc viện ĐH Cambridge, đang tuyển tình nguyện viên chịu trách nhiệm chăm sóc những sinh viên nhậu say sau các bữa tiệc cuối khóa.

Đầu tháng 5, hơn 1.000 sinh viên Cambridge đã tổ chức tiệc tùng trong công viên. Rất nhiều người trong số họ đã say, lột bỏ quần áo, và ói mửa nơi công cộng.

Trong khi đó, đại học St John có rất ít bảo vệ đêm, vì vậy lãnh đạo trường này đã nghĩ ra một chương trình đặc biệt: Nếu các sinh viên say xỉn lảng vảng quanh cổng chính Porter’s Lodge, sẽ có một đội ngũ tình nguyện viên túc trực chăm sóc.

Tình trạng sinh viên say xỉn diễn ra ngày một nhều Ảnh: Internet

"Các nhà chức trách của trường, cùng với sự hợp tác của đội ngũ sinh viên, sẽ áp dụng phương pháp hỗ trợ kịp thời cho bất kì sinh viên nào nhậu nhẹt quá say", phát ngôn viên của Đại học St John cho hay.

Viện đại học Cambridge sẵn sàng bỏ ra hàng trăm bảng Anh để chi trả cho chương trình đặc biệt này. Các tình nguyện viên sẽ không được trả tiền túc trực nhưng sẽ nhận được phí nếu được gọi ra ngoài giải quyết sự cố. Theo ước tính của các sinh viên đăng kí tham gia chương trình này thì họ có thể kiếm được 100 bảng/đêm.

Chính vì vậy, chương trình đã thu hút số lượng lớn sinh viên đăng kí. Để kiếm tiến, các sinh viên đều giữ cho mình trạng thái tỉnh táo và sẵn sàng thực hiện công việc bất cứ lúc nào.

Mỗi nhân viên chăm sóc y tá của trường đào tạo kỹ năng cơ bản để xử lý những người nhậu say.

Còn những sinh viên say rượu sẽ phải nộp một khoản "thuế say" theo quy định của trường. Dự định số tiền thu được sẽ dung để gây quỹ nhằm phát triển mở rộng chương trình trên.

Hải Anh