Tình tiết mới nhất về vụ trộm gần 300 lượng vàng

Tình tiết mới nhất về vụ trộm gần 300 lượng vàng

Thứ 7, 30/03/2013 | 16:31
0
Lợi dụng lúc nửa đêm, chỉ có một mình người đàn bà bệnh tật ở nhà, hai người lạ mặt đã cưa cửa sổ đột nhập, dùng quần áo, cà vạt khống chế bà chủ nhà. Sau nhiều giờ phá két sắt, hai tên trộm đã lấy đi gần 300 lượng vàng và tẩu thoát. Trước khi ra khỏi ngôi nhà, hai tên trộm còn ném bà chủ vào nhà vệ sinh.

Kẻ trộm khống chế chủ nhà, cướp 300 lượng vàng

Ngày 27/3, cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Giáo (Bình Dương) cho biết đã thu giữ chiếc két bị hai tên trộm phá khóa lấy đi nhiều tài sản quý giá của gia đình ông N.Đ.C. (60 tuổi, ngụ tại ấp 1B, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, quản đốc phân xưởng tại Công ty chế biến Cao su Phước Hoà). Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, rạng sáng 22/3, có ít nhất hai tên cướp đột nhập nhà ông C., đập cửa phòng ngủ và lấy đi nhiều tài sản quý giá của gia đình.

Pháp luật - Tình tiết mới nhất về vụ trộm gần 300 lượng vàng

Ông C. chỉ cho PV cửa sổ mà trộm đã cạy để vào nhà.

Cùng ngày, PV tìm đến nhà ông C. để tìm hiểu thực hư về chuyện gia đình ông bị mất gần 300 lượng vàng trong vòng mấy tiếng đồng hồ giữa đêm khuya. Tiếp đón PV, gia đình ông C. chưa hết bàng hoàng, ngỡ ngàng tưởng câu chuyện mất cắp như trong phim. Bà V.T.B. (vợ ông C.) kể lại bằng giọng run rẩy, lo sợ như thể vừa xảy ra sự việc: "Rạng sáng ngày 23/3, lúc xảy ra chuyện, trong nhà chỉ có mình tôi. Bình thường, mọi người trong nhà đi vắng hết thì có cô cháu gái sang ngủ cùng vì tôi mắc bệnh cao huyết áp nên trong nhà lúc nào cũng cần có người. Nhưng hôm đó cháu gái gọi điện về nói tối nay cháu bận đi học nên không về ngủ với tôi được. Con trai thì ở trên TP.HCM, chồng tôi thì đi công tác xa. Trước đó con dâu gọi điện về hỏi thăm xem có ai ra ngủ cùng nhưng tôi nói các con cứ yên tâm, không sao đâu bởi bao nhiêu năm nay sống ở đây có thấy chuyện gì xảy ra đâu".

Bà B. tiếp lời: "Khoảng18h tối ngày 22/3 tôi đi tập thể dục về, đến 21h30' thì tôi tắt điện vào phòng đi ngủ. Khoảng 0h5' ngày 23/3, nghe chuông điện thoại reo, tôi liền mở cửa buồng ngủ, ra nghe điện thoại nhưng khi nhấc máy lên thì không thấy tiếng trả lời. Tôi tiếp tục vào phòng. Một lúc sau lại nghe tiếng chuông điện thoại đổ lần thứ hai. Lần này vừa ra khỏi cửa phòng, bước thêm vài bước đến cửa chân cầu thang tôi bị hai kẻ lạ chụp ngay đầu và trùm đầu tôi bằng tấm bao trắng. Có lẽ chúng lo sợ tôi có thể nhìn lờ mờ qua tấm vải nên tiếp tục lấy một chiếc quần đùi của chồng tôi ở gần đó trùm tiếp lên để tôi không nhìn thấy gì nữa và yên tâm hành xử. Khi tôi cố gắng cựa quậy khiến những mối trói lỏng ra thì một tên trộm lại chạy vào lấy ba chiếc cà vạt trói tay chân tôi chặt hơn".

Bà B. nhớ lại, khi chúng lôi bà ra hành lang gần khu vực bếp ăn cũng gần phòng vệ sinh, bà nghe thấy tiếng cưa tủ ầm ầm để lấy két sắt. Mỗi lần bà B. cựa quậy, bọn chúng dùng tay gõ lên đầu người đàn bà tội nghiệp tỏ ý hăm dọa, nếu chống đối thì sẽ bị xử lí. Vì sức khoẻ ốm yếu, lại ở trong tình cảnh chỉ có một mình nên bà B. không dám la hét hay phản kháng gì. Sau một hồi loay hoay, bọn chúng bê két sắt xuống tầng hầm rồi đập phá để lấy tiền vàng. Trước khi rời khỏi nhà, chúng còn tiến đến lần sờ lên cổ, tay bà B. lấy nốt sợi dây chuyền 2,5 chỉ và chiếc nhẫn. Còn đôi hoa tai do bà B. nói "đồ rởm" nên chúng không lấy nữa.

Pháp luật - Tình tiết mới nhất về vụ trộm gần 300 lượng vàng (Hình 2).

Bà B. đang chỉ cho PV nơi bị hai tên trộm trùm đầu khi vừa bước ra cửa.

Chủ nhà vẫn còn hoảng loạn

Mặc dù sự việc đã trôi qua mấy ngày nhưng cho đến hôm nay bà chủ nhà vẫn chưa hết bàng hoàng và luôn sống trong sự hoảng loạn. Ngồi thất thần, bà B. cho biết: "Sau ba tiếng đồng hồ, tôi không còn nghe bất kì tiếng đập phá két sắt nào nữa. Trước khi rời khỏi nhà tôi, chúng nó còn vứt tôi lăn lóc như một con vật vào trong nhà vệ sinh. Chúng còn cẩn thận đẩy cửa nhà vệ sinh lại rồi dùng đoạn dây điện của chiếc quạt buộc ở bên ngoài. Quá hoảng sợ và hốt hoảng, tôi ra sức giãy giụa, may mà các mối trói từ cà vạt và quần áo bung ra. Tôi vội vàng lết ra gọi điện báo cho người nhà thì trời cũng đã sáng. Nhận được tin, công an địa phương cũng đã có mặt để phong tỏa và bảo vệ hiện trường".

"Cho đến hôm nay, tôi vẫn chưa hoàn hồn bởi từng lời nói và hành động của chúng cứ ám ảnh mãi trong đầu. Trong quá trình khống chế, mỗi khi thấy tôi cựa quậy thì một tên trộm dùng tay vỗ vỗ vào đầu tôi và nói: "Chỉ lấy tiền thôi, nói nhỏ thôi". Tôi sống được đến hôm nay chắc là nhờ phước lớn chứ lúc đó nghĩ mình không sống nổi. Quả thật, chúng rất táo bạo và thuộc lòng từng nơi trong ngôi nhà của chúng tôi nên mới đột nhập dễ dàng hành xử gọn gàng như vậy. Tôi mong cơ quan điều tra sớm tìm ra kẻ trộm để gia đình tôi có hi vọng tìm lại được số tiền đã mất", bà B. giãi bày.

Ngồi bên cạnh vợ mình, ông C. buồn rầu tâm sự: "Cho đến bây giờ, tôi cũng không thể nào tin được có kẻ đã ngang nhiên vào nhà lấy đi số tài sản của gia đình như vậy. Đây là số vốn mà cả gia đình tôi vất vả lao động, dành dụm mấy chục năm qua từ nhiều công việc mới có được. Tôi định dùng số vốn này để phục vụ cho công việc làm ăn khi về hưu. Vậy mà, có ai ngờ tới một ngày tiền của lại không cánh mà bay. Nhưng qua sự việc mất trộm xảy ra hôm 23/3, khi nhà chỉ có một mình vợ tôi, tôi lại thấy vẫn còn may mắn là không có chuyện gì nghiêm trọng xảy ra với vợ tôi".

Vừa dứt lời, để minh chứng, ông C. dẫn chúng tôi xuống tầng hầm của ngôi nhà để chỉ vị trí hai tên trộm đột nhập vào nhà. Mặc dù hiện trường đã được dọn dẹp nhưng chỗ  cửa sổ bị hai tên trộm cưa để chui vào vẫn còn nguyên dấu vết. Ông C. buồn bã cho biết: "Sau khi mang được chiếc két sắt xuống tầng hầm, chúng đã dùng chiếc xà beng mà tôi mua để phục vụ cho những công việc lặt vặt trong nhà để phá két sắt, lấy trộm tài sản. Không ngờ chiếc xà beng của gia đình lại trở thành dụng cụ đắc lực cho hai tên trộm thực hiện hành vi táo bạo của mình".

Đang truy bắt thủ phạm

Ngày 27/3, cơ quan CSĐT huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương) cho biết đang truy bắt thủ phạm gây ra vụ trộm vàng táo tợn xảy ra tại gia đình ông N.Đ.C. (60 tuổi, ngụ tại ấp 1B, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, quản đốc phân xưởng tại Công ty chế biến Cao su Phước Hoà). Hiện vụ việc vẫn tiếp tục được cơ quan CSĐT gấp rút điều tra, làm rõ.

Không thể phát hiện để ứng cứu

Bà M. (một người dân sống gần nhà ông C.) cho biết: "Căn nhà của vợ chồng ông C. thuộc dạng biệt thự nằm sát tỉnh lộ 741 (xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương). Là biệt thự xây dựng kiên cố nhưng cổng chính trước nhà và cửa bên hông lại rất sơ sài. Từ cổng chính vào tới biệt thự khoảng cách tới vài chục mét, chính vì vậy những người dân xung quanh không thể phát hiện để ứng cứu. Chỉ đến khi lực lượng công an có mặt tại hiện trường thì chúng tôi mới biết nhà ông C. vừa xảy ra một vụ mất trộm lớn trong đêm". 

Thơ Trịnh -  Huệ Trần

Trộm đột nhập nhà dân lấy 186 lượng vàng

Thứ 3, 26/03/2013 | 11:14
Nghe tiếng gõ cửa tưởng chồng về, bà Bốn bước ra ngoài lập tức bị hai người lạ mặt khống chế, trói chặt đưa vào nhà vệ sinh rồi khiêng két sắt xuống tầng hầm phá khóa trộm 186,5 lượng vàng.

Cho bạn uống thuốc ngủ rồi trộm vàng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Sáng nay, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thị Nga, (SN 1980), trú tại xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hóa về hành vi chiếm đoạt tài sản của người khác.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.