Tình tiết mới nhói lòng trong vụ án Lê Văn Luyện

Tình tiết mới nhói lòng trong vụ án Lê Văn Luyện

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Quá nhiều câu hỏi xung quanh việc tại sao Luyện có thể một mình chống lại được hai vợ chồng chủ tiệm vàng rất to khỏe. Một tình tiết mới nhói lòng trong kết luận điều tra đã giải thích việc đó...

Anh Ngọc đã đâm nhầm chị Chín

Cũng trong kết luận điều tra, một tình tiết nhói lòng lần đầu tiên được tiết lộ là những vết thương đầu tiên của chị Chín, không phải do Luyện gây ra mà do chính chồng chị Chín, anh Ngọc vì chủ ý đâm Luyện nhưng đâm nhầm phải.

Tại trang 10 của văn bản, đoạn miêu tả lại quá trình gây án của Luyện tại tiệm vàng Ngọc Bích có đoạn: “Cùng lúc này chị Chín đang ở tầng hai nghe tiếng kêu cứu của chồng, chị chạy lên tầng ba thấy anh Ngọc và Luyện đang giằng co, nên đã hô to Cướp, cướp con ơi rồi xôm vào ôm, vật lộn với Luyện. Trong quá trình giằng co và vật lộn với Luyện, chị Chín đã cắn vào vai trái, ngực trái của Luyện, do máu củ anh Ngọc chảy nhiều xuống nền nhà, làm trơn trượt nên cả chị Chín và Luyện đều bị ngã xuống sàn nhà. Lúc Luyện bị ngã, anh Ngọc đã giằng được dao bấm trên tay của Luyện, trong lúc giằng co cả anh Ngọc và Luyện đều bị thương. Sau khi giằng được dao, cũng là lúc Luyện bị chị Chín ôm, vật lộn dưới sàn nhà, Luyện nằm ngửa, chị chin nằm nghiêng bên trái, anh Ngọc cúi người dâm Luyện nhưng do bị thương sức yếu nên anh Ngọc đã đâm trúng vào người chị Chín (dâm vào vùng ngực trái và đùi trái chị Chín), chị Chín kêu lên anh đâm trúng em rồi, anh Ngọc chỉ đâm sượt vào đùi của Luyện”.

Pháp luật - Tình tiết mới nhói lòng trong vụ án Lê Văn Luyện

"Sát thủ máu lạnh" Lê Văn Luyện

Điều đáng ghê rợn hơn, trong hành vi giết người của Luyện, tên này đã ra tay một cách hết sức dã man. Điển hình, Luyện cắt cổ chị Chín bằng hình thức cứa đi cứa lại nhiều lần cho đến khi gần rời đầu ra hẳn mới thôi. Sau đó hắn lạnh lùng đi giết anh Ngọc đang ngồi gục bên cầu thang và 2 cháu bé.

Giá trị thực của tài sản bị cướp

Trong kết luận điều tra cũng ghi rất rõ ràng, ngoài số vàng lấy được trong tiệm vàng Ngọc Bích, một tài sản khác bị cướp đi chính là chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Nokia 3110C của anh Ngọc. Chiếc điện thoại này sau đó được luyện đem cầm đồ tại Lạng Sơn lấy 400 nghìn đồng

Đối với các tài sản này, ngày 10/9/2011 Cơ quan điều tra đã tiến hành trưng cầu định giá tài sản. Ngày 13/9/2011, Hội đồng định giá tài sản tỉnh Bắc Giang có bản kết luận định tổng giá trị tài sản là 1.272.069.000 đồng (một tỷ hai trăm bảy hai triệu không trăm sáu chín ngàn đồng). Cơ quan điều tra đã trao toàn bộ tài sản này (vàng + điện thoại di động) cho đại diện hợp pháp của bị hại.

Cũng trong văn bản nay, ngoài Lê Văn Luyện bị đề nghị khởi tố hai tội danh nói trên còn có thêm 5 bị can khác, gồm có Lê Văn Miên (bố của Luyện); Trương Thanh Hồng (anh họ của Luyện) và Lê Thị Định (cô ruột Luyện), cùng bị phê chuẩn khởi tố với tội danh “Che giấu tội phạm”.

Hai bị can còn lại cùng bị khởi tố tội danh “Không tố giác tội phạm”, gồm Trương Văn Hợp (bố của Trương Thanh Hồng) và Dương Thị Lược (vợ Hợp).

Long Nguyễn


Cùng chuyên mục

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.