Tình tiết mới vụ giết tài xế taxi tại Ninh Bình

Tình tiết mới vụ giết tài xế taxi tại Ninh Bình

Thứ 6, 10/05/2013 | 13:46
0
Sau khi cùng một người bạn về quê nghỉ lễ 30/4, anh Lê Văn Ch. và bạn cùng là lái xe công ty taxi Hùng Vương (TP.Hà Nội) vội vã trở về Hà Nội để tiếp tục công việc của mình.

Vì ngày nghỉ lễ đã hết nên có khá nhiều khách dọc đường bắt xe lên Hà Nội. Muốn kiếm thêm chút tiền xăng nên anh Ch. chạy xe đến khu vực nhà nghỉ Hương Trà (huyện Gia Viễn, Ninh Bình) đón khách.

Khoảng 5 phút sau có người đàn ông chừng 50 tuổi đến yêu cầu chở đi Hà Nam. Ban đầu, anh Ch. đồng ý nhưng do không thoả thuận được giá cả nên anh nói ông này đợi xe khác. Không ngờ, gã đàn ông nọ lạnh lùng vung dao truy sát, anh Ch. chỉ kịp chạy được chừng 50m thì gục ngã.

Không chở thì... giết

Một vụ trọng án vừa xảy ra tại huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn bột phát giữa khách hàng và tài xế taxi hãng Hùng Vương (TP. Hà Nội). Nạn nhân được cơ quan chức năng xác định là anh Lê Văn Ch., sinh năm 1988, trú tại xóm 5, xã Gia Hưng, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, hiện là lái xe của công ty taxi Hùng Vương. Nghi can số một vụ trọng án này là đối tượng Trần Quốc Luật, sinh năm 1962, trú tại thôn Bồng Lạng, xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Đối tượng sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi địa bàn.

Theo thông tin mà PV báo Người đưa tin ghi nhận được, khoảng  15h chiều ngày 1/5, sau khi anh Ch. cùng bạn điều khiển xe ô tô BKS 30S - 1890 về quê nghỉ lễ đang chạy trên quốc lộ 1A theo hướng Ninh Bình - Hà Nội để trở về công ty thì gặp Luật từ cổng khách sạn Hương Trà (xã Gia Trấn, Gia Viễn) ra vẫy lại. Vì trên xe còn ghế trống, hơn nữa anh Ch. cũng muốn có thêm khách để kiếm chút tiền xăng nên đã dừng xe lại.

Anh Ch. hỏi vị khách đi về đâu, thì Luật hất hàm nói: "Cho tao về Hà Nam". Thấy giọng điệu vị khách lạ có vẻ là dân anh chị nên anh Ch. chột dạ và nói ông khách đi tìm xe khác, anh chỉ chở về Hà Nội thôi. Bực mình vì nghĩ tài xế lật lọng, gã đàn ông nọ quắc mắt nhìn anh Ch. và vung dao đâm loạn xạ. Hoảng loạn vì bị đối tượng Luật truy sát, anh Ch. mở cửa xe vùng bỏ chạy nhưng trong cơn say máu, Luật truy đuổi theo và hạ sát anh Ch. rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Pháp luật - Tình tiết mới vụ giết tài xế taxi tại Ninh Bình

Khách sạn Hương Trà nơi xảy ra vụ trọng án.

Công tác khám nghiệm hiện trường nhanh chóng được tiến hành. Toàn bộ chân dung đối tượng và hành trình trốn chạy của Trần Quốc Luật, kẻ gây ra vụ án nghiêm trọng được công an tỉnh Ninh Bình dựng lại. Theo thông tin ban đầu từ đội trọng án tỉnh Ninh Bình, tổ công tác đã phát hiện ra nơi đối tượng Luật ẩn nấp. Các phương án vây bắt đang được khẩn trương tiến hành vì theo CQCSĐT công an Ninh Bình nhận định rất có thể đối tượng có mang hàng nóng trong người.

Kế hoạch vây bắt hung thủ

Theo tài liệu điều tra của các cơ quan chức năng, nghi can Trần Quốc Luật đã có tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý. Bản thân gã có hành tung bí ẩn, ít khi có mặt tại địa phương. Do vậy vấn đề xác minh địa điểm Luật trốn chạy là bài toán khó đối với tổ trọng án. Hàng loạt các phương án vây bắt nghi can này được công an tỉnh Hà Nam và công an tỉnh Ninh Bình đặt ra. Với quyết tâm truy bắt đối tượng, ngay trong đêm 1/5, hàng trăm trinh sát được tung vào cuộc.

Theo thông tin mà PV tìm hiểu được thì trong lúc gây án, đối tượng Luật có biểu hiện của kẻ phê ma tuý đá. Xác minh nhân thân đối tượng này tại huyện Thanh Liêm, được biết, Luật rất ít khi có mặt tại gia đình. Sau khi mãn hạn tù Luật cũng trở về gia đình làm ăn bình thường nhưng từ thời điểm giữa năm 2012, Luật thường xuyên vắng nhà và có biểu hiện nghiện ma tuý trở lại.

Ông  Lê Văn N. (người nhà nạn nhân - PV) cho biết, đầu giờ chiều 1/5, anh Ch. Lái xe chở một người bạn cũng làm nghề lái xe taxi đi Hà Nội. Trên xe ngoài tài xế và bạn anh Ch. ra còn có ba hành khách. Do xe taxi  7 chỗ nên anh Ch. muốn bắt thêm khách nữa để kiếm thêm thu nhập. Khi đến trước khách sạn Hương Trà, xe dừng lại để bắt thêm khách ai ngờ đã xảy ra chuyện... Cũng theo thông tin từ gia đình nạn nhân, anh Ch. vốn là người sống hiền lành, quan hệ với hàng xóm rất tốt. Anh Ch. hiện đã có vợ và một cô con gái nhỏ. Hoàn cảnh gia đình cực kỳ khó khăn.

Ngay sau khi án mạng xảy ra, chiều tối cùng ngày, lực lượng trinh sát xác định, đối tượng Trần Quốc Luật đã trốn trên vùng rừng núi thuộc xã Thanh Hải (huyện Thanh Liêm, Hà Nam). Gần 100 cảnh sát của hai tỉnh Ninh Bình và Hà Nam đã phối hợp lên đường. Chó nghiệp vụ cũng được cảnh sát huy động để phục vụ cuộc vây bắt. Đây là vùng núi đá giáp ranh giữa huyện Gia Viễn (Ninh Bình) với Hà Nam và Hòa Bình, nhiều hang động, đường đồi núi hiểm trở nên lực lượng trinh sát gặp rất nhiều khó khăn. Theo nguồn tin riêng của PV báo ĐS&PL, hiện nay công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố vụ án giết người, đồng thời ra lệnh truy nã đặc biệt đối với nghi can Trần Quốc Luật.

Phạm Dương

50 cảnh sát truy bắt nghi can cướp taxi trong đêm

Chủ nhật, 05/05/2013 | 16:42
"Đơn thân độc mã" ngoài cánh đồng giữa đêm tối, anh Mười chỉ còn biết quỳ gối, van xin tên cướp không vung dao làm hại.

‘Xử’ tài xế taxi ăn chặn tiền người nước ngoài

Thứ 4, 01/05/2013 | 19:52
Thay vì tính cước taxi theo hóa đơn hiển thị là 98.000 đồng, người tài xế đã viết hoá đơn, thu tiền thành 980.000 đồng.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.