Vụ cảnh sát trấn lột gái mại dâm: Tòa - Viện 'vênh' nhau

Vụ cảnh sát trấn lột gái mại dâm: Tòa - Viện 'vênh' nhau

Thứ 2, 01/04/2013 | 13:59
0
Không phải ngẫu nhiên khi phiên tòa xét xử các cựu cảnh sát trấn lột gái mại dâm lại được sự quan tâm đặc biệt của dư luận Lạng Sơn cũng như cả nước.

Điều "tréo ngoe" ở chỗ cả ba bị cáo đều là những người có chức trách "phòng và chống tội phạm" nhưng lại cố tình vi phạm pháp luật và vi phạm những ba lần liên tiếp.

Có thể số tiền các bị cáo "trấn lột" của các nạn nhân không lớn nhưng mức độ ảnh hưởng của vụ án này thì rất lớn: Người dân mất niềm tin vào lực lượng công an, vào sự nghiêm minh của pháp luật khi người làm luật lại cố tình phạm luật.

Bên cạnh đó, nhiều người đánh giá mức hình phạt mà toà án cấp sơ thẩm dành cho các bị cáo là quá nhẹ, thậm chí ngược hẳn so với đề xuất của cơ quan công tố.

Liên quan đến phán quyết của TAND TP.Lạng Sơn, ông Vũ Thanh Lịch, Phó Viện trưởng VKSND TP.Lạng Sơn nhận định, các bị cáo đều lĩnh các mức án rất nhẹ và Tòa án đã có sự khác biệt với quan điểm của VKS. "Án sơ thẩm chưa có hiệu lực và chúng tôi sẽ có quyết định kháng nghị", ông Lịch nói.

Trao đổi với PV, một vị lãnh đạo nguyên là Chánh án TAND TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc (đề nghị giấu tên) cũng cho rằng, trong sự việc này còn rất nhiều vấn đề băn khoăn cần phải xem xét lại. Cụ thể, quan điểm của cơ quan công tố và cơ quan xét xử đã có sự "vênh" nhau quá lớn. Rất nhiều tình tiết đã không được xem xét một cách cặn kẽ, thấu đáo.

Các bị cáo đã bàn bạc, lên kế hoạch, thậm chí câu kết với nhau một cách hoàn hảo để đưa những cô gái bán dâm vào "tròng". Mục đích chính là để chiếm đoạt tài sản, tiền vàng của các nạn nhân. Thực tế trong hồ sơ vụ án cũng thể hiện rất rõ, các bị cáo cũng đã bàn bạc, trao đổi qua điện thoại với nhau rất nhiều lần. Không hiểu tại sao những tình tiết này lại không được HĐXX sơ thẩm xem xét đến? Đặc biệt, việc bị cáo Hiếu được tuyên vô tội là điều bất thường, gây khó hiểu trong dư luận.

Theo quan điểm của vị này, các bị cáo nguyên cán bộ công an thực hiện hành vi phạm tội có tổ chức, có tính chất chuyên nghiệp và gây hậu quả nghiêm trọng. Do đó, khi lượng hình phạt, HĐXX phải áp dụng theo điểm a, b, đ, khoản 2, Điều 135 BLHS mới tương xứng với tính chất, mức độ của hành vi phạm tội.

Văn Hải

Ba công an trấn lột tiền, vàng của gái mại dâm

Thứ 3, 19/03/2013 | 15:31
Nhóm công an sai người lái xe ôm gọi gái bán dâm đến nhà nghỉ "đi khách", rồi tổ chức bắt quả tang, ép đưa tiền.

Vụ 3 công an trấn lột gái mại dâm: Tranh luận nảy lửa

Thứ 4, 20/03/2013 | 17:16
Sáng nay (20-3), TAND TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn tiếp tục xét xử nhóm “cưỡng đoạt tài sản” gái mại dâm. Phần lớn phiên tranh tụng được diễn ra giữa công tố viên và luật sư, để làm rõ hành vi phạm tội.
Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.