Tốc độ mạng 6G nhanh gấp 500 lần 5G, tải 9 phim Netflix chỉ trong 1 giây

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:52
0
Mặc dù phải đến năm 2030 mới xuất hiện nhưng rất nhiềuthử nghiệm đã được thực hiện với mạng di động 6G.

Theo Science Alert, cuộc thử nghiệm demo cho mạng 6G được một tổ chức các công ty viễn thông Nhật Bản trình diễn cho thấy nguyên mẫu của họ có thể cung cấp tốc độ truyền dữ liệu tải xuống là 100 Gbps, nhanh hơn 10 lần so với 5G đỉnh cao và 500 lần so với thiết bị cầm tay 5G trung bình.

Rất nhiều công ty và tổ chức đang đẩy nhanh nỗ lực phát triển mạng 6G.

Để chứng minh tốc độ của 6G, hãy xem xét một bộ phim Netflix dài hai giờ ở chất lượng trung bình được phát trực tuyến trên điện thoại có dung lượng khoảng 1,5 GB. Ở tốc độ 6G, nó có thể tải xuống 8 đến 9 phim Netflix mỗi giây. Mặc dù nhiều người tiêu dùng biết rằng tốc độ tải xuống tối đa của 5G là 10 Gbps, nhưng điều họ không biết là để đạt được tốc độ tối đa đòi hỏi phải sử dụng thiết bị mạnh nhất chạy trong điều kiện tối ưu hóa.

Thiết bị được sử dụng trong thử nghiệm của Nhật Bản chạy trên các dải tần số cao trong khoảng 100GHz và 300GHz. Tốc độ dữ liệu cực nhanh của 6G có thể được sử dụng để giúp vận hành các phương tiện tự lái, giúp bác sĩ phẫu thuật thực hiện các ca phẫu thuật từ xa và cho phép người tiêu dùng tải phim có độ phân giải cao nhanh hơn. Đây là những ví dụ về các tác vụ chỉ được sử dụng cách đây vài năm để chứng minh 5G sẽ nhanh hơn bao nhiêu so với 4G.

Cho đến nay, nhiều ví dụ như xe tự lái và phẫu thuật từ xa vẫn chưa được trải nghiệm rộng rãi bất chấp phạm vi phủ sóng của tín hiệu 5G đang ngày càng rộng hơn. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ thay đổi khi có 6G. Mạng di động thế hệ tiếp theo này sẽ giúp tăng băng thông, cho phép nhiều lưu lượng truy cập được kết nối vào cùng một mạng cùng một lúc.

Vẫn còn một thời gian dài nữa thì mạng 6G mới phổ biến.

Báo cáo cũng nói rằng tốc độ 6G sẽ khiến Wi-Fi trở nên không cần thiết đối với nhiều người. Trong thực tế, điều này đang bắt đầu xảy ra với tốc độ 5G hiện tại.

Dĩ nhiên, người dùng cũng không nên lo lắng về việc liệu điện thoại 5G của mình có nhanh chóng lỗi thời hoặc sẽ tốn bao nhiêu tiền để mua một thiết bị 6G, bởi lẽ chúng ta còn ít nhất 6 năm trước khi thiết bị cầm tay 6G bắt đầu có mặt trên thị trường.

Kiến Tường - PhoneArena

Cùng chuyên mục

Đặc sản khiến người Việt ám ảnh, người nước ngoài lại thi nhau bắt vì giá gần 3 triệu/kg

Chủ nhật, 19/05/2024 | 05:44
Một số người, đặc biệt là trẻ nhỏ hễ nghe tên loài đặc sản này là “cao chạy xa bay”.

Vợ chồng trẻ thu nhập 40 triệu/tháng: Người than “hết sạch”, người vẫn dư dả mua nhà

Chủ nhật, 19/05/2024 | 05:43
Hai vợ chồng trẻ với tổng thu nhập 40 triệu đồng/tháng, nhiều người tiêu hết sạch; trong khi đó, có những cặp vợ chồng khác vừa trả tiền mua nhà mà vẫn dư dả sống.

Trong 2 ngày, Nga tịch thu gần 1 tỷ USD tài sản của phương Tây

Chủ nhật, 19/05/2024 | 04:55
Các động thái mới được cho là đòn đáp trả của Moscow khi phương Tây tìm cách tịch thu hàng trăm tỷ USD tài sản ở nước ngoài của Nga.

Clip: Đạp xe vi vu dàn hàng ngang trên cầu, “biker” gặp họa từ xe máy

Chủ nhật, 19/05/2024 | 00:29
Vừa lúc nam “biker” đạp xe tăng tốc tạo thành hàng ngang 3 xe đạp thì bị xe máy tông từ phía sau. Va chạm khiến cả tài xế xe máy và “biker” đi xe đạp bị ngã.

Người đẹp Hà thành yêu chồng Tây cao hơn 2m sau 3 ngày gặp mặt

Thứ 7, 18/05/2024 | 23:55
Cuộc sống hôn nhân viên mãn của nữ diễn viên "nấm lùn" bên cạnh ông xã ngoại quốc cao kều nhận được nhiều quan tâm.