Tội ác của gã “thiếu gia” bị vợ bỏ: Trả giá

Thứ 5, 25/05/2023 | 03:54
0
Trước tòa, người đàn ông này đã rơi nước mắt. Tuy nhiên, thẩm phán nhận xét anh ta không khác gì một “diễn viên”.

Sau 10 năm chung sống với người chồng chơi bời, Charla Mack đã quá chán nản và nộp đơn ly hôn. Thời điểm đó, Charla không biết rằng quyết định này sẽ khiến không chỉ cô rơi vào bi kịch mà còn liên lụy tới cả một người vô tội khác. 

Darren Mack tại tòa.

Âm mưu bài bản

Tại tòa, luật sư bào chữa của Darren Mack nói rằng nạn nhân Charla Mack mới chính là người vợ bạo lực, đến mức Darren phải mang theo súng và dao để đảm bảo an toàn cho bản thân mỗi khi cô đến cùng các con.

Theo luật sư bào chữa, vào buổi sáng ngày Charla bị sát hại, cô đã đòi tiền và tát vào mặt Darren khi họ tranh cãi về vụ ly hôn. Theo Darren, cú tát mạnh đến mức khẩu súng mà anh ta tự trang bị cho mình rơi ra khỏi túi quần. Một cuộc giành giật súng xảy ra sau đó, dẫn đến việc Darren chộp lấy con dao đâm Charla đến chết.

Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi lại cho thấy điều trái ngược với tuyên bố của Darren. Theo đó, chuyên gia tìm thấy nhiều vết thương do tự vệ trên bàn tay và cánh tay của nạn nhân.

Ngày 30/10/2007, phiên tòa xét xử cáo buộc cố ý giết người đối với vụ nổ súng nhằm vào thẩm phán Chuck Weller bắt đầu. Bằng chứng được đưa ra là đoạn video cho thấy vào buổi sáng xảy ra vụ nổ súng, Darren lái chiếc Ford Explorer thuê vào gara lúc 10h42 và rời đi lúc 11h6, chỉ một phút sau khi cơ quan chức năng nhận được báo cáo ban đầu về vụ việc.

Luật sư bào chữa cho biết Darren bắn thẩm phán trong tình trạng mất trí do ảnh hưởng của cuộc tấn công với Charla trước đó. Tuy nhiên, tờ giấy ghi danh sách việc cần làm được phát hiện trong nhà Darren cho thấy đây là âm mưu bài bản được lên kế hoạch từ trước.

Ngày 5/11/2007, Darren bất ngờ đề nghị một thỏa thuận nhận tội để được giảm án. Bên công tố đồng ý. Darren nhận tội giết người cấp độ một và mưu sát bằng vũ khí chết người.

Trả giá

Nhưng ngay sau đó, anh ta sa thải các luật sư đang bào chữa cho mình và tìm cách rút lại thỏa thuận nhận tội. Ngày 16/1/2008, Darren tự đứng ra bảo vệ mình trước tòa.

“Charla đã tấn công, đe dọa mạng sống của tôi rất nhiều lần”, Darren nói. “Sau khi cô ấy cố giết tôi, cả hai chúng tôi đã ngã xuống đất, sau đó cô ấy bị đâm”. Darren khẳng định việc đâm chết Charla là hành động tự vệ theo bản năng.

Trước sự chứng kiến của cơ quan chức năng và những người thân của Charla, Darren đã rơi nước mắt. "Mặc dù điều này đã xảy ra, tôi vẫn yêu Charla. Tôi chỉ không thể sống với cô ấy và sợ cô ấy", Darren nói.

Tuy nhiên, câu chuyện mà Darren từng kể với các luật sư của mình lại hoàn toàn khác. Darren nói đã quỳ trên đầu Charla, nghe nạn nhân rên rỉ và chảy máu đến chết. Thẩm phán nhận xét Darren không khác gì một “diễn viên”.

Ngày 6/2/2008, Darren bị kết án tù chung thân với thời hạn tối thiểu để được ân xá là 20 năm vì tội giết Charla. Đối với tội danh cố ý giết người trong vụ mưu sát thẩm phán Chuck, Darren bị kết án mức tối đa, tổng cộng sẽ phải ngồi tù không dưới 36 năm.

Con gái của Charla và Darren sống với mẹ Charla. Trong khi đó, ông Chuck Weller vẫn tiếp tục làm thẩm phán trong 17 năm sau vụ nổ súng. Hiện tại, Darren vẫn đang bị giam giữ tại Trung tâm Cải huấn Southern Desert.

(Hết)

-----------------

Mời độc giả đón đọc loạt bài tiếp theo của Kỳ án thế giới vào lúc 4h00 ngày 27/5 trên mục Pháp luật.

Đàm Anh (Theo Oxygen)

Cùng chuyên mục

MC VTV Mai Ngọc U35 da đẹp nõn nà như da em bé nhờ mỹ phẩm thuần chay

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:30
MC Mai Ngọc tiết lộ 4 bước chăm sóc da tối giản để sở hữu làn da căng bóng, mịn màng như da em bé.

Nhóm 4 cô gái mặc áo bra, quần trễ lộ eo, hông gây chú ý ở sân bay

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:27
Nhóm 4 cô gái diện set đồ dễ gây chú ý khi đến sân bay.

2 ông lớn NATO căng thẳng trong bối cảnh xung đột Ukraine

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:10
Không chỉ nảy sinh các mâu thuẫn mới liên quan đến xung đột ở Ukraine, 2 ông lớn NATO trước đó đã có những bất đồng chưa được giải quyết.

Nguồn cung mới thị trường nhà ở sẽ tăng 25%, nhóm khách hàng trẻ được “quan tâm”

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:55
Theo nhận định của giới chuyên môn, thị trường BĐS bắt đầu ghi nhận những động thái tích cực nhiều hơn về tổng cung. Đặc biệt, khi Luật Đất đai 2024 dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/7, kỳ vọng sẽ tạo nên sự đồng bộ về pháp lý để tháo gỡ khó khăn cho thị trường ở nhiều phân khúc.

Loại ếch nhìn “kinh dị” lại là đặc sản, giá lên tới 180 nghìn đồng/kg

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:59
Với chiếc bụng to chứa đầy trứng, thịt ngọt và có thể ăn được cả xương nhưng chỉ xuất hiện vào mùa mưa, loại ếch này đang “làm mưa làm gió” trên các nền tảng mạng xã hội.