Tội ác của “yêu râu xanh” đội lốt bạn thân: Án mạng vì không được “yêu”

Thứ 7, 22/07/2023 | 03:55
0
Sau gần 1 thập kỷ, gã đàn ông thú nhận đã giết bạn vì vấp phải sự chống cự của cô khi bị ép quan hệ tình dục.

Nói dối mẹ về kế hoạch đi chơi qua đêm, cô nữ sinh 20 tuổi không thể ngờ rằng cuộc đời mình sẽ chấm dứt vào hôm đó bởi người mà cô luôn tin tưởng.

Chris McAmis.

Lời thú nhận sau gần 1 thập kỷ

Vào tháng 10/2010, một nữ cảnh sát chìm đóng giả nhà báo nói với nghi phạm Chris McAmis rằng nhận được tin thi thể của cô nữ sinh Lynsie Ekelund đã được tìm thấy. Cảnh sát bí mật theo dõi nơi ở của Chris để xem anh ta phản ứng thế nào.

Thông tin này dường như ngay lập tức tác động đến Chris. Khoảng 3h sáng, Chris lái xe đi trong khi cảnh sát dùng xe không biển số theo sau. Nhưng bất chấp những nỗ lực của họ, Chris phát hiện đang bị theo dõi và nhanh chóng lái xe đến đồn cảnh sát ở Fullerton. Anh ta báo cáo đang bị theo dõi nhưng không biết là ai. Kế hoạch của cảnh sát cũng phá sản.

Ngày 27/10/2010, cảnh sát xin lệnh bắt Chris trước khi có cáo buộc chính thức được đưa ra. Các thám tử biết rằng họ cần Chris thú tội nếu không sẽ khó kết tội anh ta.

Ngày 3/11/2010, Chris đối mặt với điều tra viên. Trở lại đêm Lynsie mất tích, người đàn ông này nói rằng thả Lynsie tại nơi cách nhà cô hai ngôi nhà rồi đi ngay và rất có thể cô đã bị kẻ nào đó bắt cóc.

Tuy nhiên sau đó, lần lượt các bằng chứng là video giám sát, giao dịch ngân hàng được đưa ra cho thấy anh ta đã nói dối. Cuối cùng, Chris yêu cầu luật sư rồi hít một hơi thật mạnh. Sau gần 1 thập kỷ, anh ta thú nhận đã giết Lynsie.

Án mạng vì từ chối “yêu”

Chris khai đêm hôm đó, thay vì đưa Lynsie về nhà, anh ta đã chở cô tới căn hộ của mình ở thành phố Whittier. Tại đây, anh ta cố gắng hôn cô nhưng vấp phải sự kháng cự.

Bị Lynsie từ chối, Chris vào bếp rồi uống vodka. Khi quay lại, anh ta tiếp tục lao đến cố ép Lynsie quan hệ tình dục. Cô nữ sinh tìm mọi cách chống cự, chộp lấy điện thoại dọa gọi cảnh sát. Chris liền ném bạn xuống giường và ghì chặt trong tư thế kẹp cổ khiến cô tử vong. “Tôi nghĩ rằng cô ấy chỉ bất tỉnh nhưng cuối cùng tôi đã giết cô ấy”, Chris nói.

Chris sau đó vác thi thể Lynsie được cuộn trong chiếc chăn màu lá cây xanh đi xuống cầu thang và đưa vào chiếc xe bán tải của mình.  Tại công trường xây dựng ở Santa Clarita, anh ta sử dụng máy xúc chôn xác nạn nhân xuống hố.

Chris dẫn cảnh sát đến công trường. Khu vực này đã thay đổi nhiều trong 9 năm qua nhưng anh ta vẫn có thể chỉ cho họ khoảng vị trí đã chôn xác. Sau một ngày đào bới, cảnh sát  đã tìm thấy thi thể và quần áo của Lynsie. Thông tin này nhanh chóng được báo cho bà Nancy Ekelund, người vẫn luôn nuôi hy vọng con gái mình còn sống.

Lynsie được an nghỉ vào tháng 12/2010. Trong khi đó, Chris đồng ý một thỏa thuận nhận tội để tránh án tử hình hoặc tù chung thân không ân xá. Tháng 4/2012, Chris nhận tội giết người cấp độ hai, bị kết án tù chung thân với thời hạn tối thiểu để được ân xá là 15 năm.

(Hết)

------------------

Mời quý vị đón đọc loạt bài tiếp theo của Kỳ án thế giới vào 4h ngày 23/7 trên mục Pháp luật. 

Đàm Anh (Theo Oxygen, Ocweekly)

Cùng chuyên mục

Nóng trong tuần: Phá đường dây có gần 300 gái gọi như “sàn giao dịch” điện tử

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:09
Phá đường dây có gần 300 gái gọi như “sàn giao dịch” điện tử; Trang web "Thiên địa" phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy... là những tin nóng nhất tuần qua.

Bắt giữ người nước ngoài theo dõi người rút tiền từ ngân hàng để trộm tài sản

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:08
Sau khi phát hiện người rút tiền từ ngân hàng, các đối tượng người nước ngoài đã bám theo để lợi dụng sơ hở ra tay trộm cắp tài sản.

Khó rời mắt khỏi cô chủ shop có khung cơ thể tuyệt mỹ

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:35
Kim Do Yeon vừa làm bà chủ, vừa làm mẫu cho thương hiệu thời trang của riêng mình.

Cho rằng bị nói xấu, nam thanh niên đâm 2 người thương vong

Chủ nhật, 12/05/2024 | 17:52
Cho rằng mình bị nói xấu, Dũng cầm dao đi tìm ông Thắng và Xê để "hỏi chuyện” và đâm tử vong ông Thắng.

NÓNG trong tuần: Nga lên tiếng vụ “2 đại tá Ukraine âm mưu ám sát ông Zelensky”

Chủ nhật, 12/05/2024 | 14:54
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng thông tin từ phía Cơ quan An ninh Ukraine (SSU) khó có thể coi là trung thực.