Tội ác kinh hoàng của người đàn bà được mệnh danh “chủ trọ tử thần”

Tội ác kinh hoàng của người đàn bà được mệnh danh “chủ trọ tử thần”

Thứ 6, 06/08/2021 | 06:00
0
Với phương thức tàn độc, người đàn bà được mệnh danh là “chủ trọ tử thần” đã sát hại ít nhất 9 người vô tội để chiếm đoạt tài sản giá trị của họ.

Người phụ nữ “lỡ” 4 lần đò

Dorothea Puente sinh ngày 9/1/1929 tại Redlands, California (Mỹ) trong một gia đình có tổng cộng 7 anh chị em. Năm Dorothea 8 tuổi, cha cô qua đời vì bệnh lao. Có lẽ vì quá đau buồn sau cái chết của chồng, người mẹ đã lao vào rượu chè. Mỗi khi say, bà lại lôi những đứa con của mình ra đánh đập, bạo hành. Tuy nhiên, chỉ 1 năm sau, mẹ của Dorothea qua đời trong một vụ tai nạn xe máy.

Chỉ trong 2 năm ngắn ngủi, 7 đứa trẻ bỗng nhiên trở thành mồ côi và bị chia cắt ở nhiều nơi khác nhau. Một số được nhận vào trại trẻ mồ côi, số còn lại thì đến nhà họ hàng sống.

Năm 16 tuổi, Dorothea tự bước chân ra ngoài xã hội kiếm sống bằng nghề mại dâm.

Vào năm 1945, Dorothea gặp được tình yêu đầu đời - Fred McFaul và cặp đôi nhanh chóng tiến đến hôn nhân. Tuy nhiên, chỉ sau 3 năm chung sống, cặp đôi thường xuyên cãi vã và quyết định ly hôn. Sau khi gửi 2 người con chung về nhà họ hàng nhờ nuôi dưỡng, Dorothea chuyển đến phía nam California sống.

Lúc này, cô quay trở lại cuộc sống như trước kia – mại dâm và phạm tội. Sau khi bị bỏ tù 4 tháng tù vì lừa đảo, Dorothea tiếp tục chuyển đến San Francisco để tìm cuộc sống mới.

Tại đây, nữ sát nhân gặp được người chồng thứ 2, Axel Bren Johansson. Song, giống như cuộc hôn nhân trước đây, chỉ vài năm sống cùng nhau, Johansson không thể chịu đựng được thói nghiện rượu và cờ bạc của vợ mình. Năm 1966, cặp đôi đi đến quyết định ly hôn.

Hồ sơ điều tra - Tội ác kinh hoàng của người đàn bà được mệnh danh “chủ trọ tử thần”

Dorothea Puente

Sau Johansson, Dorothea đã kết hôn với 2 người đàn ông nữa là Roberto Puente (năm 1968) và Pedro Angel Montalvo. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân nào cũng chóng vánh, đổ vỡ chỉ sau vài tháng.

Bà chủ trọ “tử thần”

Vào những năm 1970, Dorothea quyết định mở một nhà trọ ở Sacramento. Những người được Dorothea đồng ý cho thuê là nhóm đối tượng “khó khăn nhất xã hội” như người nghiện rượu, nghiện ma túy, tâm thần và người già.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, nhà trọ của cô ả bị cảnh sát chú ý vì có dấu hiệu lừa đảo. Sau khi bị tước nhà, Dorothea đi làm nhân viên chăm sóc tại nhà. Trong khoảng thời gian làm công việc này, Dorothea nhiều lần đánh thuốc mê khách hàng của mình rồi trộm cắp tài sản. Năm 1982, Dorothea bị bỏ tù vì trộm cắp. Cô ả được các nhà tâm lý học chẩn đoán mắc bệnh tâm thần phân liệt và cần được giám sát chặt chẽ. Song, chỉ 3 năm sau đó, Dorothea lại được trả tự do.

Rất nhanh sau đó, Dorothea sở hữu ngôi nhà trọ thứ 2 – nơi chỉ dành cho những người vô gia cư và cũng là nơi chứa đầy tội ác của nữ sát nhân được mệnh danh là “chủ trọ tử thần” này.

Tháng 4/1982, một người phụ nữ 61 tuổi tên là Ruth Monroe chuyển đến nhà của Dorothea và qua đời không lâu sau đó vì dùng quá liều codein và acetaminophen. Lúc này, cơ quan chức năng có đến điều tra và Dorothea cho biết, Monroe bị trầm cảm nặng nên đã tự tử. Không nghi ngờ gì thêm, cảnh sát nhanh chóng xác định nguyên nhân cái chết của Monroe là tự tử và kết thúc hồ sơ.

Tháng 11/1985, Dorothea thuê một người thợ mộc tên Ismael Florez để lắp đặt một số tấm gỗ trong nhà đồng thời làm một chiếc hộp dài khoảng 1,8m để “chứa sách và đồ không dùng đến”. Tuy nhiên sau đó, Dorothea lại đổi ý và nhờ Florez đẩy xuống sông.

Một tháng sau đó, một ngư dân phát hiện chiếc hộp có hình dáng giống quan tài nên đã trình báo cảnh sát. Sau khi vớt lên, họ phát hiện bên trong chiếc hộp là một thi thể đang phân hủy nặng của một người đàn ông. Tuy nhiên, vào thời điểm ấy, họ không tìm thấy bất cứ thông tin liên quan đến nạn nhân nên vụ việc cũng dần trôi vào quên lãng.

Tội ác của Dorothea chỉ được vén màn vào năm 1988 khi một người đàn ông 52 tuổi tên Alvaro Montoya đến thuê trọ. Montoya mắc nhiều vấn đề về sức khỏe tâm thần và sống không gia đình trong nhiều năm. Ông ta được giới thiệu đến nhà trọ của Dorothea để sinh sống và được chăm sóc.

Không giống những nạn nhân trước đó, mặc dù là người vô gia cư nhưng Montoya vẫn được một tình nguyện viên của một tổ chức cộng đồng để mắt đến. Và đây cũng chính là điều mà Dorothea không bao giờ nghĩ tới.

Hồ sơ điều tra - Tội ác kinh hoàng của người đàn bà được mệnh danh “chủ trọ tử thần” (Hình 2).

Cảnh sát đưa thi thể các nạn nhân từ nhà Dorothea về điều tra 

Sau nhiều lần tìm đến nhà trọ để gặp Montoya nhưng đều không gặp với lý do “đang đi nghỉ dưỡng”, tình nguyện viên này đã nảy sinh nghi ngờ và báo cảnh sát. Khi cơ quan chức năng đến nhà trọ, họ đã hỏi thêm một số người đang ở đó về Montoya và đều nhận được câu trả lời rằng ông ta đang đi nghỉ dưỡng.

Song, ngay khi cảnh sát chuẩn bị ra về, một người tên John Sharp đã âm thầm nhét cho họ 1 tờ giấy có dòng chữ: “Cô ta đang bắt chúng tôi nói dối”.

Vài ngày sau, cảnh sát đã quay lại với lệnh khám xét. Khi được hỏi ý kiến về việc đào sân vườn, Dorothea thậm chí còn tỏ ra vô cùng bình tĩnh và giúp họ tìm một chiếc xẻng. Sau đó, cô ta lấy cớ đi mua cà phê để trốn khỏi hiện trường.

Kết quả, sau khi đào sân vườn nhà Dorothea lên, nhiều người cảm thấy kinh ngạc, thậm chí một số người còn không chịu được mà bỏ chạy khỏi hiện trường. Thống kê cho thấy, có tất cả 7 thi thể được tìm thấy.

Còn về phần Dorothea, sau khi lấy cớ để bỏ trốn khỏi hiện trường, cô ta đã nhanh chóng trốn đến Los Angeles. Nhưng chỉ 5 ngày sau đó, nữ sát nhân đã bị tóm gọn.

Tại phiên tòa xét xử, công tố viên tuyên bố rằng, Puente đã lén lút cho các nạn nhân uống thuốc ngủ, khiến họ chết ngạt rồi chôn xác trong sân vườn để lấy cắp những tài sản có giá trị của họ.

Năm 1993, sau nhiều ngày cân nhắc, Dorothea đã bị kết tội 3 vụ giết người và nhận bản án tù chung thân.

Ngày 27/3/2011, Dorothea chết trong tù ở tuổi 82 vì nguyên nhân tự nhiên.

Một số tư liệu ghi chép rằng, mãi cho đến khi cuối đời, Dorothea vẫn khẳng định mình là một người tốt bụng và vô tội.

“Tôi đã giúp họ thay quần áo, tắm rửa và ăn cơm 3 bữa một ngày. Ngày đầu họ đến với tôi trong tình trạng vô cùng yếu ớt, thậm chí có người còn tưởng như sắp chết. Tôi làm gì sai chứ?”, Dorothea nói.

Hiện nay, ngôi nhà mà Dorothea từng sống và thực hiện ít nhất 9 vụ giết người ở đó đã trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch trên thế giới.

Han

 

Tội ác của gã đàn ông sát hại vợ và con trai để chiếm đoạt gần 1 triệu USD tiền bảo hiểm

Thứ 5, 05/08/2021 | 06:30
Với lòng tham muốn hưởng trọn số tiền bảo hiểm của vợ và con trai, gã đàn ông đã dựng lên những kế hoạch vô cùng tinh vi, tàn độc để che đậy tội ác của mình. Y đã phải nhận bản án thích đáng.

Bắt giữ kẻ dùng dao sát hại vợ trong bữa cơm trưa

Thứ 4, 04/08/2021 | 18:50
Đang ăn cơm trưa, giữa Quân và vợ là chị O. đã xảy ra mâu thuẫn. Quân đã dùng dao bầu gắn tuýp sắt đâm vợ tử vong.

Hành trình 2 giờ truy lùng, nổ súng uy hiếp để bắt đối tượng giết người rồi bỏ trốn

Thứ 3, 03/08/2021 | 12:31
Sau khi dùng dao chém một nạn nhân tử vong, Lê Đăng Tuấn nhanh chân bỏ trốn. Hơn 2 giờ truy bắt, cơ quan chức năng đã khống chế thành công nghi phạm này.

Khởi tố gã chồng chém vợ gây thương tích 42% vì đi làm về muộn

Thứ 2, 02/08/2021 | 21:48
Thắng mang dao xông vào xưởng may chém vợ , gây thương tích 42% khi chị này phải tăng ca nên đi làm về muộn.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.