Tôi đã khóc khi xem clip bé 2 tháng tuổi bị bạo hành

Tôi đã khóc khi xem clip bé 2 tháng tuổi bị bạo hành

Thứ 6, 24/11/2017 | 13:00
2
Công việc nào cũng cần có trách nhiệm, đặc biệt việc chăm sóc những đứa trẻ còn cần có cả tình thương.

Những ngày vừa qua, cộng đồng mạng truyền tay nhau clip ghi lại những hình ảnh một người giúp việc có hành vi bạo hành đối với cháu bé mới được hơn tháng tuổi tại thành phố Phủ Lý, Hà Nam.

Sự việc trên không chỉ tạo nên sự phẫn nộ gay gắt trong dư luận mà còn khiến nhiều bậc phụ huynh hoang mang, lo lắng làm thế nào có thể bao bọc, bảo vệ con mình khi niềm tin về tình thương, tình người trong xã hội "lạc trôi" đi đâu cả rồi.

Cũng là một người mẹ, tôi không đủ dũng cảm xem hết đoạn clip. Mỗi hành động của bà giúp việc diễn ra làm trái tim tôi thắt lại như nghẹt thở và nước mắt chảy xuống.

Ai có con sẽ hiểu, chỉ cần nhìn đứa con mình dứt ruột sinh ra bị trầy xước một chút thôi cũng đủ xót lắm rồi. Lúc con hư, đánh vào mông con một cái mà cả ngày cứ tự trách mình rồi khóc cả đêm vì thương con, vì hối hận.

Cộng đồng mạng - Tôi đã khóc khi xem clip bé 2 tháng tuổi bị bạo hành

Hình ảnh người giúp việc đánh trẻ nhỏ khiến dân mạng phẫn nộ (Ảnh cắt từ clip).

Vậy thử hỏi khi phải chứng kiến cảnh cháu bé non nớt mới được hơn 1 tháng tuổi mà phải gánh chịu những hành động tàn nhẫn như: Tung lên cao cả chục lần, đánh vào mặt, vào đầu, vào mông, vào lưng rồi bị nhét khăn vào miệng,… thì người làm cha, làm mẹ sẽ ám ảnh, sẽ đau đớn đến nhường nào?

Chẳng lẽ người giúp việc kia chưa từng làm mẹ? Dù là chưa đi nữa thì cũng phải có trái tim, có tình người chứ đúng không?

Người mẹ nào cũng muốn tự tay chăm sóc con cái nhưng vì lý do công việc, vì hoàn cảnh, vì cuộc sống bộn bề mới bắt buộc phải nhờ đến sự hỗ trợ từ người giúp việc.

Vẫn biết rằng không phải máu mủ tình thân thì không thể đòi hỏi người ta coi con mình là con họ, cháu mình là cháu họ. Nhưng nghề nào cũng cần có trách nhiệm, đặc biệt việc chăm sóc những đứa trẻ còn cần có cả tình thương.

Nếu không có đủ hai yếu tố đó thì xin đừng nhận về công việc khó nhọc này. Chẳng lẽ họ không hiểu rằng, cha mẹ đứa bé phải tin tưởng lắm mới gửi gắm đứa con bé bỏng mà mình nâng niu như vàng ngọc cho một người dưng chăm sóc.

Sẽ chẳng có lời giải thích nào thỏa đáng để bao biện cho những hành động tàn nhẫn trên. Có khó gì đâu một cái ôm vỗ về, một vài câu cưng nựng để bé thôi khóc. Lương tâm họ để đâu mà nỡ làm như vậy với một đứa bé chưa đầy 2 tháng tuổi?

Xã hội ngày nay, có biết bao người sống bằng đồng lương giúp việc. trong số đó, có rất nhiều người làm việc tận tâm. Nhưng rất có thể chỉ vì một số “con sâu” như thế này mà họ bị mất lòng tin, thậm chí là bị mất việc.

Thiết nghĩ, những hành vi của người giúp việc trong clip trên không chỉ đáng bị lên án về mặt đạo đức mà còn cần được pháp luật xử lý thật nghiêm để đảm bảo tính răn đe. Mặc dù những tổn thương về tinh thần đối với đứa trẻ và gia đình là không gì bù đắp được.

Đ.K

Bé 2 tháng tuổi bị giúp việc bạo hành: Giận run khi xem clip

Thứ 5, 23/11/2017 | 12:04
Ngày hôm nay, mạng xã hội liên tục dậy sóng khi chứng kiến clip người giúp việc quăng quật, đánh một bé gái hơn một tháng tuổi. Sau khi xem clip, không ít ông bố bà mẹ lên tiếng, bức xúc vì hành động này.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

“Hot girl dân tộc” từng nổi như cồn sau 1 đêm: Phụ nữ đẹp nhất khi biết yêu thương mình, sống có mục tiêu

Thứ 3, 19/03/2024 | 13:00
Nổi tiếng sau một đêm nhờ bức ảnh đẹp trong sáng với trang phục dân tộc, cô nàng Thu Hương hiện tại vẫn sở hữu lượt theo dõi “khủng” trên Facebook nhờ “nhan sắc không tuổi”.

Vịt mắc kẹt được giải cứu nhờ hành động đẹp của những người qua đường

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Mới đây, tài khoản @buitengebieden chia sẻ lên mạng xã hộ X (trước đây là Twitter) đoạn video ấm lòng về hành động của những người qua đường với một chú vịt.

Tìm thấy kho báu chứa đầy vàng ròng khi khai quật ngôi mộ cổ

Chủ nhật, 17/03/2024 | 13:00
Trong cuộc khai quật ngôi mộ cổ, các nhà khoa học đã phát hiện ra một kho báu bao gồm rất nhiều vàng.

Trăn khổng lồ bất ngờ trườn vào cửa hàng khiến chủ quán hoảng sợ

Chủ nhật, 17/03/2024 | 10:32
Một đoạn phim được quay vào ngày 13/3 cho thấy một con trăn khổng lồ xuất hiện gần lối vào một quán cà phê ở Prachuap Khiri Khan, Thái Lan.

Kinh hoàng cảnh cá tầm khổng lồ cắn vào đầu người cho ăn

Thứ 7, 16/03/2024 | 19:45
Một video lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh tượng hi hữu và đầy bất ngờ khi một con cá tầm khổng lồ đã cắn người cho ăn khi cố giật túi cá.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.