"Tôi không chọn "sống thử" trước hôn nhân"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Ghi dấu ấn từ 2 cuộc thi Sao mai 2009 và Sao mai điểm hẹn 2010 với hình ảnh một cô ca sĩ xinh đẹp có giọng hát mượt mà truyền cảm, nhưng tới tận đầu tháng 12 vừa rồi Hà Hoài Thu mới giới thiệu album đầu tay tới công chúng.

Cùng nhạc sỹ Hải Phong có "món nợ ân tình"

Chào Hà Hoài Thu, album "Em có một bí mật" của bạn vừa trình làng vào đúng ngày "độc" 12/12/2012. Điều này cũng nằm trong kế hoạch của bạn chứ? Bạn có thể giới thiệu cho độc giả đôi chút về ý tưởng cũng như quá trình thực hiện album này?

Ý tưởng của "Em có một bí mật" xuất phát từ cuộc nói chuyện thú vị nhưng cũng nhiều "tranh cãi" nho nhỏ giữa tôi và anh Nguyễn Hải Phong. Anh Phong đã hứa làm album này cho tôi, nhưng ai cũng biết anh Phong giờ là "ngôi sao đang lên", có "hơi kiêu một chút" nên phải đến đầu tháng 12 vừa qua album mới được hoàn thành (cười).

Tại sao bạn lại "kiên quyết" lựa chọn nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong là người thực hiện album đầu tay của mình?

Anh Nguyễn Hải Phong và tôi có nhiều "món nợ" ân tình. Hai anh em chơi với nhau từ lâu nên khá hiểu nhau. Còn về mặt chuyên môn, nếu khen anh Phong là quá thừa. Thực sự nếu không chọn Nguyễn Hải Phong thì tôi cũng không biết nên chọn ai cho xứng.

Xã hội - 'Tôi không chọn 'sống thử' trước hôn nhân'

Hình ảnh trẻ trung, nữ tính của Hà Hoài Thu trong album đầu tay

Được công chúng biết đến từ giải Nhất Sao mai 2009 nhưng mãi tới tận năm nay Hà Hoài Thu mới cho ra album đầu tay. Sao bạn để khán giả chờ lâu vậy?

Thực sự, tôi cũng nóng lòng lắm. Khi kế hoạch của tôi lên trong một năm rưỡi không hoàn thành, tôi cũng buồn và đôi khi cảm thấy tức giận với chính bản thân mình. Nhưng tính tôi không cẩu thả được, đã không làm thì thôi, nếu làm thì phải làm đến nơi đến chốn. Tôi cũng luôn đề cao tính chuyên nghiệp, nghiêm túc trong công việc. Tôi tin rằng khi cầm sản phẩm của tôi trên tay, mọi người có quyền bình luận nó hay hay dở, nhưng chắc chắn không ai nói rằng, nó được làm không cẩn thận.

Nhiều người vẫn nghĩ Hà Hoài Thu chưa vượt qua được cái bóng của cô giáo Ngọc Anh, ngay cả trong album mới ra. Bạn có buồn không? Bạn có dự định sẽ hát một thể loại nhạc khác để làm mới mình không?

Tôi ảnh hưởng từ cô giáo của tôi là đương nhiên vì cô là một trong những người đầu tiên đưa tôi đến với âm nhạc và dìu dắt tôi từ những bỡ ngỡ ban đầu. Tôi không hề thấy buồn, thậm chí còn luôn cảm thấy vui vì đã tiếp thu được những gì cô dạy. Tôi biết ơn cô Ngọc Anh rất nhiều. Còn về dự định hát một thể loại nhạc khác thì tôi chưa nghĩ tới. Thật ra cái gì cũng cần có thời gian, tôi mới chỉ là đứa trẻ đang lớn dần với âm nhạc. Tôi mê nhạc Pop, RnB và trước hết đó sẽ là những dòng nhạc tôi theo đuổi.

Xinh đẹp, tài năng không kém gì các ca sĩ nổi tiếng khác nhưng khán giả vẫn chưa thấy bạn thực sự "bùng nổ". Có phải do bạn lựa chọn con đường an toàn quá; suy nghĩ cẩn trọng quá?

Không phải tôi không "bùng nổ" mà vì dòng nhạc tôi đang theo đuổi không thể "bùng nổ" được; nó không phải là dòng nhạc được nghe ở khắp nơi, được tất cả mọi người "nghêu ngao" hát. Nếu như 10 năm sau vẫn có người nghe nhạc của tôi như ngày hôm nay là tôi thấy thành công và mãn nguyện rồi.

Bảo vệ tình yêu bằng cách sống "bình thường"

Đầu tư cho các sản phẩm âm nhạc rất kỹ lưỡng và trau chuốt. Chắc hẳn bạn cũng là người rất khó tính trong cuộc sống?

Trong công việc, tôi là người kỹ lưỡng, cẩn trọng. Nhưng trong cuộc sống thì khác, tôi không cầu toàn. Áp lực của cuộc sống hiện tại vốn đã khiến chúng ta phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, mệt mỏi rồi. Vì vậy, hãy sống sao để mình và những người xung quanh luôn cảm thấy thoải mái, vui vẻ, bình yên nhất có thể... Tôi không hề khó tính hay đặt ra các tiêu chuẩn cầu kì quá.

Hiện nay nhiều ca sĩ, diễn viên lựa chọn hình thức sống thử trước, sinh con trước rồi mới làm đám cưới. Quan điểm của bạn về vấn đề này như thế nào? Bạn có lựa chọn hình thức này không?

Có một thực tế là xã hội bây giờ đã khác xưa quá nhiều; cách nhìn, sự đánh giá đối với các chuẩn mực xã hội trước đây cũng đã có nhiều thay đổi. Vì vậy, đối với vấn đề sống thử trước hôn nhân, tôi nghĩ cũng không sao. Mỗi người đều có quyền lựa chọn cách sống của riêng mình và điều quan trọng là họ phải có trách nhiệm và phải chịu trách nhiệm với sự lựa chọn đó. Còn đối với cá nhân tôi, tôi không lựa chọn hình thức đó vì tôi vẫn còn "cổ hủ" lắm (cười).

Xã hội - 'Tôi không chọn 'sống thử' trước hôn nhân' (Hình 2).

Hà Hoài Thu và nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong trong buổi ra mắt album "Em có một bí mật"

Là người nổi tiếng lại xinh đẹp, hẳn Hà Hoài Thu có rất nhiều người theo đuổi. Người đàn ông bạn chọn là người như thế nào? Có cần phải là "đại gia" không?

Tôi cũng như những người phụ nữa khác thôi, đã là phụ nữ thì là phái đẹp rồi. Là phái đẹp thì ắt sẽ có nhiều người biết cảm và biết yêu cái đẹp, không nhất thiết bạn phải là người nổi tiếng và xinh đẹp. Xinh đẹp, nổi tiếng chỉ có lợi thế hơn chút chút thôi (cười). Người đàn ông tôi chọn đầu tiền phải là người khiến trái tim tôi rung động, mang lại cho tôi cảm xúc, mang lại cho tôi sự yêu thương, tin tưởng và sẻ chia. Còn là "đại gia", "thiếu gia" hay "tiểu gia" thì sẽ xét sau (cười).

Theo bạn việc đi hát và lập gia đình có ảnh hưởng đến nhau không? Nếu sau này chồng bạn đề nghị bạn nghỉ hát để chăm sóc gia đình bạn có đồng ý không?

Người chồng tôi chọn là người tôn trọng tôi, tôn trọng nghề nghiệp của tôi. Tôi là người có khả năng cân bằng và tự biết cân bằng mọi thứ khá tốt nên cũng cảm thấy tự tin rằng khi lập gia đình, mình hoàn toàn có thể cân bằng được hai yếu tố sự nghiệp và gia đình.

Tôi nghĩ rằng, người đàn ông của tôi sẽ yêu thương và ủng hộ tôi trong mọi chuyện. Tôi hi vọng anh ấy sẽ không bắt tôi phải lựa chọn anh ấy với bất cứ điều gì khác. Còn giả sử sau này, chồng tôi có đề nghị tôi nghỉ hát để chăm sóc gia đình, thì câu trả lời chắc chắn là: Không (cười).

Sự nổi tiếng thường kèm theo những rắc rối về đời sống riêng tư. Bạn làm gì để bảo vệ tình yêu của mình?

Thực sự, tôi chưa nổi tiếng đến mức cuộc sống riêng tư bị xáo trộn. Tôi tự nhận thấy mình là một người tự chủ và biết cân bằng cuộc sống riêng của mình. Khi lên sân khấu, tôi là người của công chúng nhưng trở về với cuộc sống thường nhật, tôi là một người bình thường, có cuộc sống bình yên và được bình yên trong vòng tay của người mình yêu thương. Thế đã được coi là bảo vệ tình yêu của mình chưa nhỉ? (cười).

Hà Hoài Thu ngày càng đẹp và quyến rũ hơn. Bạn có thường xuyên tới các trung tâm làm đẹp không? Đã bao giờ bạn nghĩ sẽ đi thẩm mỹ để đẹp hơn chưa?

Thỉnh thoảng tôi cũng tới các trung tâm làm đẹp, chủ yếu là để tìm cảm giác thư giãn sau những ngày chạy show vất vả và sau những bộn bề, lo toan của cuộc sống. Theo tôi, quan trọng nhất là mình phải "khỏe tinh thần", tránh stress, kết hợp việc ăn uống điều độ và luyện tập thể thao hàng ngày. Tôi luôn yêu thích những gì thuộc về tự nhiên, do tạo hóa ban tặng nhưng cũng không "bài trừ" việc phẫu thuật thẩm mỹ bởi theo tôi, làm đẹp cũng là cách để khiến mình cảm thấy yêu đời hơn và cũng thể hiện sự tôn trọng của mình đối với khán giả.

Cảm ơn Hà Hoài Thu, chúc bạn ngày càng thành công trong cuộc sống và công việc!

Đã tiến bộ hơn rất nhiều

Hà Hoài Thu được công chúng biết đến qua giải Nhất Sao mai 2009 và giải Ca sĩ triển vọng trong Sao mai điểm hẹn 2010. Tuy nhiên những thành công này lại khiến nhiều người hoài nghi về sự công bằng khi giọng hát của cô ca sĩ xứ mỏ được đánh giá chưa cao. Và để chứng tỏ mình hoàn toàn xứng đáng với những giải thưởng đạt được, Hà Hoài Thu đã dành nhiều thời gian, tâm huyết để hoàn thiện album đầu tay "Em có một bí mật" sao cho hoàn hảo nhất. Đây là sản phẩm mà nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong vừa đóng vai trò sáng tác, sản xuất, vừa lên ý tưởng về kịch bản quay MV. Trong album đầu tay vừa ra mắt, Hà Hoài Thu không chỉ xuất hiện với hình ảnh trẻ trung, nữ tính mà giọng hát của cô cũng được giới chuyên môn và khán giả nhận xét là tiến bộ hơn rất nhiều.

Gia Hân