Tối nay ăn gì: Cách làm mướp xào ngon không bị thâm đen, vị độc đáo

Tối nay ăn gì: Cách làm mướp xào ngon không bị thâm đen, vị độc đáo

Thứ 5, 11/01/2024 | 15:05
0
Xào mướp cần thêm bước này, mướp sẽ xanh non ngon miệng, không thâm đen. Các chị em nội trợ nên lưu lại công thức sau.

Nguyên liệu mướp hương xào thịt

- 1 quả mướp hương

- Thịt vai lợn 100g

- 1 củ hành tím, hành lá, gia vị, dầu ăn

Cách làm xào thịt thơm ngon

Bước 1: Mướp gọt vỏ, rửa sạch, bổ miếng hoặc thái lát xéo. Thịt lợn thái miếng vừa ăn rồi ướp với gia vị để khoảng 10 phút cho thấm. Hành tím cắt lát mỏng, hành lá cắt khúc.

Bước 2: Cho dầu vào chảo đun nóng rồi cho hành tím vào phi thơm, tiếp theo cho thịt lợn vào xào chín. Khi thịt chín thì cho mướp vào xào cùng, nêm gia vị. Mướp vừa chín tới thì tắt bếp, rắc hành lá và tiêu vào đảo đều là được.

Bước 3: Mướp là loại rau phổ biến trong mùa hè. Các món ăn được chế biến từ mướp hương rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ, không chỉ thanh mát dễ ăn mà lại có tác dụng giảm cân tốt.

Đời sống - Tối nay ăn gì: Cách làm mướp xào ngon không bị thâm đen, vị độc đáo

Không chỉ là thức ăn ngon, mướp còn là vị thuốc tốt trong y học dân gian thanh nhiệt, làm mát huyết, giải độc, chữa ho...

Mách bạn cách chọn mướp ngon và an toàn

- Chọn quả mướp tươi ngon: Nên quan sát kỹ phần cuống mướp thấy vẫn còn chảy nhựa, tươi xanh và không có vết thâm đen là những quả tươi ngon, mới hái. Những quả có phần cuống bị héo, thâm đen là những quả già, ăn không ngon.

- Nên chọn những quả có chiều dài trung bình, không quá dài cũng không quá ngắn. Quả mướp tươi ngon sẽ có các đường vân rõ ràng, trơn mịn, đều nhau.

- Khi mua mướp bạn nên dùng tay bóp nhẹ vào quả mướp, nếu thấy quả cứng, tươi xanh thì chọn. Còn đối với những quả khi ấn vào thấy mềm nhũn và xẹp ngay là do đã để lâu hoặc đã bị già, ăn không ngon.

- Chọn mướp hương ăn ngon hơn mướp trâu. Mướp hương sẽ có mùi thơm ngát ngay cả khi chưa nấu. Mướp trâu thường có vỏ màu xanh đậm, đường vân đậm và có mùi hơi hắc.

Những công dụng chữa bệnh tuyệt vời của mướp

Phòng ngừa bệnh về mắt: Thoái hóa điểm vàng là một vấn đề về mắt có thể dẫn đến mù lòa. Hàm lượng vitamin A dồi dào trong mướp rất hữu ích để ngăn ngừa các vấn đề về mắt và loại quả này cũng là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời nhất trong số các loại rau củ.

Tốt cho tim mạch: Lợi ích sức khỏe của mướp đối với tim có thể được nhận thấy thông qua hàm lượng vitamin A dồi dào. Theo các chuyên gia, việc tiêu thụ 900mg vitamin A có thể làm giảm cholesterol xấu và chất béo trung tính, do đó làm giảm nguy cơ bệnh tim.

Ngăn ngừa đau cơ: Ăn mướp thường xuyên giúp ngăn ngừa chuột rút, cơn đau và co thắt ở các cơ. Hàm lượng kali trong mướp góp phần ổn định chất lỏng và thư giãn các cơ.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường: Mướp cũng góp phần vào việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Mangan có trong mướp là một yếu tố quan trọng trong việc sản xuất các enzym tiêu hóa có ích cho quá trình tạo gluconeogenesis. Nghiên cứu cho thấy, mangan có thể thúc đẩy bài tiết insulin, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Giảm viêm khớp: Hàm lượng đồng trong mướp cung cấp một chất chống viêm hữu ích để làm dịu tình trạng cứng và đau do viêm khớp. Đó là lý do nhiều người bị viêm khớp thường sử dụng vòng tay bằng đồng vì họ tin rằng, vòng tay bằng đồng có thể hỗ trợ giảm đau.

Ngăn ngừa bệnh thiếu máu: Vitamin B6 có trong mướp chịu trách nhiệm sản xuất hemoglobin trong máu, giúp vận chuyển oxy đến tất cả tế bào và máu. Vì vậy, hãy thêm mướp vào thực đơn hàng ngày để bổ sung vitamin B6, giúp giảm các triệu chứng thiếu máu và ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Giảm chứng đau nửa đầu hiệu quả: Mướp còn có một khả năng thần kỳ là giải quyết các cơn đau liên quan đến chứng đau nửa đầu. Bởi trong mướp có một lượng magiê hữu ích, giúp cân bằng chất dẫn truyền thần kinh trong cơ thể.

Làm đẹp da: Các nghiên cứu chứng minh rằng, tiêu thụ vitamin C với lượng vừa đủ rất có lợi cho sức khỏe làn da. Vitamin C có thể làm giảm khô da, nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa sớm. Vitamin C chứa trong mướp còn đóng vai trò chính trong việc sản xuất protein để xây dựng cơ, da, mạch máu và dây chằng, giúp chữa lành vết thương nhanh chóng.

Trúc Chi (t/h)

Tối nay ăn gì: Phần này của con lợn nhiều người sợ không ăn nhưng đem xào với thứ này "dân nhậu" thích mê

Thứ 4, 10/01/2024 | 15:00
Trong các hình thức chế biến lòng lợn, lòng xào dưa cũng rất "được lòng" người mê ẩm thực. Khi chế biến thêm chút gia vị này món ngon nâng tầm mới.

Tối nay ăn gì: Cho thứ này vào rang với châu chấu, lên tầm "đặc sản" dân nhậu thích mê

Thứ 3, 09/01/2024 | 14:00
Mon ngon châu chấu rang ít tốn gia vị, mà khi chế biến cũng chẳng mấy cầu kì, chỉ cần thêm thứ này vào hương vị thơm ngon, bắt mắt.

Tối nay ăn gì: Đừng luộc nữa, bắp cải cuộn với thứ này đem rán thành món cực phẩm

Thứ 2, 08/01/2024 | 14:00
Tưởng món ăn đơn giản nhưng chế biến theo cách "lạ" này bắp cải mềm ngọt, thịt đậm đà, cà chua sánh đỏ quyện lại tạo nên món ăn bổ dưỡng ngày đông.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm, công dụng "vàng 10" ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:30
Mẹo hay này có vẻ hơi lạ, nhiều người nghĩ cho vài giọt chanh làm cơm bị chua. Tuy nhiên, thực tế nhiều người thử và ngạc nhiên với kết quả.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Vì sao trên bấm móng tay thường có một lỗ tròn nhỏ?

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:23
Thường xuyên sử dụng nhưng không phải ai cũng biết lỗ nhỏ trên bấm móng tay có công dụng gì.

Con chim màu trắng nặng 9 lạng được bán với giá 10 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:00
Một con chim màu trắng đã được bán với giá 10 tỷ đồng tại một cuộc đấu giá chim ưng ở Saudi Arabia.

Kỳ lạ hồ nước đẹp như “tiên cảnh” nhưng ẩn chứa bí mật rùng rợn

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:00
Hồ Nyos là một hồ nước nằm trên miệng núi lửa tại Cameroon. Cảnh quan của hồ khá đẹp, tuy nhiên, dưới đáy hồ nước lại ẩn chứa bí mật khủng khiếp.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.