Tôi nên chọn chồng là đại gia xấu trai hay đẹp trai rỗng túi?

Tôi nên chọn chồng là đại gia xấu trai hay đẹp trai rỗng túi?

Thứ 6, 16/12/2016 | 21:17
0
Anh ta nói, nếu chúng tôi cưới nhau, anh sẽ xây nhà mới cho gia đình tôi ở quê. Anh sẽ xin cho em trai tôi vào công ty của chú anh làm việc mà không mất một xu nào.

Tôi sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo của tỉnh Thái Bình. Từ nhỏ, bố tôi mất sớm, mình mẹ bươn chải lo lắng cho 3 chị em tôi học hành. Bởi cuộc sống khó khăn, nên học xong cấp 3, chị gái tôi vào Nam làm công nhân.

Từ ngày đó, mỗi tháng nhận lương chị đều chuyển về 2 triệu đồng để mẹ đóng tiền học cho chị em tôi. Dù thế, số tiền đó cũng chẳng thấm tháp vào đâu. Bởi tôi và em trai đều học trường chuyên, lớp chọn. Mỗi tháng ngoài học phí, chị em tôi còn phải đóng thêm tiền học tiếng Anh, tiền bồi dưỡng năng khiếu,...

Vì thế, ngoài đồng lương chính, mẹ tôi còn phải tăng ca nên cuộc sống vô cùng vất vả. Hiểu được điều đó, nên khi vào Đại học ngoài thời gian lên lớp, tôi tranh thủ đi dạy thêm để có thêm tiền chi tiêu.

Cũng trong thời gian này tôi gặp Tuấn- một chàng trai Hà Thành đẹp trai và học rất giỏi. Tuy nhiên, gia cảnh của anh cũng chẳng khá hơn tôi là mấy, khi bố mẹ anh đều mất sớm, anh sống cùng ông bà nội đã già lại không có lương hưu. Tuấn cũng như tôi, ngoài thời gian lên lớp, anh tất bật đi làm thêm để có tiền học, tiền lo cho ông bà.

Tâm sự - Tôi nên chọn chồng là đại gia xấu trai hay đẹp trai rỗng túi?

 Tôi không biết nên chọn ai trong 2 người đàn ông ấy? (Ảnh minh họa).

Thấu hiểu hoàn cảnh của nhau, lại có đam mê học hành nên chúng tôi nói chuyện rất hợp gu và rồi chúng tôi đã yêu nhau lúc nào không hay biết.

Từ ngày có anh, tôi có thêm chỗ dựa tinh thần lớn lao. Anh học trên tôi 2 khóa, nên anh ra trường trước. Khi đi làm có công việc ổn định, anh đã hỗ trợ tôi rất nhiều. Mỗi tháng, đi làm lương được 7 triệu, anh đều đưa tôi 2 triệu đồng để chi tiêu. Anh dặn tôi tập trung học hành, ôn thi rồi ra trường tính tiếp.

Ngày đó, vì bận bài vở trên lớp, lại phải ôn thi văn bằng 2, nên tôi tạm gác việc đi làm thêm. Tiền ăn uống, sinh hoạt hàng tháng, anh là người chu cấp cho tôi. Cứ thế, chúng tôi quan tâm yêu thương nhau như thể đã là người một nhà. Tôi cũng xác định, ra trường công việc ổn định sẽ kết hôn với anh.

Thấm thoắt, tôi ra trường, tôi nhận thấy tình yêu của mình thật mơ mộng. Việc đi làm kiếm tiền không hề đơn giản. Bạn bè tôi nhiều đứa học hành cũng chẳng giỏi giang, nhưng nhờ có tí hình thức, khéo ăn khéo nói đều lấy được chồng giàu. Tôi nhìn lại mình tôi cũng đâu có kém cỏi gì. Nói thật, tôi còn thấy mình xinh đẹp hơn, mỗi tội ăn mặc hơi quê mùa.  

Bỗng chốc, tôi cảm thấy lo lắng về tương lai của hai chúng tôi. Đặc biệt, khi cô bạn thân nói với tôi: “Mày định lấy lão Tuấn thật đấy à. Lão đẹp trai thật nhưng đẹp trai có mang lại được hạnh phúc cho mày không? Mày xinh thế, thiếu gì người để chọn, sao không chọn một anh giàu có, hình thức kém tí cũng được?”.

Rồi cô bạn thân giới thiệu cho tôi Đạt -  người quen của cô ấy hơn tôi 8 tuổi, cũng là người Hà Nội. Anh ta không đẹp trai, vừa lùn, vừa xấu nhưng có nhà lầu, xe hơi. Chưa kể, anh ta hiện đang làm quản lý của 2 chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh.

Mới gặp, nhưng anh ta không ngừng săn đón tôi. Những ngày lễ lạt, sinh nhật của tôi anh ta đều mua quà đắt tiền để tặng. Tôi cảm thấy mình được cưng chiều, nâng niu khác hẳn khi đi với Tuấn- người yêu của tôi.

Tôi bị hoa mắt bởi những chiếc túi xách, đồng hồ hàng hiệu. Tôi thấy mình thật xinh đẹp mỗi khi khoác lên mình những chiếc váy hàng hiệu đắt tiền. Và tôi quên mất anh, chàng người yêu đẹp trai từng ở bên tôi, lo lắng cho tôi.

Tuấn nhận thấy sự thay đổi của tôi, anh liên tục đòi cưới. Anh nói: “Nếu mình không cưới nhau sớm, anh sợ anh sẽ mất em”. Khi đó, tôi cảm thấy hoang mang vô cùng. Sau những gì trải qua, tôi nhận thấy yêu và cưới là hai việc khác xa nhau. Nếu tôi lấy anh, liệu tôi có được hạnh phúc, hay phải lo bươn chải để lo cho cuộc sống. Chưa kể, còn phải nuôi cả ông bà của anh.

Hiện tại, Đạt cũng đã ngỏ lời với tôi. Anh ta nói, nếu chúng tôi cưới nhau, anh sẽ xây nhà mới cho gia đình tôi ở quê. Anh sẽ xin cho em trai tôi vào công ty của chú anh làm việc mà không mất một xu nào. Đặc biệt, cưới anh, tôi nghiễm nhiên có nhà lầu, xe hơi và không bao giờ phải lo về kinh tế.

Tôi có phần nghiêng về Đạt hơn, nhưng tôi cũng không muốn chia tay anh người từng ở bên tôi suốt quãng thời gian khó khăn ngày tôi đi học, tôi mới ra trường. Giờ tôi phải làm sao đây, xin hãy cho tôi một lời khuyên?

Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thưtamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo điện tử Người Đưa Tin và báo Đời sống & Pháp luật.

Nguyễn Thu Hà (Thái Bình)

Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.