Tổng Cty quản lý bay lên tiếng việc chia lại vùng trời Tân Sơn Nhất

Tổng Cty quản lý bay lên tiếng việc chia lại vùng trời Tân Sơn Nhất

Thứ 6, 28/04/2017 | 12:08
0
Trung tâm kiểm soát tiếp cận tại sân bay Tân Sơn Nhất đã được chia thành hai phân khu. Phân khu kiểm soát tàu bay đến lo dẫn đường cho những tàu bay đã đến gần Tân Sơn Nhất trong bán kính 15 dặm.

Như đã thông tin, để giải quyết sự phát triển nóng, tình trạng quá tải tại sân bay Tân Sơn Nhất, tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã chuyển đổi và tổ chức lại vùng trời kiểm soát tiếp cận sân bay Tân Sơn Nhất. Vùng trời này được phân chia thành hai phân khu: Phân khu kiểm soát tàu bay đến và phân khu kiểm soát tiếp cận.

Lãnh đạo cục Hàng không Việt Nam thông tin, việc phân chia lại vùng trời tại cảng Hàng không Tân Sơn Nhất là để giảm tình trạng quá tải, các hoạt động bay phức tạp và sắp xếp lại các chuyến bay. Trước sức phát triển nóng của ngành hàng không, tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã có văn bản xin phê duyệt và được cục Hàng không chỉ đạo về vấn đề này.

Được biết, tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chính thức áp dụng phương thức điều hành bay 2 phân khu kiểm soát trong vùng kiểm soát tiếp cận tại sân bay Tân Sơn Nhất, theo Quyết định phê duyệt số: 426/QĐ-CHK, ngày 14/3/2017 của cục Hàng không Việt Nam.

Xã hội - Tổng Cty quản lý bay lên tiếng việc chia lại vùng trời Tân Sơn Nhất

 Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chia lại vùng trời tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đây, trung tâm Kiểm soát tiếp cận tại sân bay Tân Sơn Nhất đang thực hiện chế độ trực gồm 1 vị trí với mật độ bay ngày càng tăng, nhiều khoảng thời gian dài trong ngày số lượng tàu bay đi, đến sân bay Tân Sơn Nhất trong một giờ duy trì ở mức cao.

Việc chỉ có 1 vị trí trực tiếp điều hành bay đã dẫn đến tình trạng quá tải khối lượng công việc cũng như quá tải tần số điều hành bay tại một số khung giờ cao điểm, đặc biệt khi tình hình hoạt động bay trở nên phức tạp, gây ảnh hưởng đến năng lực và an toàn điều hành bay.

Bên cạnh đó, việc áp dụng phương thức bay tiên tiến SID/STAR RNAV 1 đã được đánh giá là một thành công mang tính lịch sử. Tuy nhiên, việc chỉ có 1 tần số duy nhất để thực hiện công việc điều hành bay trong vùng trời kiểm soát tiếp cận thường xuyên đông đúc tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ làm giảm hiệu quả và hiệu năng của các phương thức bay tiên tiến SID/STAR RNAV 1.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Đoàn Hữu Gia - Phó Tổng giám đốc VATM thông tin, trước đây, tất cả các tàu bay đi và đến đều được điều hành bởi một bộ phận chung gọi là trung tâm Kiểm soát tiếp cận tại sân. Khi lượng tàu bay đi và đến Tân Sơn Nhất đông, việc trao đổi thông tin giữa cơ trưởng và kiểm soát viên không lưu nhiều lúc bị gián đoạn, nghẽn mạng vì cùng một lúc có nhiều người liên lạc.

Để giải quyết vấn đề, trung tâm kiểm soát tiếp cận tại sân bay Tân Sơn Nhất đã được chia thành hai phân khu. Phân khu kiểm soát tàu bay đến lo dẫn đường cho những tàu bay đã đến gần Tân Sơn Nhất trong bán kính 15 dặm. Phân khu kiểm soát tiếp cận dẫn đường cho những tàu bay vừa vào vùng trời Tân Sơn Nhất ở tầm xa, trong bán kính 40 dặm và những tàu bay cất cánh từ Tân Sơn Nhất.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.