Tổng thống Pháp nhắc châu Âu "không được hèn nhát"

Thứ 4, 06/03/2024 | 09:40
0
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng các quốc gia châu Âu ủng hộ Ukraine cần phải "lấy hết can đảm" để cùng đối phó Nga.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thăm CH Czech hôm 5/3.

Phát biểu trong chuyến thăm CH Czech ngày 5/3, ông Macron nói châu Âu cần tăng cường hỗ trợ Ukraine hơn nữa trong xung đột, theo RT. 

"Châu Âu chắc chắn đang tiến tới thời điểm mà chúng ta không được hèn nhát", ông Macron nói. Bình luận về thông điệp "không loại trừ khả năng phương Tây đưa quân đến Ukraine", ông Macron khẳng định giữ nguyên quan điểm của mình và cho rằng cần phải có sự đột phá chiến lược.

Tổng thống Pháp thăm CH Czech để thảo luận về vấn đề hỗ trợ Ukraine, cũng như xây dựng mối quan hệ song phương chiến lược mới. Pháp là một trong số nhiều quốc gia châu Âu ủng hộ CH Czech mua đạn pháo từ nhiều nước khác nhau để cung cấp cho Ukraine.

"Pháp và CH Czech nhận thấy rõ nguy cơ xung đột đang quay trở lại châu Âu", ông Macron nói. "Một số cường quốc đang ngày càng tạo ra mối de dọa tấn công châu Âu. Chúng ta sẽ phải sống theo lịch sử với lòng dũng cảm".

Trả lời truyền thông CH Czech trước chuyến thăm, ông Macron giải thích Paris chưa tính tới việc đưa quân đến Ukraine trong tương lai gần. Ông Macron cũng khẳng định không nên loại trừ bất kỳ khả năng nào và phương Tây cần sẵn sàng hành động một khi cần thiết.

Tổng thống CH Czech Petr Pavel về phần mình tỏ ra không ủng hộ ý tưởng NATO đưa quân đến Ukraine. "Chúng tôi chưa thảo luận về vấn đề đó. Chúng tôi đang thảo luận về hỗ trợ theo nhiều cách khác nhau", ông Pavel nói.

Hôm 18/2, ông Pavel tuyên bố xây dựng phương án mua 500.000 quả đạn pháo 155mm và 300.000 quả đạn pháo 122mm để cung cấp cho Ukraine trong những tuần tới. Không rõ số tiền cần thiết để mua đạn pháo nhưng nguồn tiền cho sáng kiến đã tăng lên 250 triệu USD.

Tuần trước, cuộc họp giữa các sĩ quan cấp cao trong không quân Đức hé lộ Berlin tính cung cấp tên lửa tầm xa Taurus để Ukraine tấn công cầu Crimea. Giới chức Đức sau đó khẳng định Thủ tướng Olaf Scholz vẫn "chưa quyết định cho phép sử dụng tên lửa Tarus ở Ukraine".

Đăng Nguyễn - RT

Cùng chuyên mục

Vì sao nam giới có con rồi vẫn vô sinh?

Thứ 6, 17/05/2024 | 12:31
Ngay cả khi nam giới đã lập gia đình và có con thì việc thăm khám vô sinh định kì là rất cần thiết.

Công an vào cuộc làm rõ vụ học sinh mầm non lớp 5 tuổi bị bầm tím vùng lưng

Thứ 6, 17/05/2024 | 12:20
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chỉ đạo Công an quận Lê Chân điều ra, xác minh, làm rõ thông tin bé gái 5 tuổi bị tím ở vùng lưng.

Người dùng Internet Việt Nam bị đánh cắp mật khẩu nhiều nhất khu vực

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:54
Việt Nam cùng với Indonesia và Thái Lan là 3 quốc gia ghi nhận số vụ tấn công mạng để đánh cắp mật khẩu cao nhất Đông Nam Á, trong tổng số hơn 61 triệu vụ tấn công ghi nhận trong năm 2023

Đông Á Chemical luôn đồng hành cùng bà con nuôi tôm

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:53
Trong hành trình nuôi tôm luôn có những thách thức không ngừng xuất hiện, trong đó có những khó khăn về dịch bệnh, về cơ cấu chi phí vụ nuôi, giá tôm thấp.... Đối mặt với tình trạng này, bà con nuôi tôm phải đương đầu với những gian nan thử thách, luôn đau đáu nỗi lo về mỗi vụ nuôi tôm. 

Khách sạn với những căn phòng kỳ quặc hút khách không ngờ

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:52
Những căn phòng trong khách sạn này được thiết kế theo nhiều chủ đề khác nhau.