Top địa điểm đi chơi Tết Dương lịch 2017 hấp dẫn nhất tại Miền Bắc

Top địa điểm đi chơi Tết Dương lịch 2017 hấp dẫn nhất tại Miền Bắc

Thứ 4, 28/12/2016 | 08:51
0
Địa điểm đi chơi Tết Dương lịch 2017 hấp dẫn nhất miền Bắc dưới đây, hi vọng sẽ giúp bạn và gia đình lựa chọn được những địa điểm phù hợp nhất.

Hòa chung trong không khí cả nước hân hoan đón chào năm mới, bên cạnh những địa điểm vui chơi trong trung tâm thành phố Hà Nội cũng có nhiều địa điểm đi chơi xa hấp dẫn, thú vị dành cho các gia đình, nhóm bạn...Dưới đây là một số gợi ý về những điểm đi chơi Tết lý tưởng mà bạn và gia đình có thể tham khảo.

Tam Đảo

Tết Dương lịch 2017, bạn và gia đình có thể lựa chọn đến với Tam Đảo (Vĩnh Phúc) để được hòa mình vào không khí trong lành nơi đây. Nằm cách thủ đô Hà Nội hơn 80km, nơi đây được coi là khu nghỉ dưỡng lý tưởng ở miền Bắc.

Dậy sóng mạng - Top địa điểm đi chơi Tết Dương lịch 2017 hấp dẫn nhất tại Miền Bắc

Địa điểm đi chơi Tết Dương lịch hot nhất miền Bắc. (Ảnh: Internet).

Với những ai mê xê dịch, nhưng quỹ thời gian eo hẹp thì Tam Đảo là một địa điểm không thể bỏ lỡ của mọi người trong dịp Tết Dương lịch năm nay. Bên cạnh đó, đến với Tam Đảo du khách còn được tham quan những địa điểm vui chơi vô cùng nổi tiếng, ăn những món ăn đặc trưng như ngọn su su luộc, su su xào, lợn mán...Hoặc, bạn cũng có thể đốt lửa trại cùng mọi người và chắc chắn nơi đây sẽ để lại trong lòng bạn những ấn tượng khó phai.

Mai Châu

Cách Hà Nội 140 km, Mai Châu (tỉnh Hòa Bình) cũng trở thành một địa chỉ quen thuộc của nhiều người yêu thích khám phá văn hóa dân tộc. Không khí ở Mai Châu quanh năm mát mẻ, trong lành, những con dốc quanh co, nhiều mây như khiến nhiều người được chìm đắm vào núi rừng, thiên nhiên.

Dậy sóng mạng - Top địa điểm đi chơi Tết Dương lịch 2017 hấp dẫn nhất tại Miền Bắc (Hình 2).

 Tết Dương lịch 2017 bạn nên tham khảo những địa danh này (Ảnh: Internet).

Ở Mai Châu (Hòa Bình) chủ yếu người dân tộc Thái sinh sống ở Mai Châu, khách du lịch thường ghé thăm bản Lác đầu tiên. Tiếp đến, du khách sẽ được thỏa sức chụp ảnh bên nhà sàn, tham quan mua sắm những hoa văn, thổ cẩm do chính bà con nơi đây dệt lên. Ngoài ra, du khách còn được hóa thân trong các bộ trang phục của người Thái, người Mông...

Bên cạnh đó, Mai Châu còn nổi tiếng với những đặc sản như xôi nếp, mật ong, cơm lam, bên nhau theo những ché rượu cần...

Hồ Núi Cốc

Đi 90km từ Hà Nội lên đến khu du lịch Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên), bạn sẽ được hòa mình vào một khung cảnh thiên nhiên sơn thủy, hữu tình với 89 hòn đảo. Tới đây, bạn có thể đi du thuyền tham quan các đảo, huyền thoại cung, công viên cổ tích, vườn thú, khu tắm mát công viên nước…Ngoài ra, có hệ thống nhà hàng, khách sạn, nhà ăn ngon và nổi tiếng.

Dậy sóng mạng - Top địa điểm đi chơi Tết Dương lịch 2017 hấp dẫn nhất tại Miền Bắc (Hình 3).

Đến Hồ Núi Cốc bạn có thể ghé thăm các điểm du lịch khác như: Đền bà chúa thượng ngàn, đảo Mâm Xôi, đảo Long Hội.

Sa Pa

Nếu không thích các địa điểm quá gần, bạn có thể lựa chọn lên Sa Pa (Lào Cai) để ngắm không gian mờ ảo ở thị trấn mờ sương. Từ Sa Pa bạn cũng có thể đi thẳng sang Lai Châu, qua đèo Ô Quy Hồ hoặc sử dụng dịch vụ Homestay ở các bản xa xa như bản Hồ, bản Cát Cát cũng rất thú vị.

Dậy sóng mạng - Top địa điểm đi chơi Tết Dương lịch 2017 hấp dẫn nhất tại Miền Bắc (Hình 4).

Bên cạnh đó, đã mất công lên Sa Pa bạn có thể đi lên đỉnh Fansipan, giờ đây khi lên "nóc nhà Đông Dương” du khách chỉ mất 15 phút, bằng hệ thống cáp treo ba dây hiện đại nhất thế giới. Đây cũng là một trải nghiệm thú vị dành cho bạn.

Thác Bản Giốc

Từ lâu Thác Bản Giốc đã là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và hút khách của Việt Nam. Đến vào dịp Tết Dương lịch 2017, bạn không chỉ được tận hưởng không khí yên bình, thoải mái mà còn được chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng, lãng mạn của thác nước, với dòng suối trong xanh và núi rừng hùng vĩ.

Dậy sóng mạng - Top địa điểm đi chơi Tết Dương lịch 2017 hấp dẫn nhất tại Miền Bắc (Hình 5).

 Đây cũng là địa điểm du lịch hấp dẫn cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch (Ảnh: Internet).

Đến đây, bạn sẽ được thỏa sức ngắm cảnh, chụp ảnh lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) – được Unesco nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới với hàng nghìn hòn đảo được làm nên bởi tạo hoá kỳ vĩ và sống động.

Dậy sóng mạng - Top địa điểm đi chơi Tết Dương lịch 2017 hấp dẫn nhất tại Miền Bắc (Hình 6).

Mỗi một hòn đảo đều mang một hình dáng khác nhau như: hòn Đầu Người, hòn Rồng, hòn Lã Vọng, hòn Cánh Buồm, hòn Trống Mái, hòn Lư Hương…Tiềm ẩn trong lòng các đảo đá ấy là những hang động tuyệt đẹp gắn với nhiều truyền thuyết thần kỳ như động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Tam Cung…

Đến với Vịnh Hạ Long, du khách có thể thỏa sức chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng. Địa điểm này phù hợp với gia đình đi ngắn ngày, nghỉ ngơi cuối tuần.

Đảo Cô Tô

Cô Tô là một quần đảo nằm ở phía đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Không chỉ nổi tiếng là hòn đảo hoang sơ với nước biển trong xanh vào bậc nhất ở miền Bắc, Cô Tô còn gây ấn tượng bởi hệ thống động thực vật phong phú, là địa chỉ du lịch bỏ túi của các bạn trẻ đam mê chủ nghĩa xê dịch thời gian gần đây.

Dậy sóng mạng - Top địa điểm đi chơi Tết Dương lịch 2017 hấp dẫn nhất tại Miền Bắc (Hình 7).

Trong dịp Tết Dương lịch này, bạn và gia đình của mình cùng thưởng thức một số hải sản đặc trưng của đảo như: Mực trứng hấp bia, móng tay hấp, canh hà nấu chua, cá trai...

Còn gì tuyệt vời hơn, khi vừa được thưởng thức món ăn ngon và thư giãn không khí trong lành. Chắc chắn, đây sẽ là một kỳ nghỉ lễ đáng nhớ dành cho bạn.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.