Toyota bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu thị trường xe du lịch 6 tháng đầu năm 2023

Thứ 7, 22/07/2023 | 09:52
0
Không chỉ đẩy mạnh các giải pháp tiếp cận đa chiều hướng đến mục tiêu trung hòa carbon, 6 tháng đầu năm 2023, Toyota còn tích cực cải tiến dải sản phẩm, các chính sách bán hàng và dịch vụ, dẫn đầu thị trường xe du lịch.

Nỗ lực dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

Nửa đầu năm 2023, thị trường ô tô “ảm đạm” hơn nhiều so với những năm dịch bệnh do chịu khủng hoảng chung của tình hình kinh tế thế giới. Không khuất phục trước khó khăn, các hãng xe liên tục đưa ra các giải pháp cải thiện tình hình kinh doanh, trong đó có Toyota.

Không ngừng cải tiến dải sản phẩm đã cho thấy sự linh hoạt và dám đổi mới của hãng Nhật. Mở đầu là phiên bản cải tiến của Vios “mẫu xe quốc dân” vào tháng 5/2023. Ngay sau chưa đầy 1 tháng, Toyota tiếp tục giới thiệu Wigo hoàn toàn mới. Phiên bản cải tiến của Corolla Cross, Hilux cùng việc cập nhật tiêu chuẩn khí thải Euro 5 cho các mẫu xe tại thị trường Việt Nam cũng nhận về đánh giá cao từ người dùng.

Bên cạnh các chính sách bán hàng hấp dẫn áp dụng trên toàn hệ thống đại lý, các chương trình ưu đãi dịch vụ cũng góp phần “kích cầu” thị trường, gia tăng doanh số cho hãng Nhật. Ngay trong tháng 7 này, Toyota Việt Nam triển khai chương trình giảm giá 15% dầu động cơ, hóa chất và phụ tùng chính hãng (trừ phụ kiện, dụng cụ sửa chữa và lốp), tặng voucher giảm giá 20% cho lần bảo dưỡng tiếp theo (sử dụng từ 01/09/2023 – 29/02/2024). Hệ thống đại lý chính hãng tặng voucher trị giá 200.000 đồng (áp dụng cho dịch vụ sau giảm giá, trước VAT từ 400.000 đồng) cho khách sử dụng dịch vụ chăm sóc, làm đẹp xe Toyota Touch.

Những nỗ lực ấy đã góp phần giúp Toyota giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng thương hiệu xe du lịch bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Toyota dẫn đầu thị trường xe du lịch khi chiếm 19,7% thị phần.

Theo báo cáo của VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công, nửa đầu năm 2023, Toyota tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô du lịch với thị phần 19,7%, tương đương doanh số 27.420 xe, tạo khoảng cách an toàn với các đối thủ khác.

Cùng với đó, Toyota đóng góp đến 3 mẫu xe trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường 6 tháng đầu năm 2023: Corolla Cross với 6.341 xe, Vios với 5.425 xe và Veloz Cross với 4.512 xe.

Corolla Cross, Vios và Veloz Cross là 3 mẫu xe bán chạy nhất của Toyota

Riêng thị trường xe hybrid, Toyota đang là hãng sở hữu nhiều mẫu xe hybrid nhất Việt Nam. Doanh số tích lũy tính đến tháng 6/2023 đạt 6.764 xe. Trong nửa cuối năm 2023, dự kiến hãng Nhật sẽ tiếp tục cho ra mắt thị trường một số mẫu xe mới, trong đó có lựa chọn hybrid. Đẩy mạnh phát triển xe hybrid - giải pháp giảm phát thải CO2 ngay lập tức là một giải pháp trong dự án các cách tiếp cận đa chiều hướng đến mục tiêu trung hòa carbon của Toyota tại Việt Nam.

Toyota Việt Nam triển khai nhiều giải pháp giảm phát thải CO2

“Điện khí hóa” trong ngành ô tô là khái niệm nhắc đến những mẫu ô tô giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch. Ngoài ô tô điện, khái niệm còn bao gồm ô tô hybrid, ô tô hybrid sạc ngoài, ô tô hydrogen,...

Tại Việt Nam, Toyota là thương hiệu có kế hoạch “điện khí hóa” từ rất sớm. Hãng từng mang tới hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái năm 2008 tại Hà Nội chiếc Prius mà khi đó đang là chiếc hybrid bán chạy nhất thế giới.

Năm 2020 là dấu mốc quan trọng. Toyota Việt Nam đưa về mẫu SUV phổ thông Corolla Cross có lựa chọn động cơ hybrid. Đây là mẫu hybrid phổ thông đầu tiên được bán chính hãng, sau đó tiếp tục mở rộng với Camry Hybrid và Corolla Altis Hybrid. Đến nay, dải sản phẩm hybrid của Toyota dần được đón nhận, khi chiếm khoảng 10% doanh số của ba mẫu xe kể trên.

Bộ 3 xe hybrid của Toyota tại thị trường Việt Nam

Giai đoạn 2020-2021, Đại học Bách khoa Hà Nội thử nghiệm thực tế Toyota Corolla Cross phiên bản Hybrid ở nhiều điều kiện vận hành khác nhau. Kết quả là xe tiêu thụ lượng xăng ít hơn 18,5 - 57,4% và phát thải khí thấp hơn từ 1,5 - 2 lần so với phiên bản dùng động cơ xăng cùng dung tích. Con số cho thấy, khả năng bảo vệ môi trường và tiết kiệm nhiên liệu của xe hybrid không phải lý thuyết.

Song song, Toyota còn triển khai nâng cấp E5 trên các mẫu xe, thực hiện dự án nghiên cứu nguồn nhiên liệu mới như động cơ sử dụng nhiên liệu Euro5 trên Hilux; thực hiện dự án nghiên cứu nhiên liệu sinh học, hợp tác cùng Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn, để áp dụng cho xe xăng và xe hybrid; cùng với đó các giải pháp xanh, bảo vệ môi trường trên toàn hệ thống từ nhà cung cấp, nhà máy, đơn vị vận chuyển đến đại lý.

Với những nỗ lực kể trên, Toyota đang nghiêm túc trong việc đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trên hành trình giảm phát thải CO2, hướng đến mục tiêu trung hòa carbon.

Cùng chuyên mục

Thông tin bất ngờ về nghi phạm bắn Thủ tướng Slovakia

Thứ 5, 16/05/2024 | 13:36
Theo truyền thông châu Âu, nghi phạm từng là người không ủng hộ bạo lực và thành lập một nhóm chống bạo lực ở Slovakia.

Binh sĩ Ukraine nói về tình hình hiện tại ở chiến trường miền đông

Thứ 5, 16/05/2024 | 12:54
Tờ New York Times của Mỹ mới đây dẫn lời một số binh sĩ và chỉ huy một lữ đoàn của Ukraine cho rằng, Ukraine hiện tại dễ bị tổn thương hơn bất cứ thời điểm nào kể từ đầu xung đột đến nay.

Mẹ Phan Quốc Việt đề nghị trả lại 52 sổ tiết kiệm trị giá hơn 400 tỷ đồng

Thứ 5, 16/05/2024 | 12:13
Bà Trinh cho rằng, số tiền bà cho con trai vay có được là do bà dành dụm khi kinh doanh và vay mượn từ rất nhiều người. 

Đậu hũ nấu kiểu này, bao nhiêu cơm cũng hết sạch

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:55
Đậu hũ xào hành baro tuy là món ăn đơn giản những lại có hương vị đậm đà, cực đưa cơm.

Hơn 90% người dùng đồng ý đề cử và mua lại dầu gội dược liệu Nguyên Vương

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:52
Nam giới ngày càng quan tâm và yêu thích những sản phẩm dầu gội được thiết kế riêng cho nhu cầu của họ, có thành phần dược liệu, thảo mộc bởi độ hiệu quả vượt trội và tính an toàn tuyệt đối. Một trong số đó phải kể đến Nguyên Vương - thương hiệu dầu gội dược liệu dành cho nam giới được hơn 90% người dùng đồng ý đề cử và mua lại (*).