TP. Đà Nẵng: Đêm xuống, nhiều trẻ em bị chăn dắt bán hàng rong

TP. Đà Nẵng: Đêm xuống, nhiều trẻ em bị chăn dắt bán hàng rong

Thứ 4, 21/10/2015 | 15:15
0
Hiện nay trên địa bàn TP. Đà Nẵng, tình trạng trẻ em bị biến thành công cụ kiếm tiền dưới hình thức bán hàng rong rất phổ biến

Rất nhiều trẻ em bị đẩy ra đường bán hàng rong

Hiện nay trên địa bàn TP. Đà Nẵng, tình trạng trẻ em bị bóc lột sức lao động dưới hình thức buôn bán hàng rong rất nhiều, đặc biệt là các tuyến đường biển có nhiều nhà hàng quán nhậu như: Nguyễn Tất Thành (quận Thanh Khê, Liên Chiểu), Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà).

Chỉ cần ngồi 5 - 10 phút là có ngay vài đứa trẻ có độ tuổi 8-12 tuổi chèo kéo, nài nỉ bởi những lời mời, những cái kéo tay... kêu gọi khách mua các loại hàng rong. Những đứa trẻ này làm mọi cách để khách hàng rủ lòng thương hoặc thấy bị phiền phức quá thì “mua đại cho xong chuyện”. Những câu mời chào quen thuộc của những bé này là “chú ơi, cô ơi, mua cho cháu một gói, mua cho cháu đi… mua dùm cháu đi”.

Pháp luật - TP. Đà Nẵng: Đêm xuống, nhiều trẻ em bị chăn dắt bán hàng rong

Đa số các trẻ có độ tuổi 8 đến 12 tuổi

Hết đứa trẻ này rồi lại đến những đứa trẻ khác, những đứa trẻ bị mang đi bán hàng rong này không còn nét thơ ngây của trẻ em lên 8 lên 10 nữa, thay vào đó là sự chai sạn, già dặn của một đứa trẻ bị cướp mất tuổi thơ. Ngoài ra, cũng không ít những người tàn tật, người lớn lành lặn bồng bế theo con nhỏ đi bán hàng rong trên những con đường mà TP. Đà Nẵng nghiêm cấm buôn bán hàng rong dưới mọi hình thức.

Chỉ cần tinh ý một chút là có thể nhận ra những đứa trẻ này đi bán hàng rong chủ yếu là có 2 quy luật chính. Một là những đứa trẻ được người lớn đưa tới một con đường, một khu vực nhất định rồi các bé tự đi bộ bán quanh các quán nhậu trong khu vực đó. Hai là các bé được một đối tượng đưa đi bằng xe máy, các đối tượng này chở các bé tới từng quán để cho các bé vào bán, còn đối tượng đứng ngoài đợi để bé bán xong tiếp tục chở đi quán khác để tiếp tục bán.

PV đã có cuộc trò chuyện nhanh với một bé gái có tên Hương (tên đã được thay đổi):

PV: mấy giờ con đi bán.

Cùng chuyên mục

Phúc thẩm Việt Á: VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:51
Sau phần bào chữa, VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính Kế toán, CDC tỉnh Bình Dương.

Huế: Mượn xe ô tô rồi đem đi cầm, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:27
Tại phiên tòa, bị cáo Hoà thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận về hành vi của mình, bị cáo tác động người nhà khắc phục toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn khiến 5 người chết: VKS đề nghị 12-13 năm tù

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:14
Viện KSND huyện Định Quán đề nghị mức phạt từ 12-13 năm đối bị cáo Hoàng Văn Tính,  là người trực tiếp điều  khiển xe khách Thành Bưởi gây ra tai nạn.

Sắp xét xử vụ án mẹ ruột và người tình bạo hành bé trai 3 tuổi

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:05
Dự kiến, ngày 29/5 tới đây, TAND huyện Hóc Môn (Tp.HCM) sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm vụ mẹ ruột và người tình bạo hành và cho bé trai 3 tuổi sử dụng ma túy.

Bình Phước: Điều tra người đàn ông nghi giao cấu với trẻ vị thành niên

Thứ 5, 16/05/2024 | 15:50
Một gia đình ngụ trên địa bàn huyện Đồng Phú bắt quả tang người đàn ông, nghi giao cấu đồng tính với con của gia đình này.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.