TP.HCM: Không để hàng thiết yếu thiếu cục bộ, khiến người dân bức xúc

TP.HCM: Không để hàng thiết yếu thiếu cục bộ, khiến người dân bức xúc

Võ Công Thư
Thứ 2, 09/08/2021 | 17:06
0
UBND TP.HCM chỉ đạo tăng cường thực hiện nghiêm các giải pháp đảm bảo cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn TP.HCM.

Ngày 9/8, UBND TP.HCM có Công văn số 2653 gửi sở Công thương và các quận huyện, TP.Thủ Đức, lãnh đạo các hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố về việc tăng cường thực hiện nghiêm các giải pháp đảm bảo cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn TP.HCM.

Dân sinh - TP.HCM: Không để hàng thiết yếu thiếu cục bộ, khiến người dân bức xúc

UBND TP.HCM chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các cấp tìm giải pháp cung ứng hàng hóa thiết yếu, tránh thiếu lương thực, thực phẩm cục bộ, gây bức xúc cho người dân.

UBND TP.HCM nhận định, do diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, thành phố này hiện có 3/3 chợ đầu mối và 201/234 chợ truyền thống, một số siêu thị, cửa hàng tiện lợi đang tạm ngưng hoạt động để thực hiện phòng chống dịch.

Đặc biệt, nhiều quận huyện không còn chợ truyền thống nào hoạt động nữa khiến việc cung ứng, phân phối hàng hóa cho người dân tập trung vào hệ thống phân phối hiện đại, tạo thêm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Do đó, UBND TP.HCM chỉ đạo nhanh chóng tổ chức lại các điểm cung ứng hàng hóa tại địa phương, khôi phục và mở lại các điểm bán mặt hàng thiết yếu tại chợ truyền thống hoặc hình thành các điểm bán nhỏ, ưu tiên mặt hàng tươi sống, rau củ, quả.

Cụ thể, UBND TP.HCM giao sở Công thương chủ động nắm bắt tình hình, chủ động điều phối hàng hóa, không để xảy ra hiện tượng khan hiếm hàng hóa, tiếp tục triển khai chương trình bình ổn thị trường,…

Sở Công thương phối hợp với các địa phương tổ chức điểm bán lương thực, thực phẩm thiết yếu tại các chợ truyền thống đang tạm ngưng hoặc các mặt bằng lân cận.

Ngoài ra, sở Công thương cần tăng cường bán hàng lưu động, bán hàng trực tuyến để hạn chế người dân ra đường, hoặc phải di chuyển xa nhà để mua lương thực, thực phẩm.

Hướng dẫn cho UBND các quận huyện, TP.Thủ Đức tổ chức hoạt động chợ truyền thống và các điểm bán hàng hóa trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

UBND TP.HCM chỉ đạo TP.Thủ Đức và các quận, huyện thực hiệm nghiêm chỉ đạo của thành phố về việc tổ chức chợ truyền thống hoạt động trở lại trong điều kiện an toàn, điều chỉnh việc triển khai phiếu mua hàng có hiệu quả.

Các quận huyện có trách nhiệm thông tin cho người dân các điểm bán hàng thiết yếu tại chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng, kênh bán hàng trực tuyến đến nhân dân trên quy mô từng khu phố, phường xã để người dân biết, đến mua sắm.

UBND phường, xã, thị trấn phát phiếu đi chợ, siêu thị cho người dân, trong đó ghi rõ thời gian đi và các địa điểm chợ, siêu thị, cửa hàng gần nhất để người dân mua sắm.

Tổ chức giám sát, kiểm tra số người đến điểm bán hàng, không để xảy ra tình trạng tập trung đông người, thiếu hàng hóa cục bộ gây bức xúc cho người dân.

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM chỉ đạo các hệ thống bán lẻ hiện đại phối hợp với các địa phương thông tin đến người dân trong khu vực hoặc địa bàn phụ trách cung cấp thông tin hàng, giá cả, quy cách đóng góp và phương thức mua, giao nhận… nhằm hạn chế tối đa tập trung đông người, không đảm bảo yêu cầu phòng dịch.

Mở lại 14 chợ truyền thống, TP.HCM giám sát phòng dịch theo kiểu mới

Thứ 7, 07/08/2021 | 13:00
Tích cực làm việc với các quận huyện, sở Công thương TP.HCM đã hướng dẫn nhiều chợ quay lại hoạt động theo tiêu chí an toàn phòng dịch mới.

TP.HCM mở lại chợ truyền thống, người dân yên tâm với nhu cầu mua bán

Thứ 2, 19/07/2021 | 21:21
Sau thời gian ồ ạt mua sắm, người dân TP.HCM đã bình tĩnh và yên tâm hơn khi lượng hàng hóa vẫn dồi dào, hệ thống phân phối ổn định.

Thương mại TP.HCM trong tình hình dịch bệnh mới: Cần một “cú hích”, để tăng chi tiêu, mua sắm

Thứ 5, 14/05/2020 | 16:37
Sau khi tạm dừng giãn cách xã hội, các hoạt động kinh doanh, buôn bán tại TP.HCM về cơ bản đã bình thường trở lại. Tuy nhiên, lượng khách hàng còn khá thưa vắng. Người dân và chuyên gia kinh tế mong có cú hích để thương mại hồi phục, phát triển.
Cùng tác giả

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.

Vụ Vạn Thịnh Phát: 22 bị cáo và nhiều cá nhân, tổ chức có kháng cáo

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:16
Ngoài 22 bị cáo có kháng cáo, tòa sơ thẩm còn nhận được kháng cáo về phần dân sự của nhiều cá nhân, tổ chức liên quan đến số tiền phải hoàn trả cho Trương Mỹ Lan.

Lộ hành vi mua bán ma túy từ vụ trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:30
Thủ phạm gây ra vụ trộm xe máy cùng 81 đơn hàng của nam shipper là hai anh em ruột. Cả hai đối tượng trộm cắp và một đồng phạm khác đều dương tính với ma túy.

Ngoài vụ Thuduc House, Trịnh Tiến Dũng còn liên quan vụ án nào?

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:57
Được xác định là bị can trong vụ án cho vay lãi nặng, nhưng Trịnh Tiến Dũng đã bỏ trốn nên Công an Tp.HCM đã ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.
Cùng chuyên mục

Mổ cấp cứu cho ngư dân Bình Định bị viêm ruột thừa cấp trên biển

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Ngư dân tỉnh Bình Định bị viêm ruột thừa cấp khi đang đánh bắt hải sản trên biển, đã được các quân y của đảo Song Tử Tây (tỉnh Khánh Hòa) phẫu thuật kịp thời.

Vụ chìm thuyền câu mực ở Nghệ An: Tìm thấy thi thể 2 thuyền viên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 12:55
Lực lượng chức năng vừa tìm thấy thi thể của hai thuyền viên mất tích trong vụ lật, chìm thuyền câu mực trên biển xảy ra rạng sáng 3/5.

Kon Tum: Nỗ lực bảo vệ "báu vật" của buôn làng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 12:53
Với người Xơ Đăng, "cụ sao" có tuổi đời hàng trăm năm được xem là hiện thân của "thần linh". Chính vì vậy, người dân cùng lực lượng bảo vệ rừng ngày đêm canh giữ.

Huế: Sang nhà hàng xóm chơi, bé gái 7 tuổi bị chó cắn nhập viện

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:22
Trong lúc đi sang nhà hàng xóm chơi, một bé gái trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bất ngờ bị chó dữ cắn phải nhập viện điều trị.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thăm hỏi CCB tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:31
Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), đoàn lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã đến thăm hỏi, tặng quà chiến sĩ và gia đình cựu chiến binh.
     
Nổi bật trong ngày

Đang bắt ếch ngoài đồng, người đàn ông bị sét đánh tử vong

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:00
Trong lúc đi bắt ếch trên đồng, người đàn ông bị sét đánh trúng, ngã gục tại chỗ. Khi đưa vào bệnh viện thì nạn nhân đã tử vong.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thăm hỏi CCB tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:31
Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), đoàn lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã đến thăm hỏi, tặng quà chiến sĩ và gia đình cựu chiến binh.

Bình Phước: Xử lý con chó dại cắn nhiều người dân

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Một con chó dại cắn một số người dân trên địa bàn các xã Lộc Thái, Lộc Hưng và thị trấn Lộc Ninh cùng 4 con chó khác bị thương gây xôn xao dư luận.

Đồng Nai: Cần rà soát các doanh nghiệp có sử dụng lò hơi, máy nén khí

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:50
Sau vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai, cần rà soát các doanh nghiệp có sử dụng lò hơi, máy nén khí trên địa bàn tỉnh.

Nghệ An: Xót xa đàn lợn sắp xuất chuồng bị điện giật chết trong đêm

Thứ 7, 04/05/2024 | 07:00
Đàn lợn sắp xuất chuồng của một hộ chăn nuôi ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An bị điện giật ngay trong đêm.