TPBVSK Phục Thần Đan quảng cáo "nổ" như thuốc chữa bệnh

Hoàng Thị Bích
Thứ 6, 03/03/2023 | 17:57
0
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Thần Đan do Công ty TNHH Health Promotioncông bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Ngày 2/3, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát đi cảnh báo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Thần Đan vi phạm quy định về quảng cáo.

Cụ thể, trong thời gian vừa qua trên website https://phucthandan.com quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Thần Đan vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm. Quảng cáo có thể gây hiểu nhầm, có tác dụng như thuốc chữa bệnh...

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Thần Đan do Công ty TNHH Health Promotion, địa chỉ: số 722 đường Vũ Hữu Lợi, xã Nam Vân, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Thần Đan được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Thần Đan được quảng cáo với công dụng: ngừa rối loạn thực vật; dưỡng tâm an thần; hỗ trợ ngủ ngon giấc; Hỗ trợ cải thiện triệu chứng khó ngủ; Người bị mệt mỏi, hồi hộp, bồn chồn, mất ngủ...

Sức khỏe - TPBVSK Phục Thần Đan quảng cáo 'nổ' như thuốc chữa bệnh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Thần Đan vi phạm quy định về quảng cáo.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm trên website nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Trước đó, cuối năm 2022, Cục An toàn thực phẩm cũng liên tiếp đưa ra cảnh báo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tọa An, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Bào Ngư Calichi, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mộc Mao vi phạm quy định về quảng cáo, thậm chí quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh.

Về việc Cục An toàn thực phẩm đã có những giải pháp nào để ngăn chặn các hành vi quảng cáo thực phẩm chức năng (TPCN) sai sự thật?

Trả lời báo chí, bà Trần Việt Nga, Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, thực tế cho thấy nhiều doanh nghiệp quảng cáo gian dối, đặc biệt là các quảng cáo trên Zalo, Facebook, YouTube... Nhiều đơn vị giả mạo các đài truyền hình, lồng ghép video tinh vi để quảng cáo sai về TPCN.

Sức khỏe - TPBVSK Phục Thần Đan quảng cáo 'nổ' như thuốc chữa bệnh (Hình 2).

Nhiều đơn vị giả mạo các đài truyền hình, lồng ghép video tinh vi để quảng cáo sai về TPCN (Ảnh minh họa).

Trước tình trạng vi phạm trong quảng cáo các sản phẩm liên quan đến sức khỏe ngày càng có chiều hướng gia tăng, Cục ATTP đã nhiều lần làm việc với các cơ quan liên quan của Bộ Thông tin và Truyền thông như Thanh tra Bộ; Cục Báo chí; Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử; đại diện Facebook khu vực châu Á-Thái Bình Dương... để tìm ra biện pháp phối hợp tốt nhất nhằm ngăn chặn những hành vi trên.

Mặt khác, Bộ Y tế cũng thành lập tổ phản ứng nhanh với các thành viên là đại diện của Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, các cơ quan liên quan để phân công trách nhiệm xử lý vi phạm.

Bộ Y tế xử lý vi phạm của các cơ sở có sản phẩm TPCN quảng cáo sai sự thật, Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý các phương tiện quảng cáo vi phạm gồm báo, đài, website, mạng xã hội... Bộ Công Thương xử lý các website thương mại điện tử và sàn thương mại điện tử vi phạm.

Trong năm 2020 và 2021, Cục ATTP đã phạt hành chính khoảng 4 tỷ đồng, buộc tháo gỡ các quảng cáo TPCN sai sự thật. Năm 2022, Cục ATTP đã gửi 17 văn bản (với 72 đường link Facebook, 41 đường link website khác) tới Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông); gửi 13 văn bản (với 76 đường link quảng cáo trên trang thương mại điện tử và sàn thương mại điện tử) tới Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) để xử lý các đường link vi phạm quảng cáo, đóng đường link vi phạm hoặc xóa sản phẩm tại các gian hàng kinh doanh điện tử...

Để người tiêu dùng không rơi vào “bẫy” quảng cáo TPCN

Thứ 6, 11/11/2022 | 14:28
Theo ĐBQH, việc nở rộ hình thức quảng cáo thực phẩm chức năng thông qua người nổi tiếng một phần do sự thiếu ý thức, cần có chế tài xử lý nghiêm.

Mua thuốc và TPCN trên mạng là dựa vào niềm tin

Thứ 3, 23/08/2022 | 14:38
Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường cho biết một trong những nguyên nhân khiến thuốc giả, TPCN giả ngày càng nhiều là do mặt hàng này siêu lợi nhuận.

“Có vụ trăm thùng TPCN ghi ở Mỹ nhưng thực tế sản xuất ở Hải Dương”

Thứ 3, 23/08/2022 | 14:27
Theo ông Hùng, việc chống hàng giả và lập lại trật tự trong sản xuất, kinh doanh thuốc, TPCN cũng chính là bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.
Cùng tác giả

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

Vì sao từng tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-Dimer?

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:09
Theo BS.Hoàng, xét nghiệm D-dimer thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì để đánh giá tác dụng gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Du lịch phục hồi mạnh, khách quốc tế 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:55
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn thông tin Kkinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 4 tháng tăng 3,93%
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Sở Y tế ra thông cáo báo chí về vụ ngộ độc sau ăn bánh mì

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:39
Vụ ngộ độc khiến 545 người phải nhập viện. Trong đó, có 207 trường hợp đã xuất viện, tiếp tục theo dõi tại nhà, 338 trường hợp theo dõi điều trị tại các bệnh viện.

Đồng Nai: Chuyển một bệnh nhi ngộ độc nặng lên tuyến trên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:34
Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, bệnh viện đã chuyển cháu T.G.H., bị ngộ độc thực phẩm nặng lên Bệnh viện Nhi đồng 1.

Tp.HCM khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng ở trạm y tế

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:51
Ngày 5/5, Sở Y tế Tp. HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng tại trạm y tế phường, xã giai 2024 - 2030.

Bình Dương: Đề xuất đình chỉ cơ sở tiêm chủng nơi bé 2 tháng sốc phản vệ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:45
Bé gái 2 tuổi xuất hiện tình trạng sốc phản vệ sau khi tiêm chủng vắc-xin. Cơ quan chức năng đã kiểm tra và phát hiện nhiều vi phạm quy định tại cơ sở này.

Tình hình sức khỏe bệnh nhi nghi ngộ độc ở Đồng Nai chuyển lên Tp.HCM

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:17
Ngày 5/5, Bệnh viện Nhi đồng 2 (Tp.HCM) đã tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi liên quan vụ ngộ độc sau ăn bánh mì ở tỉnh Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Vì sao từng tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-Dimer?

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:09
Theo BS.Hoàng, xét nghiệm D-dimer thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì để đánh giá tác dụng gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca.

Thứ “trông như hạt cát” không ngờ là đặc sản đắt đỏ 200.000 đồng/kg

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:25
Con vật này có màu nhìn như hạt cát, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và lạ miệng.

Tp.HCM khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng ở trạm y tế

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:51
Ngày 5/5, Sở Y tế Tp. HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng tại trạm y tế phường, xã giai 2024 - 2030.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.