Liên kết đặt CT scanner, BV Tai Mũi Họng ưu ái chi đối tác 70%

Liên kết đặt CT scanner, BV Tai Mũi Họng ưu ái chi đối tác 70%

Thứ 5, 28/07/2016 | 12:55
0
Tin tức cập nhật về ngành y tế TP.HCM,cùng với kết luận thanh tra (KLTT) sai phạm ở BV Nguyễn Tri Phương, Sở Y tế thành phố tiếp tục công bố KLTT toàn diện hoạt động của BV Tai Mũi Họng.

Xã hội - Liên kết đặt CT scanner, BV Tai Mũi Họng ưu ái chi đối tác 70%

Nhà thuốc tại Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM. Ảnh: Nam Anh

Sai phạm chi dịch vụ

Căn cứ kết quả thanh tra từ ngày 20/4 đến 6/6 vừa qua, ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế thành phố - đã kết luận bệnh viện thực hiện chi trả tiền công cho nhân viên bằng tiền mặt từ hoạt động dịch vụ chưa đúng theo quy định của Bộ Tài chính. Chi tiền công cho bộ phận trực tiếp và gián tiếp nhà thuốc không đúng quy chế chi tiêu nội bộ với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Bệnh viện chưa chi trả phụ cấp độc hại hiện vật theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đối với người lao động làm việc trong điều kiện có yếu tố nguy hiểm, độc hại. Chưa chi trả phụ cấp phẫu thuật, thủ thuật theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chế độ phụ cấp đặc thù đối với công chức, viên chức, người lao động trong các cơ sở y tế công lập.

Đối với việc liên kết đặt máy CT scanner 16 lát cắt, vẫn phân chia lợi nhuận sau thuế theo tỷ lệ bệnh viện hưởng 30%, đối tác 70%. Điều này không phù hợp với Thông tư số 15 năm 2007 của Bộ Y tế về quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm sử dụng tài sản để liên doanh, liên kết hoặc góp vốn liên doanh để mua sắm trang thiết bị phục vụ hoạt động dịch vụ của các cơ sở y tế công lập. Tỷ lệ phân chia này không đảm bảo lợi ích cho bệnh viện. Bệnh viện cũng chưa kê khai doanh thu và chưa thực hiện nghĩa vụ nộp thuế thu nhập doanh nghiệp trên doanh thu gần 97 triệu đồng.

Trách nhiệm thuộc về bà Trần Phan Chung Thủy - Giám đốc bệnh viện và ông Nguyễn Minh Sơn - Trưởng phòng tài chính kế toán kiêm kế toán trưởng bệnh viện.

Ngoài ra, bệnh viện còn có 2 nhân viên làm công tác hành chính, 5 bác sĩ nội trú chưa có chứng chỉ hành nghề. Các bác sĩ nội trú này đang thực hành khám chữa bệnh do dưới sự hướng dẫn và giám sát của bác sĩ bệnh viện.

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Tất cả bộ phận một cửa thu phí không dùng tiền mặt từ 1/6

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:29
Các cơ quan bố trí lực lượng tại bộ phận một cửa để hỗ trợ các trường hợp chưa có tài khoản ngân hàng hoặc thiết bị để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Hơn 72% đối tượng nhận trợ cấp qua tài khoản ngân hàng

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:26
Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Hà Minh Hải yêu cầu đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả chế độ đối với người dân hưởng chính sách an sinh xã hội.

Hà Nội sẽ thông qua đề án tổng thể xây dựng hệ thống đường sắt

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:22
Tại Kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 16) HĐND Tp.Hà Nội dự kiến xem xét, thông qua 8 nội dung, trong đó có đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã Tp.Hà Nội.

Hà Nội: Đồng bộ các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:21
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội cho biết, chính quyền Thành phố cam kết sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp hỗ trợ.

Hội thảo văn hóa 2024 bàn về phát triển thiết chế văn hóa, thể thao

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:18
Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao” sẽ diễn ra tại Quảng Ninh vào ngày 12/5.