TP.HCM: Cây xanh lớn bật gốc, đè sập bờ tường Tổng lãnh sự quán Nga

TP.HCM: Cây xanh lớn bật gốc, đè sập bờ tường Tổng lãnh sự quán Nga

Thứ 4, 23/09/2015 | 16:06
0
Trưa 23/9, một cây xanh lớn nằm trên đường Bà Huyện Thanh Quan (Q.3, TP.HCM) bất ngờ bật gốc ngã đổ, đè sập một phần bức tường Tổng lãnh sự quán Nga.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10h30 trưa 23/9, một cây xanh lớn nằm trên đường đường Bà Huyện Thanh Quan (Q.3, TPHCM) bất ngờ bật gốc đổ sập bờ tường rào Tổng lãnh sự quán Nga.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, anh Tuấn (người lái xe ôm chứng kiến vụ việc) cho biết: “Vào khoảng 10h30, khi đang chạy xe ôm về thì tôi nghe một tiếng “rầm” rất lớn, quay sang thì thấy cây xanh bị bật gốc, nằm đè lên tường rào Tổng lãnh sự quán Nga, làm bờ rào này bị vỡ nát.”

Xã hội - TP.HCM: Cây xanh lớn bật gốc, đè sập bờ tường Tổng lãnh sự quán Nga

Hiện trượng vụ cây xanh bị bật gốc.

“Lúc đó, không có gió, chúng tôi nghe tiếng “ầm” khá gần, nên quay lại thì thấy cây cổ thụ được trồng bên hông bức tường Tổng lãnh sự quán Nga đã bật gốc. Lúc cây ngã thì chỉ có gốc, không có rễ bật lên. Sau đó, nhân viên cây xanh tới cưa phần gốc đem đi” - ông Thanh (người dân sống gần hiện trường) cho hay.

Trao đổi với PV, đại diện Công ty TNHH MTV Cây xanh TP.HCM cho biết: “Do phần rễ của cây xanh yếu nên không chịu nổi phần thân của cây, nên bị ngã. Sau khi nhận được thông báo, thì nhân viên Công ty đến hiện trường và giải quyết vụ việc.”

Tại hiện trường cây xanh có đường kính thân khoảng 1m, cao hơn 23m, bật gốc nằm đè lên bức tường rào Tổng sự quán Nga, nhiều người dân đến xem vụ việc.

Nhận được tin báo, công an Q.3 và nhân viên Công ty TNHH MTV Cây xanh TP.HCM có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc trên.

Được biết, cây xanh này đã trên 50 tuổi, được trồng bên hông bức tường của Tổng lãnh sự quán Nga. Sự cố xảy ra vào buổi trưa nên may mắn không có thương vong về người.

Một số hình ảnh do PV Báo Người Đưa Tin ghi nhận tại hiện trường:

Xã hội - TP.HCM: Cây xanh lớn bật gốc, đè sập bờ tường Tổng lãnh sự quán Nga (Hình 2).

Xã hội - TP.HCM: Cây xanh lớn bật gốc, đè sập bờ tường Tổng lãnh sự quán Nga (Hình 3).

Cùng chuyên mục

VCCI: Dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn còn nhiều vấn đề cần hoàn thiện

Thứ 4, 08/05/2024 | 11:57
Nhiều doanh nghiệp phản ánh với VCCI về các khó khăn hiện nay khi cần tiếp cận thông tin quy hoạch đô thị và quy hoạch xây dựng.

Những loại đất không giấy tờ nào sẽ được cấp sổ đỏ từ 1/1/2025?

Thứ 4, 08/05/2024 | 11:00
Theo Luật Đất đai 2024, đất không có giấy tờ đến trước ngày 1/7/2014 được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hay còn được gọi là sổ đỏ.

Vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga trở thành chủ đề được quan tâm

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:45
Quy mô kho vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga được giữ bí mật, nhưng Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ ước tính Moscow có khoảng 1.000-2.000 vũ khí loại này.

Chiến tranh du kích: Pháo binh Ukraine bị máy bay không người lái "trói chân"

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:20
Sau khi ra khỏi nơi ẩn náu trong rừng rậm, khẩu lựu pháo do Đức cung cấp cho Ukraine chỉ có vài phút để khai hỏa trước khi rút trở lại vào nơi ẩn náu.

Lực lượng Israel chiếm chốt kiểm soát biên giới tại Rafah, cắt đứt nguồn hàng cứu trợ

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:11
Thứ Ba, lực lượng Israel đã chiếm chốt kiểm soát biên giới chính giữa miền Nam Gaza và Ai Cập tại Rafah, cắt đứt tuyến đường cung cấp hàng hóa cứu trợ quan trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.