Tp.HCM: Hơn 1 triệu học sinh mầm non, tiểu học hào hứng đến trường

Tp.HCM: Hơn 1 triệu học sinh mầm non, tiểu học hào hứng đến trường

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 2, 14/02/2022 | 12:41
0
Từ ngày 14/2, hơn 1 triệu học sinh bậc mầm non, tiểu học tại Tp.HCM trở lại trường học. Các trường học sẽ phối hợp với cơ quan y tế để đảm bảo phòng chống dịch.

Sáng ngày 14/2, học sinh bậc học mầm non, tiểu học và lớp 6 của Tp.HCM tiếp tục trở lại trường học, sau khoảng thời gian dài học trực tuyến.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM đã dẫn đầu đoàn công tác đến kiểm tra tình hình đi học lại của học sinh tại trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu, quận Bình Thạnh và trường Mầm non Bé Ngoan, quận 1.

Giáo dục - Tp.HCM: Hơn 1 triệu học sinh mầm non, tiểu học hào hứng đến trường
Học sinh trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu, quận Bình Thạnh được giáo viên hướng dẫn rửa tay khi đến trường.

Từ 6h30, phụ huynh Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu, quận Bình Thạnh tập trung đông trước cổng trường đưa con đi học. Hơn 1.000 học sinh khối 1, 2 đến trường sáng nay. Phụ huynh được phép đưa con vào bên trong. Hai lối đi bố trí cách nhau 3m, mỗi nơi có giáo viên hướng dẫn đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.

Kiểm tra cơ sở vật chất, các phòng chức năng của nhà trường để thực hiện cho việc phòng chống dịch, ông Dương Anh Đức trao đổi với lãnh đạo nhà trường, lưu ý rằng đội ngũ giáo viên cần phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để chuẩn bị cho con em đi học thật an toàn.

“Khi thấy học sinh có biểu hiện sức khỏe bất thường, phụ huynh cần báo ngay cho giáo viên. Việc hướng dẫn nhằm để phụ huynh yên tâm cho con em đi học, chứ không phải để họ hoang mang, lo lắng”, ông Dương Anh Đức đề nghị.

Giáo dục - Tp.HCM: Hơn 1 triệu học sinh mầm non, tiểu học hào hứng đến trường (Hình 2).

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM dẫn đầu đoàn công tác đến kiểm tra tình hình đi học lại của học sinh tại trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu, quận Bình Thạnh và trường Mầm non Bé Ngoan, quận 1.

Ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Tp.HCM cho biết, có đến hơn 80% phụ huynh học sinh ở bậc tiểu học, gần 70% phụ huynh ở bậc mầm non (từ 3 đến 6 tuổi) đồng thuận việc cho học sinh đi học trong đợt này.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Tp.HCM, việc đi học trực tiếp trong đợt này là trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh và học sinh, không bắt buộc.

Với những học sinh đi học trực tiếp, giáo viên tổ chức hướng dẫn các hoạt động học tập theo nhóm, có các giải pháp ôn tập, củng cố kiến thức cho những em học sinh chưa được học trực tuyến, hay đã học trực tuyến những chưa đạt được các yêu cầu về phẩm chất, năng lực.

Những học sinh nào chưa đi học ở trường trong đợt này sẽ tiếp tục được học trực tuyến, học qua truyền hình hay giáo viên giao bài tập về nhà làm.

Sở GD&ĐT Tp.HCM yêu cầu giáo viên tiểu học dành thời gian hướng dẫn cho học sinh các thói quen phòng dịch Covid-19 tại trường, xây dựng nề nếp học tập, phân loại học sinh theo từng nhóm căn cứ vào khả năng tiếp thu kiến thức của học sinh, tổ chức ôn tập kiến thức đã học trong giai đoạn học sinh học trực tuyến.

Từ ngày 21/2, học sinh tiểu học của Tp.HCM sẽ thực hiện việc giảng dạy kiến thức của chương trình ở tuần thứ 20, thực hiện việc kiểm tra cuối học kỳ 1 ở tuần thứ 21 với học sinh lớp 1,2.

Ông Đặng Duy Phước, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu cho biết, trường sẽ tổ chức bán trú ngay trong những tuần đầu, đáp ứng nhu cầu của phụ huynh.

Từ trước đó, hầu hết các trường đã tổ chức cho giáo viên, học sinh tập dượt các phương án phòng chống dịch, phổ biến quy chế cho học sinh, họp phụ huynh… để sẵn sàng đón trẻ.

Bên cạnh cấp tiểu học, khoảng 200.000 trẻ mầm non trên 3 tuổi tại Tp.HCM cũng đến trường từ sáng 14/2. Đây là hoạt động học tập đầu tiên của bậc này kể từ đầu năm học 2021-2022.

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐTP Tp.HCM, các trường sẽ tổng kết hoạt động đón trẻ 3 - 6 tuổi trong 2 tuần. Sau khi tổng kết, Phòng GD&ĐT các quận, huyện và Tp.Thủ Đức sẽ trực tiếp giám sát, quyết định mở rộng đối tượng trẻ được đến trường. Nếu hoạt động bảo đảm và ổn định, đáp ứng các tiêu chí thì trường mầm non sẽ được đón tiếp lứa trẻ dưới 3 tuổi vào ngày 1/3.

Trong tuần đầu tiên, các trường mầm non chưa tổ chức ăn sáng mà dành thời gian dạy các bé những kỹ năng thích ứng với việc đi học lại. Sau một tuần, khi nề nếp đã được thực hiện thì các trường sẽ tổ chức cho trẻ ăn sáng dựa trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh. Việc tổ chức cho trẻ ăn tại trường sẽ được thực hiện theo từng nhóm và theo lứa tuổi, không cho trẻ ăn đồng loạt như trước đây.

Sở GD&ĐT Tp.HCM khuyến khích các trường tổ chức cho trẻ được hoạt động trải nghiệm, tăng cường cho trẻ được hoạt động ngoài trời theo từng nhóm nhỏ nhưng phải ở trong khuôn viên trường học.

Khi tổ chức các hình thức dạy học, giáo dục tập trung đông học sinh thì nhà trường phải bảo đảm các quy định về an toàn phòng chống dịch Covid-19. Không tổ chức các hình thức dạy học, giáo dục tập trung đông học sinh ngoài nhà trường.

 Một số hình ảnh khác:

Giáo dục - Tp.HCM: Hơn 1 triệu học sinh mầm non, tiểu học hào hứng đến trường (Hình 3).
Phụ huynh được hướng dẫn đưa học sinh đến trường di chuyển theo một chiều để đảm bảo phòng chống dịch.
Giáo dục - Tp.HCM: Hơn 1 triệu học sinh mầm non, tiểu học hào hứng đến trường (Hình 4).
Các học sinh lớp 1 bỡ ngỡ đến trường sau học kỳ I học trực tuyến.
Giáo dục - Tp.HCM: Hơn 1 triệu học sinh mầm non, tiểu học hào hứng đến trường (Hình 5).
Các phụ huynh đã chuẩn bị, căn dặn học sinh về các biện pháp phòng chống dịch khi đi học ở trường.
Giáo dục - Tp.HCM: Hơn 1 triệu học sinh mầm non, tiểu học hào hứng đến trường (Hình 6).
Các trường học đã xây dựng kịch bản xử lý đối với học sinh, giáo viên khi có biểu hiện bất thường về sức khỏe.
Giáo dục - Tp.HCM: Hơn 1 triệu học sinh mầm non, tiểu học hào hứng đến trường (Hình 7).
Tại trường tiểu học Nguyễn Đình Chiều, gần 3.000 học sinh đã quay lại trường học trực tiếp.
Giáo dục - Tp.HCM: Hơn 1 triệu học sinh mầm non, tiểu học hào hứng đến trường (Hình 8).
Công tác tổ chức bán trú của trường tiểu học sẽ phối hợp với ngành y tế, thông qua sự đồng ý từ phụ huynh.
Giáo dục - Tp.HCM: Hơn 1 triệu học sinh mầm non, tiểu học hào hứng đến trường (Hình 9).

Trong tuần đầu tiên học trực tiếp, các trường sẽ củng cố kiến thức, ôn tập cho học sinh.

Giáo dục - Tp.HCM: Hơn 1 triệu học sinh mầm non, tiểu học hào hứng đến trường (Hình 10).
Học sinh cấp tiểu học sẽ phải kiểm tra cân nặng, lập danh sách trẻ thừa cân hoặc suy dinh dưỡng để có giải pháp chăm sóc phù hợp.
Giáo dục - Tp.HCM: Hơn 1 triệu học sinh mầm non, tiểu học hào hứng đến trường (Hình 11).
Các trường học sẽ bố trí phòng dự trữ để xứ lý học sinh, giáo viên có biểu hiện sốt, ho, đau họng theo quy trình phòng chống dịch Covid-19.
Giáo dục - Tp.HCM: Hơn 1 triệu học sinh mầm non, tiểu học hào hứng đến trường (Hình 12).
Đối với học sinh lớp 1, các giáo viên sẽ quan tâm để học sinh nằm vững kiến thức cơ bản và thích nghi với trường học.
Giáo dục - Tp.HCM: Hơn 1 triệu học sinh mầm non, tiểu học hào hứng đến trường (Hình 13).
Các trường mầm non công lập tại Tp.HCM đảm bảo nhân sự giáo viên, bảo mẫu đầy đủ khi tổ chức dạy học trực tiếp từ 14/2.
Giáo dục - Tp.HCM: Hơn 1 triệu học sinh mầm non, tiểu học hào hứng đến trường (Hình 14).
Lãnh đạo UBND Tp.HCM yêu cầu các trường học nâng cao ý thức phòng chống dịch, giáo viên hướng dẫn cho học sinh các kiến thức cần thiết để giữ vệ sinh.
Giáo dục - Tp.HCM: Hơn 1 triệu học sinh mầm non, tiểu học hào hứng đến trường (Hình 15).
Việc đeo khẩu trang là không bắt buộc với trẻ mầm non.
Giáo dục - Tp.HCM: Hơn 1 triệu học sinh mầm non, tiểu học hào hứng đến trường (Hình 16).
Việc cho học sinh mầm non và tiểu học đến trường cần sự chủ động, phối hợp từ phụ huynh đến nhà trường.
Giáo dục - Tp.HCM: Hơn 1 triệu học sinh mầm non, tiểu học hào hứng đến trường (Hình 17).
Các trường học được quán triệt chỉ đạo của Sở GD&ĐT Tp.HCM về việc phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương trong việc phòng chống dịch bệnh.

Tp.HCM: Đảm bảo phòng dịch tại trường học khi học trực tiếp

Thứ 6, 11/02/2022 | 15:19
Khi tổ chức học trực tiếp từ ngày 14/2, các trường tiểu học, lớp mầm non phải tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19.

Tp.HCM: Đình chỉ 2 cơ sở mầm non quận 12 vì mở cửa sớm hơn hướng dẫn

Thứ 4, 09/02/2022 | 13:18
Hai cơ sở giáo dục mầm non tư thục nằm trên địa bàn phường Thạnh Lộc, quận 12 đã bị đình chỉ hoạt động vì nhận giữ trẻ sớm hơn thời gian UBND Tp.HCM quy định.

Tp.HCM dự kiến cho trẻ 3-6 tuổi đi học trở lại sau Tết Nguyên đán

Thứ 4, 19/01/2022 | 15:45
Sau Tết Nguyên đán, các trường mầm non, lớp mầm non tư thục tại Tp.HCM có thể được mở cửa để đón trẻ 3-6 tuổi
Cùng tác giả

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Tp.HCM: Chưa xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:55
Cục Quản lý thị trường Tp.HCM cho biết chưa có căn cứ xác định chính xác lý do tạm nghỉ kinh doanh của các tiệm vàng trên địa bàn thành phố thời gian gần đây.

Sở GD&ĐT Tp.HCM: Vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:05
Lãnh đạo ngành giáo dục Tp.HCM khẳng định vụ việc xảy ra ở Trường mầm non Tí Bo là trường hợp cá biệt mặc dù đã có nhiều giải pháp tăng cường quản lý.

Giá hồ tiêu xu hướng tăng, thận trọng quy hoạch vùng trồng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:30
Khi giá hồ tiêu duy trì ở mức cao, người nông dân phấn khởi nhưng việc mở rộng diện tích trồng nông sản này cần đánh giá cẩn thận để tránh biến động thị trường.
Cùng chuyên mục

Ngành giáo dục hưởng ứng tuần lễ nước sạch và vệ sinh môi trường

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:00
Các cơ sở giáo dục thực hiện tuyên truyền, đảm bảo các công trình nước sạch trong nhà trường nhằm bảo vệ sức khoẻ người học.

Học sinh tiểu học được gắn mã định danh chuẩn bị triển khai học bạ số

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Các giáo viên trên địa bàn Hà Nội đã được tập huấn, trang bị chữ ký số để chuẩn bị cho công tác chuyển đổi số ngành giáo dục.

Lịch thi vào lớp 10 công lập của 63 tỉnh, thành

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:01
Đến thời điểm hiện tại có ít nhất 60 địa phương đã công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.

Nâng cao hiệu quả công tác thanh tra trong ngành giáo dục

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:17
Ngoài những kết quả đạt được, Bộ GD&ĐT cho biết vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kiểm tra, giám sát.

Kết quả bài thi đánh giá năng lực được sử dụng trong bao lâu?

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:49
Theo Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, đến nay, đã có 90 trường đại học công bố sử dụng điểm thi HSA để xét tuyển đầu vào.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: UBND phường lên tiếng vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43
Ngày 24/4, UBND phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức) đã có báo cáo về vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ được lan truyền trên mạng xã hội.

Học sinh tiểu học được gắn mã định danh chuẩn bị triển khai học bạ số

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Các giáo viên trên địa bàn Hà Nội đã được tập huấn, trang bị chữ ký số để chuẩn bị cho công tác chuyển đổi số ngành giáo dục.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hotline phản ánh sự cố, vi phạm trên cao tốc chính thức hoạt động từ 26/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động từ ngày 26/4.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.