TP.HCM tiếp tục đề xuất quy hoạch khu “dịch vụ nhạy cảm”

TP.HCM tiếp tục đề xuất quy hoạch khu “dịch vụ nhạy cảm”

Thứ 7, 24/10/2015 | 07:03
0
Nếu các ngành nghề kinh doanh dịch vụ “nhạy cảm” được quy hoạch thành khu vực riêng, người lao động sẽ được đảm bảo tiền lương, bảo hiểm và nhiều chế độ khác.

Đó là ý kiến của ông Lê Văn Quý, Phó Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP.HCM trong hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện chương trình hành động phòng, chống mại dâm giai đoạn 2011 – 2015, do Bộ Lao động, Thương Binh & Xã hội (LĐ TB&XH) tổ chức ngày 23/10 tại Hà Nội.

Quy hoạch không có nghĩa công nhận mại dâm

Ông Quý cho rằng, hiện nay công tác phòng chống mại dâm cực kỳ khó khăn, phức tạp. Vì vậy, cơ quan chức năng cần có quan điểm mới về việc này.

“Với vai trò là cơ quản lý, tham mưu trong lĩnh vực phòng chống mại dâm, chúng tôi mạnh dạn đề xuất với Quốc hội, Chính phủ xem xét tổ chức quy hoạch các ngành nghề kinh doanh nhạy cảm, dễ phát sinh tệ nạn xã hội ở một khu vực riêng để tăng cường công tác quản lý Nhà nước. Có thể thí điểm trước tại một số địa phương là điểm nóng về tệ nạn mại dâm”, ông Quý nói.

Theo phó Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội Tp HCM, đề xuất trên xuất phát từ thực tế, đoàn kiểm tra liên ngành những điểm karaoke, massage, xông hơi đều có tiếp viên nữ, phần lớn là người lao động không hưởng lương. Thu nhập chủ yếu từ tiền “bo” của khách.

Việc quy hoạch này sẽ đảm bảo quyền lợi, lương, bảo hiểm, khám sức khỏe cho người lao động. Cơ sở nào đồng ý vào quy hoạch sẽ có những cơ chế, chính sách ưu đãi riêng. Trường hợp sai phạm sẽ bị xử lý mạnh tay.

Xã hội - TP.HCM tiếp tục đề xuất quy hoạch khu “dịch vụ nhạy cảm”

TP.HCM tiếp tục đề xuất quy hoạch khu “dịch vụ nhạy cảm”

Theo đề xuất của Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội TP.HCM, việc quy hoạch khu "dịch vụ nhạy cảm" sẽ dễ quản lý hơn và đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

“Lập quy hoạch khu vực kinh doanh dịch vụ nhạy cảm không có nghĩa là chấp nhận hoạt động mại dâm một cách hợp pháp. Tập trung lại để tăng cường công tác quản lý Nhà nước, đảm bảo quyền lợi cho người lao động và nhiều vấn đề khác. Sa

Cùng chuyên mục

HĐND Tp.HCM họp chuyên đề, xem xét quy hoạch và công tác nhân sự

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:35
Tại kỳ họp này, HĐND thành phố Hồ Chí Minh sẽ thảo luận và quyết định nhân sự của UBND thành phố theo yêu cầu quy định của pháp luật.

Triệu tấm lòng về với quê Bác nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Người

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:31
Tháng 5, kỷ niệm ngày sinh của Người (19/5/1890-19/5/2024) triệu bước chân từ mọi miền Tổ quốc đã về với quê hương Bác, nơi 134 năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh cất tiếng khóc chào đời.

Quốc hội sẽ bắt đầu bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội vào ngày mai

Chủ nhật, 19/05/2024 | 09:22
Tại Kỳ họp thứ 7 khai mạc vào ngày mai (20/5), Quốc hội sẽ bắt đầu quy trình bầu Chủ tịch Quốc hội và Chủ tịch nước theo thẩm quyền.

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị Lãnh tụ rất đỗi lớn lao, hết mực khiêm nhường

Chủ nhật, 19/05/2024 | 08:21
Chủ tịch Hồ Chí Minh là con người có tầm vóc phổ quát, nhà cách mạng vĩ đại đấu tranh không biết mệt mỏi vì sự nghiệp tốt đẹp nhất của Việt Nam và nhân loại, một con người rất đỗi lớn lao nhưng cũng rất đỗi khiêm nhường.

Gã khổng lồ hàng không châu Âu trình làng mẫu “máy bay lai trực thăng”

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:15
Thiết kế độc đáo này có thể được sử dụng trong phát triển hàng không quân sự khi NATO tiến hành một nghiên cứu lớn về máy bay trực thăng thế hệ tiếp theo.
     
Nổi bật trong ngày

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 9 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ 7, 18/05/2024 | 19:38
Sau gần 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị Trung ương 9 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào sáng 18/5. Cổng thông tin điện tử Chính phủ xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.