Trạm trưởng kiểm lâm hành xử kiểu côn đồ

Trạm trưởng kiểm lâm hành xử kiểu côn đồ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
– Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Sao La thuộc Hạt kiểm lâm Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã có hành động lăng mạ, đánh đập một nhân viên thuộc Hạt Kiểm lâm huyện Vũ Quang.

Nhận được phản ánh của người dân địa phương vào chiều ngày 3/8/2012, phóng viên Nguoiduatin.vn đã về tại địa bàn để tìm hiểu thực hư sự việc.

Được biết, chiều 1/8, trên đường đi công tác về qua Trạm Kiểm soát lâm sản VQG thì anh Nguyễn Hải Nam - Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Vũ Quang - nhận được điện thoại của Nguyễn Phi Hùng - Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Sao La - bảo dừng lại hỏi tý việc. Nghĩ là chỗ quen biết nên anh Nam đồng ý đi vào sào kiểm soát của Vườn.

Khi anh Nam đến thì Hùng đã ngồi ở đó cùng một số người nữa. Vừa thấy Nam, anh Hùng bảo: “Tao say rượu rồi. Tao hỏi thật mày, mày đã làm gì ở Khe Cận?”.Anh Nam trả lời, không vào Khe Cận mà đi công tác ở xã Hương Quang về. “Bất ngờ, Hùng tuôn ra những lời lẽ lăng mạ chửi bới tôi một cách thậm tệ” - Anh Nam bức xúc cho biết.

Xã hội - Trạm trưởng kiểm lâm hành xử kiểu côn đồ

Anh Nguyễn Hải Nam đang kể lại sự việc cho phóng viên.

Không chấp nhận thái độ nói chuyện đó của Hùng, anh Nam quay ra về. Nhưng khi anh đi được một đoạn thì bị Hùng đuổi theo nắm cổ áo, tát nhiều cái vào mặt và đấm liên tục. Chưa dừng ở đó, Hùng còn kéo anh Nam vào nhà, dùng một gậy gỗ dài, đánh liên tiếp đầu và tay. Nhiều người đến can ngăn và có sự can thiệp của lãnh đạo VQG Vũ Quang, anh Nguyễn Hải Nam mới thoát khỏi sự hành hung của Hùng.

Chiều 3/8, PV Nguoiduatin.vn đã làm việc trực tiếp với ông Nguyễn Văn Minh - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Vũ Quang. Ông Minh tỏ ra rất bức xúc: “Là những cán bộ bảo vệ rừng, cùng mang sắc phục kiểm lâm dù việc gì cũng phải có trước có sau. Cách hành xử của anh Hùng như vậy là theo kiểu côn đồ, xã hội đen. Ngang nhiên đánh người như vậy là vi phạm pháp luật. Hiện nay, Hạt đang làm công văn đề nghị,VQG và cơ quan điều tra vào cuộc”.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Nam được chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vũ Quang. Hiện nạn nhân đã được chuyển ngoại trú điều trị và đã có đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng. Các bác sĩ bệnh viện kết luận, anh Nam bị sưng phù nề toàn thân, đa chấn thương ở đầu.

Xã hội - Trạm trưởng kiểm lâm hành xử kiểu côn đồ (Hình 2).

Hiện trường nơi xẩy ra vụ đánh người

Ông Đào Huy Phiên - Giám đốc VQG Vũ Quang - cho biết: “Hôm xảy ra sự việc, cơ quan đang họp chi bộ. Nhận được tin, tôi đã cử đồng chí Mai Thiết Sơn - Phó giám đốc vườn ra can ngăn vụ việc. Hiện nay, chúng tôi đã yêu cầu anh Hùng viết bản tường trình”.

Được biết, dù là cán bộ kiểm lâm nhưng Hùng vốn có máu côn đồ nên được giới cộm cán địa phương đặt cho biệt hiệu Hùng Phò. Việc trạm trưởng Trạm Kiểm lâm đánh đập, lăng mạ cán bộ kiểm lâm huyện Vũ Quang đã khiến cho dư luận ở đây đặt nhiều câu hỏi. Giới thạo tin cho biết, sự việc này liên quan đến việc “bảo kê” vận chuyển gỗ lậu từ VQG ra ngoài. Hùng cho rằng, Nam đã lấn sân trong quá trình kiểm soát lâm sản.

Hồ Thắng – Xuân Hồng