Trải lòng của Hoa hậu béo nhất thế giới

Trải lòng của Hoa hậu béo nhất thế giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Kristie Mouncey tin rằng cuộc thi Hoa hậu béo quốc tế là sự công bằng đối với những cô gái có bị khiếm khuyết hình thể nhưng luôn có ước mơ thể hiện bản thân mãnh liệt.

Giống như nhiều cô gái khác ở lứa tuổi 17, Kirstie Mouncey (Hull, Anh) cũng từng mơ ước được đội trên đầu một chiếc vương miện giành được từ một cuộc thi sắc đẹp. Tuy nhiên, ước mơ đó có vẻ xa vời với cô gái tuổi teen cao có 1,5m nhưng có cân nặng tới hơn 160 kg. Thậm chí, chỉ số khối lượng cơ thể (BMI) của cô lên tới 68, gấp hơn 3 lần những bạn bè cùng trang lứa.

Sự kiện - Trải lòng của Hoa hậu béo nhất thế giới

Các thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu béo

Cô gái 17 tuổi cho biết mình bắt đầu tăng cân nhanh chóng khi lên 6 tuổi. Khi đó, mỗi ngày cô tiêu thụ một lượng rất lớn bánh quy và khoai tây chiên. Càng phát phì, Kirstie càng bị những đứa trẻ khác trêu chọc nhiều. Càng bị trêu chọc, Kristie lại càng ăn nhiều hơn bởi thức ăn khiến tôi thấy ăn toàn và được yêu thương. Tuy nhiên, cô luôn cảm thấy xấu hổ khi ăn trước mặt người khác bởi mỗi lần như vậy, mọi người đều nhìn chằm chằm rồi chỉ trỏ Kirstie. Cô bé chỉ dám ăn khi có một mình, điều đó càng làm cho cân nặng của cô tăng lên một cách nhanh chóng chỉ sau vài năm.

Khi 15 tuổi và không chịu đựng được cảnh bị bạn bè tẩy chay, Kirstie quyết định ăn kiêng. Cô cố gắng tập làm quen với những món ăn dành cho người ăn kiêng như súp, đồ uống và thậm chí là thức ăn trẻ em. Tuy nhiên, quyết tâm của cô không kéo dài được lâu. Mỗi lần cảm thấy bực bội hay mệt mỏi, Kristie lại tìm tới thức ăn như là một cách để giải tỏa và nỗ lực giảm cân trở thành công cốc.

Cuộc thi Hoa hậu béo quốc tế BBW do một phụ nữ có thân hình quá khổ Linda Koch khởi xướng. Tại vòng chung kết, các thí sinh tham gia cuộc thi cũng sẽ phải tham gia các phần thi như trang phục dạ hội, trang phục đi biển và thể thao giống như các cuộc thi Hoa hậu thông thường khác. Ngoài ra, các thí sinh cũng sẽ phải trải qua phần thi ứng xử, tham gia các hoạt động từ thiện và khả năng trình diễn giống một người mẫu.

Tuy nhiên, những bất lợi về ngoại hình cũng không thể ngăn cô gái tóc vàng xinh xắn ngừng ước mơ. Ước mơ ấy, cuối cùng đã trở thành sự thực trong cuộc thi Hoa hậu béo quốc tế - Miss Big Beautiful Woman International (BBW). Tại đó, cô gái 17 tuổi đã vượt qua 300 đối thủ khổng lồ khác đến từ khắp nơi trên thế giới để trở thành thí sinh nhỏ tuổi và đồ sộ nhất giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi này. Chia sẻ về thành công, Kirstie khẳng định cô luôn yêu và tự hào về cơ thể của mình. Chính đều đó đã giúp cô có thêm động lực để đánh bại các đối thủ khác và giành vương miện trong cuộc thi Hoa hậu béo này.

Kriste cho biết: “Ngay từ bé, tôi đã luôn mơ ước được trở thành một nữ hoàng sắc đẹp. Hiện nay, những phụ nữ béo đã ý thức hơn về vẻ đẹp của mình và nhờ vậy, cuối cùng, tôi mới có cơ hội biến ước mơ thời thơ ấu thành hiện thực. Với nhiều người, tôi có thể là một người khổng lồ nhưng tôi đã học được cách yêu quý bản thân mình. Tôi tham gia cuộc thi cũng một phần để nhắn nhủ với những bạn ở lứa tuổi tôi có thân hình hơi phì nhiêu một chút rằng dù có béo thì các bạn cũng có những vẻ đẹp riêng của người béo”.

Kristie cũng khẳng định mình không hề cổ xúy cho căn bệnh béo phì. Cô chỉ muốn những phụ nữ, dù có khiếm khuyết trên cơ thể cũng nên cảm thấy tự tin vào bản thân mình như chính bản thân cô vậy. Kirstie cho biết thêm rằng trên thế giới người ta tôn vinh cuộc thi hoa hậu của những người có thân hình mảnh mai. Vì vậy, việc tổ chức một cuộc thi như BBW cũng là rất công bằng với những người quá khổ. Nhờ cuộc thi, họ có cơ hội thể hiện bản thân mình và tự tin vào những gì mình đang có.

Nhật Minh (theo The Sun)

"Bí ẩn y khoa" và "khoảnh khắc bàng hoàng" của chính bạn

Bạn muốn biết những chuyện gì đang xảy ra với sức khỏe của chính bạn? Có những căn bệnh nào mà y khoa thế giới chưa từng ghi nhận và "bó tay"? Có những khoảnh khắc mà sau đó, số phận bạn rẽ sang một hướng hoàn toàn khác?

Nếu là thuê bao di động của Viettel, hãy nhắn tin theo cú pháp: DK YK gửi 9222 hoặc DK KK gửi 9222 để được trải nghiệm hàng ngày.